Nhóm 9X bán trà sữa hải sản độc đáo, ngày giao 300 ly tại Sài Gòn

11/01/2018 - 09:10

PNO - Chia sẻ về ý tưởng táo bạo đưa thức ăn vào ly trà sữa, nhóm 9X khởi nghiệp với trà sữa đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng khi mỗi ngày số lượng đặt hàng mỗi tăng, cao điểm lên đến 300 ly/ngày.

 

Trong cuộc chiến trà sữa cạnh tranh khóc liệt hiện nay, để sinh tồn và bám trụ được lâu, ngoài những yếu tố so kè về giá, chất lượng trà, nguồn nguyên liệu,… thì việc đưa ra được ý tưởng mới, độc đáo nhằm thay đổi khẩu vị "thượng đế" như kết hợp nhiều loại hương vị, từ trái cây, thạch, kem và bánh,... sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong việc thu hút khách hàng.

Mới đây, nhóm bạn trẻ 9X tại TP.HCM đã rất sáng tạo khi mạnh dạn đưa sứa biển làm một loại thạch nhằm tạo hương vị riêng biệt cho món trà sữa của mình.

Chia sẻ với PV báo Phụ Nữ TP.HCM, Khoa - chủ quán trà sữa trên đường Trần Quang Diệu (quận 3) cho biết, nhóm có 4 thành viên và cả 4 đều là "con nhà nòi" trong lĩnh vực pha chế. Tình cờ một lần ăn món sứa trộn, thấy vị sứa có thể khai thác được trong việc thay cho các loại thạch, trân châu và topping truyền thống nên quyết định bắt tay vào mô hình kinh doanh trà sữa, lấy chủ đạo là topping sứa muối.

“Thực ra đến thời điểm hiện tại khi bước chân vào thị trường trà sữa là đã quá muộn, nhưng nhóm tôi tự tin ở chỗ ý tưởng, sự táo bạo khi đưa một loại thức ăn tưởng chừng như không thể vào trà sữa để tạo ra khác biệt. Rất mừng là sản phẩm được khách hàng đón nhận, tạo động lực để nhóm cho ra đời những loại sản phẩm mới khác”, Khoa phấn khởi cho biết.

Nhom 9X ban tra sua hai san doc dao, ngay giao 300 ly tai Sai Gon
Nhóm bạn 9X khởi nghiệp với món trà sữa hải sản đặc biệt.

Về nguồn nguyên liệu, chàng trai 9X tự tin rằng 4 thành viên sáng lập của quán anh đều là dân pha chế nên ít nhiều có kiến thức trong lĩnh vực đồ uống, nguyên liệu trà nhập 100% từ Đài Loan, vị trà (hậu trà) sau khi nấu và pha theo đúng công thức riêng của quán và những sáng tạo mới mẻ về topping phục vụ cho khách hàng.

Nhom 9X ban tra sua hai san doc dao, ngay giao 300 ly tai Sai Gon
 

Riêng về sứa biển, quán đặt hàng loại sứa muối tại biển Nha Trang, đây là loại sứa lành tính thân trắng và có đốm đen li ti, được xử lý kỹ trước khi được đưa vào ly trà sữa.

“Đối với sứa thì có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe và tác dụng làm đẹp, khi lựa chọn từ khâu nguyên liệu nấu trà đến chọn sứa quán đảm bảo đều là nguồn nguyên liệu sạch và đắt tiền, vì mục đích ban đầu của nhóm là đánh vào hương vị riêng thay vì chỉ lo làm thị trường phình ra nhưng chất lượng và cung cách phục vụ, thái độ lại không đồng bộ”, Khoa cho biết thêm.

Giá bán mỗi ly trà sữa vị lúa mạch, ô long đen,… là 39.000 đồng, kèm topping sứa thêm vào trà sữa có giá 6.000 đồng, tuy thực đơn quán còn khá hạn chế về hương vị cũng như topping so với các thương hiệu trà sữa lớn, nhưng sự lạ lẫm của món thức uống này đã thu hút một lượng lớn tín đồ trà sữa tìm đến.

Nhom 9X ban tra sua hai san doc dao, ngay giao 300 ly tai Sai Gon
 
Nhom 9X ban tra sua hai san doc dao, ngay giao 300 ly tai Sai Gon
 

Chia sẻ về lần đầu trải nghiệm món trà sữa kèm topping sứa biển, bạn Hoàng Diệp (quận 1, TP.HCM) cho biết mình là người từng thưởng thức nhiều hương vị trà sữa từ thương hiệu trong và ngoài nước, luôn tìm kiếm những điều mới mẻ từ món uống ưa thích này. Nhưng khi biết món trà sữa có thạch sứa biển, ban đầu Diệp vẫn rất e dè vì trong suy nghĩ sứa chỉ dùng trong chế biến món ăn, đến khi được thử thì bạn hoàn toàn bị thuyết phục.

“Lúc mới đặt hàng, tôi cứ nghĩ đến chuyện sứa biển khi kết hợp với vị ngọt của trà sữa sẽ rất kinh khủng, nhưng vì tò mò muốn thử nên tôi mạnh dạn mua dùng, không ngờ nó đúng rất lạ và ngon. Đặc biệt, khi để sứa ngấm với trà sữa lâu thêm một chút thì khai nhai phần sứa sẽ cảm nhận được vị ngọt của trà. Tôi rất ấn tượng với ý tưởng của các bạn trẻ, hy vọng thực đơn sẽ có thêm nhiều món mới, thêm nhiều lựa chọn cho khách hàng”, Hoàng Diệp chia sẻ.

Nhom 9X ban tra sua hai san doc dao, ngay giao 300 ly tai Sai Gon
Chia sẻ thêm về hướng đi cho quán trà sữa của mình, Khoa cho biết gần nhất sẽ có thêm một loại topping cũng từ thức ăn trình làng.

Trong khi đó, Minh Hoàng (quận Bình Thạnh) - một tín đồ của trà sữa thì nhận xét món trà sữa có topping sứa vẫn là một món theo "trào lưu tức thời", do đó để giữ được khách thì ngoài hương vị còn phải thay đổi thực đơn liên tục.

“Dĩ nhiên, sáng tạo rất đáng trân trọng nhưng phải tính đến đường dài của món ăn đi kèm trà sữa, vì không phải ai cũng thích hải sản - chưa kể một số người bị dị ứng sẽ không dùng được, nên việc sáng tạo thêm thạch mới sẽ tốt hơn. Riêng tôi không dùng được món sứa”, Hoàng cho hay.

Mộc Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI