Nữ giám đốc trẻ mang nhà hàng đến phòng bếp nhà bạn

31/10/2017 - 14:00

PNO - Khó có thể hình dung một cô gái thoạt nhìn trẻ trung xinh đẹp như nữ sinh lại là người sáng lập Mychefit (Bếp Nhà) – dịch vụ nấu ăn và cho thuê đầu bếp trực tuyến có giá trị chuyển nhượng gần 50.000 bảng Anh.

Ariella Young đã có bài chia sẻ chân thành với Look về ý tưởng khởi nghiệp Mychefit.

“Đây là một quyết định khá thiên về cảm xúc. Tôi bị bệnh celiac (bệnh dị ứng một số loại thức ăn do đường ruột nhạy cảm với gluten) vì vậy tôi bắt đầu hình thành thói quen nấu ăn ở nhà thay vì ăn uống ngoài tiệm và mua các loại đồ ăn chế biến sẵn. Tôi cảm thấy hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn và tràn đầy năng lượng.

Từ khi ăn ở nhà thường xuyên, tôi không cảm thấy mệt mỏi vào buổi chiều như thường lệ nữa. Tôi nghĩ tại sao mình không bắt đầu một công ty giúp người khác trở nên hạnh phúc và khỏe mạnh hơn”.

Nu giam doc tre mang nha hang den phong bep nha ban
Ariella Young – Giám đốc điều hành Mychefit.

Xác định khoảng trống thị trường

Không gì tuyệt hơn là cùng những người họ hàng, bạn bè thân thiết chia sẻ những bữa ăn đầm ấm trong không khí gia đình thoải mái.

Nhưng thường thì chúng ta lại gặp nhiều phiền toái khi đặt ở nhà hàng, như đi lại, chăm sóc những đứa trẻ tinh nghịch hoặc nếu làm ở nhà thì bà chủ lại trở thành "osin" quần quật trong nhà bếp, thậm chí sau bữa ăn còn phải đối mặt với bãi chiến trường mà chỉ nhìn thôi cũng đã phát mệt.

Thay vào đó, hãy tưởng tượng một bữa tiệc tối cho tám người được nấu bởi một chuyên gia ẩm thực địa phương hoặc đầu bếp ngôi sao trong sự thoải mái của ngôi nhà của bạn với giá rẻ hơn nhiều nhà hàng cao cấp. Nghe có vẻ thú vị phải không?

Ariella Young kể, khi vừa từ San Francisco chuyển đến London, cô đã từng lên kế hoạch một bữa tối cuối tuần tại nhà mình ở London cho 10 người bạn. 

“Tôi phải vật lộn để tìm ra đầu bếp nào để đặt chỗ, vì vậy tôi đã hỏi bạn bè, duyệt web, đọc tất cả các bài đánh giá. Cuối cùng, tôi có thể đưa ra một danh sách nhỏ các lựa chọn mà chúng tôi có thể muốn thuê, chuẩn bị một thực đơn, nói chuyện với các công ty và đầu bếp; gọi cho họ, email qua lại…, cuối cùng chúng tôi được trải nghiệm bữa tối đẹp đáng nhớ ở nhà với giá phải chăng. Toàn bộ quá trình mất hơn 29 giờ. Không đùa đâu (cười). Và rồi tôi nghĩ nếu bạn có thể có một thực đơn mình thích, sau đó đặt nó với một mức giá hợp lý với một đầu bếp chuyên nghiệp, ngay tại chỗ ngồi chỉ sau vài cú click chuột? Đó chính là ý tưởng hình thành Mychefit.com”, nữ doanh nhân trẻ hào hứng chia sẻ.

Nu giam doc tre mang nha hang den phong bep nha ban
 

Giá cả cũng rẻ hơn đi đến một nhà hàng vì bạn không cần trả phí không gian, phí phục vụ. Bạn chọn thực đơn và cho Mychefit biết địa điểm, thời gian bạn muốn đầu bếp và số lượng người tham gia. Đầu bếp của Mychefit sẽ đến nhà khách 45 phút trước khi bữa tối được phục vụ với tất cả các nguyên liệu, chuẩn bị và nấu ăn, và thậm chí dọn dẹp sau đó.

Vậy thì tại sao phải đến nhà hàng? Tại sao phải đầu bù tóc rối chuẩn bị bữa tiệc?

Tạo sự khác biệt cả từ khâu tuyển dụng đầu bếp

Ariella Young hay đến các nhà hàng mình thích, đi vào bếp và nói chuyện với đầu bếp nếu có thể hoặc để lại danh thiếp để họ liên lạc lại. Đầu bếp có thể sử dụng Mychefit như một cách tăng thêm thu nhập cũng như để tiếp cận nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng nhằm tích lũy thêm kinh nghiệm. 

Họ có thể nhận được phản hồi thực sự từ khách hàng (điều này khó thể thực hiện khi làm ở nhà hàng) và tạo ra danh mục món ăn mình cần chú ý đầu tư.

“Chúng tôi tin rằng thực phẩm thực sự là một hình thức nghệ thuật mà đầu bếp là các nghệ sỹ và tôi không nghĩ rằng họ được đánh giá cao bởi những gì họ làm trong nhà bếp của nhiều nhà hàng”, giám đốc điều hành Mychefit chia sẻ.

Có rất nhiều người muốn ăn cơm ở nhà và xem các đầu bếp nấu thức ăn. Chỉ cần toàn bộ quá trình chân thực sống động và thú vị. 

Nu giam doc tre mang nha hang den phong bep nha ban
 

Điều hay là, đầu tiên Ariella Young cảm thấy ứng dụng hẹn hò nổi tiếng Tinder rất vui vẻ, nhưng sau đó cô lại thấy nó có tiềm năng để kết nối chuyên nghiệp. Ariella Young đã thông qua Tinder tuyển dụng được đầu bếp. 

“Trước khi bắt đầu kinh doanh, tôi là luật sư tại một công ty quốc tế - một công việc căng thẳng làm việc nhiều giờ, khiến tôi ít có thời gian để gặp gỡ những người mới. Vì vậy, tôi quyết định cho hẹn hò trực tuyến. Tôi thấy Tinder khá vui vẻ. Khi tôi bắt đầu công việc kinh doanh của mình, tôi gặp anh ấy ở đó - một người đàn ông đáng yêu trong chiếc tạp dề. Anh đã làm dấy lên ý tưởng sử dụng Tinder như một công cụ tuyển dụng. Tính cách là một thành phần quan trọng của một đầu bếp. Tôi thích đầu bếp có thể bắt chuyện với khách hàng. Nếu họ làm tôi cười và xây dựng một mối quan hệ thân thiện với tôi trên Tinder, đó là một dấu hiệu tốt họ có thể làm như vậy với mọi người”, Ariella Young cho biết.

Nếu bạn có cơ hội sử dụng các ứng dụng hẹn hò một cách sáng tạo để phục vụ cho mục đích của mình, tại sao không?

Đây là thời đại trực tuyến. Mychefit muốn trở thành một phần của làn sóng Internet này. Đã có thời gian Amazon là nơi dành cho sách trên Internet, bây giờ là dành cho tất cả mọi thứ. Ebay là nhà để xe và cửa hàng của bạn trên Internet. Internet đang tiến sâu vào thế giới của bạn. Thế giới trực tuyến và ngoại tuyến của bạn trở thành một. 

Thoa Vy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI