Nhờ “nghề tay trái”, mẹ ở nhà trông con vẫn kiếm được 5 triệu mỗi tháng

20/09/2016 - 13:40

PNO - Mỗi bài dịch của chị được trả mức nhuận bút là 80k/1 bài, mỗi ngày khoảng 1-2 tin dịch là một tháng chị đã có thêm khoảng 3 triệu đồng trong tài khoản.

Quyết định làm mẹ toàn thời gian

Ngày còn đi làm, chị M. (Quận 1, TP.HCM) lúc nào cũng tất bật từ sáng đến tối. Sáng ra phải thúc hò đứa lớn dậy, chuẩn bị đồ ăn thức uống cho đứa nhỏ rồi mới lại vội vội vàng vàng đến công ty. Áo quần, váy vóc chẳng có thời gian để chưng diện, mặt mũi đôi khi cũng thiếu sức sống vì son còn chả kịp tô.

Ấy thế, đến buổi chiều chị lại len lén nhìn sếp để về cho kịp đón con, đi chợ chiều và làm đủ mọi công việc ở nhà nữa. Ngày nào cũng như ngày nào, chị luôn phải quay cuồng trong đủ thứ việc từ nhà đến công ty. Đến cuối tuần lại phải vật lộn với từng bữa ăn giấc ngủ của hai nhóc và cả nhà.

Tiền lương cũng chẳng được bao nhiêu, chỉ hơn 7 triệu/1 tháng, nhưng chi tiêu cho giúp việc đã là gần 5 triệu/1 tháng rồi. Thằng nhóc thứ hai nhà chị mới được hơn 12 tháng mà ốm đau liên miên, những lúc như thế, chị lại càng mệt mỏi vì phải xin nghỉ ở nhà trông con.

Nho “nghe tay trai”, me o nha trong con van kiem duoc 5 trieu moi thang
Ảnh minh họa

Đủ thứ áp lực đè nặng trên vai, vừa công việc kiếm tiền, vừa việc nhà, chăm con, nên cuối cùng chị M. quyết định sẽ ở nhà trông con, đúng lúc bác giúp việc cũng bận việc nhà mà phải cáo từ xin nghỉ về quê. Chị M. tin rằng khi làm mẹ toàn thời gian, mình sẽ cân đối được mọi việc, chăm con tốt hơn, thảnh thơi nhìn lại cuộc sống và sẽ bắt đầu hành trình cố gắng kiếm tiền theo một cách khác.

Kiếm tiền từ nghề tay trái

Chị M. suy nghĩ rất nhiều về những cái được và mất khi ở nhà. Chị cố gắng khắc phục những cái mất như bị bó hẹp, không được là lượt áo quần và vấn đề chính là chi tiêu. Chị không muốn mình bị tụt hậu lại so với xã hội, không muốn trở thành một bà mẹ lúc nào cũng ủi xùi vì sợ chồng chê và bạn bè thương hại.

Nên chị đã lập nên một thời gian biểu và kế hoạch cho mọi việc. Chị chăm lo đời sống của mình, tranh thủ lúc con ngủ thì lên mạng tìm việc làm thêm ở nhà. Chị nghiên cứu những cách tăng thêm thu nhập như bán hàng online, nhập liệu, làm đồ handmade để bán… và cộng tác với các báo điện tử.

Chị vốn có thế mạnh là nhanh nhạy với các tin tức và có khả năng dịch, biên tập tin bài từ báo tiếng Anh nên chị đã phát huy sở trường này. Chị chủ động gửi mail liên lạc với các báo, không được thì chị gọi điện đến tận nơi để xin địa chỉ email cũng như số điện thoại của các chị trưởng ban, chủ mục.

Nho “nghe tay trai”, me o nha trong con van kiem duoc 5 trieu moi thang
Ảnh minh họa

Sau một thời gian ngắn xông xáo làm quen, thể hiện được năng lực của mình, chị được nhận làm cộng tác viên cứng của hai trang tin điện tử. Mỗi bài dịch của chị được trả mức nhuận bút là 80k/1 bài, mỗi ngày khoảng 1-2 tin dịch là một tháng chị đã có thêm khoảng 3 triệu đồng trong tài khoản.

Chị tranh thủ lúc con ngủ khoảng 3 tiếng mỗi ngày và 2 tiếng mỗi đêm để “cày” thêm làm việc cho các báo. Chị cũng nhanh nhạy với thị trường khi nhập một mặt hàng đặc sản từ quê nhà ra để bán hàng online trên mạng xã hội, tích cực tham gia các hội nhóm để trở thành một thành viên đáng tin, sau đó quảng cáo thật thà về sản phẩm của mình.

Dần dần, cuộc sống của chị M. trở nên ổn định hơn. Chị thấy mình vừa có thời gian chăm sóc tốt cho con, được cùng con lớn lên mỗi ngày mà thu nhập mỗi tháng cũng lên đến hơn 5 triệu, còn hơn rất nhiều khoản tiền chị vừa đi làm vừa thuê người giúp việc như ngày trước.

Khi được hỏi về việc có bao giờ chán nản vì ở nhà hay không, chị M. tươi cười cho biết: “Đúng là thi thoảng cũng có hơi chán vì không được đi đâu cả. Nhưng may là chồng mình cũng tâm lý, cuối tuần thường rủ vợ mặc thật đẹp rồi đưa cả vợ con ra ngoài chơi. Nhờ thế mà cuộc sống cũng thú vị hơn, mình lại thấy quyết định vừa ở nhà trông con, vừa kiếm tiền bằng nghề tay trái là hoàn toàn đúng đắn.”

Thanh Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI