Những sai lầm cần tránh khi sử dụng bàn ủi hơi nước

10/07/2018 - 15:30

PNO - Bàn ủi hơi nước là món đồ gia dụng quen thuộc với nhiều người nhưng không vì thế mà nhiều người dùng tránh khỏi những sai lầm khiến tuổi thọ sản phẩm giảm đáng kể.

Rỉ nước vì điều chỉnh sai

Các bà nội trợ thường có thói quen vừa cắm điện đã vặn ngay núm hơi mà không biết rằng điều này rất có hại cho thiết bị. Nước trong bàn ủi chưa đủ nóng để tạo ra lượng hơi nước cần thiết sẽ làm cho nước bị nhỏ giọt ra ngoài, bàn ủi vì thế cũng phải tiêu thụ lượng lớn điện năng để tự làm khô.

Để tránh tình trạng này, người dùng cần chú ý sau khi cắm điện nên đợi vài phút cho mặt bàn ủi nóng lên rồi mới sử dụng. Ngoài ra, cũng nên lưu ý không nên đổ nước quá mức tối đa do nhà sản xuất khuyến cáo.

Đóng cặn vì nước bẩn

Nếu một ngày nọ, lỗ phun hơi bàn ủi bị tắc hoặc xuất hiện vệt bẩn trên áo ở những nơi bàn ủi vừa đi qua thì đã đến lúc bạn phải kiểm tra bầu chứa nước rồi đấy. Nguyên nhân là do nguồn nước sử dụng cho bàn ủi bị lẫn tạp chất hoặc người dùng không đổ hết nước sau mỗi lần ủi đồ khiến chất cặn bã đọng lại làm dơ và tắc nghẽn lỗ phun. 

Nhung sai lam can tranh khi su dung ban ui hoi nuoc

Người dùng chỉ nên sử dụng nước tinh khiết hoặc nước đun sôi để nguội và lưu ý vệ sinh bầu chứa nước khô ráo, sạch sẽ sau khi dùng.

 

Nóng vội sau khi sử dụng

Thói quen quấn dây điện ngay khi vừa ủi là một thói quen không tốt, tiềm ẩn nguy cơ chập điện, cháy nổ rất cao. Vì thế, tốt nhất nên cất bàn ủi ở một nơi cách xa tầm tay trẻ em và đợi cho nguội hẳn. Các chuyên gia cũng khuyến cáo thêm, sau mỗi lần sử dụng bạn nên tắt chế độ phun nước và điều chỉnh công suất về mức 0.

Hơn nữa, để tiết kiệm điện năng, bạn có thể sắp xếp ủi trang phục chất liệu dày trước, sau đó lần lượt là trang phục chất liệu mỏng hơn, thậm chí, sau khi rút điện bạn có thể “tranh thủ” ủi thêm 1 đến 2 chiếc áo mỏng nữa.

Lơ là vệ sinh bàn ủi

Nhiều người cho rằng bàn ủi vốn chỉ tiếp xúc với quần áo sạch nên không để ý việc vệ sinh sau khi sử dụng. Tuy nhiên, để thiết bị được bền hơn, người dùng nên vệ sinh bàn ủi ít nhất 6 tháng 1 lần với giấm và nước. Đầu tiên bạn cần tháo hết các bộ phận như ống dẫn hơi nước, bầu chứa, thanh treo rồi đổ hết nước thừa ra ngoài. Tiếp đó, lắp lại bàn ủi và đổ dung dịch giấm - nước theo tỉ lệ 1:1 vào 1/2 bầu chứa, sau đó khởi động thiết bị ở chế độ hơi nước mức thấp nhất. 5 phút sau, bạn tắt bàn ủi và rút điện ra, để nguội khoảng 1 tiếng. Cuối cùng, bạn nên đổ nước vào chùi rửa để bay đi mùi giấm.

Nhung sai lam can tranh khi su dung ban ui hoi nuocTrong tháng 7, Điện máy Xanh tiếp tục khuyến mãi “Mua nhiều giảm nhiều” khi mua từ 3 sản phẩm gia dụng trở lên 
 

Bên cạnh những lưu ý trên thì việc tìm mua một sản phẩm chất lượng cũng quan trọng không kém. Nhiều người quan điểm bàn ủi là sản phẩm giá rẻ nên không quan tâm đến xuất xứ hay địa chỉ bán hàng. Tuy nhiên, điều này có thể khiến bạn mua trúng hàng giả, hàng nhái hay kém chất lượng. Đến khi muốn bảo hành thì lại bị từ chối vì những lý do không đâu. Vì vậy, hãy chọn một địa chỉ uy tín, chất lượng, có chế độ bảo  hành và đổi trả đơn giản, hợp lý.

Đơn cử như tại Điện máy Xanh, người mua hàng có thể đổi trả nếu sản phẩm hư hỏng do lỗi kỹ thuật bất cứ khi nào. Bên cạnh đó, hệ thống này còn thường xuyên có những chương trình khuyến mãi như giảm giá đến 39% các mặt hàng gia dụng (bàn ủi, quạt máy, đồ dùng nhà bếp…). Khách hàng có thể truy cập website Điện máy Xanh www.dienmayxanh.com hoặc liên hệ số 1800 1061 để biết thêm chi tiết.

Q.L

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI