Nguyễn Kim đã nộp đủ 148 tỷ đồng phạt và truy thu thuế

18/07/2018 - 16:42

PNO - Chiều 18/7, ông Nguyễn Nam Bình và ông Lê Duy Minh, Cục phó Cục thuế TP.HCM đều khẳng định: “Đến thời điểm này, công ty Nguyễn Kim đã nộp đủ số tiền phạt và truy thu thuế 148 tỷ đồng”.

Trao đổi với Báo Phụ Nữ chiều 18/7, ông Nguyễn Nam Bình và ông Lê Duy Minh cho biết, công ty Nguyễn Kim đã chấp hành quyết định của cơ quan thuế, nộp đủ toàn bộ số tiền phạt và truy thu thuế 148 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước.

Như Báo Phụ Nữ đã đưa tin, ngày 13/7, Chi cục Thuế Q.1, TP.HCM đã gửi công văn thông báo cưỡng chế đến các ngân hàng nơi siêu thị Nguyễn Kim mở tài khoản, để truy thu 148 tỷ đồng tiền thuế và phạt.

Trước đó, ngày 29/6, Cục Thuế TP.HCM đã ký quyết định truy thu, phạt 148 tỷ đồng đối với công ty Nguyễn Kim. Trong đó, truy thu thuế thu nhập cá nhân với số tiền hơn 104 tỷ đồng, phạt hơn 19 tỷ đồng và số tiền chậm nộp hơn 24 tỷ đồng.

Sau khi Cục thuế TP ra quyết định truy thu thuế và phạt, Nguyễn Kim không đồng ý và có văn bản xin ý kiến của Tổng cục Bộ Tài chính. Tuy nhiên, về quan điểm thì Cục vẫn ra quyết định xử lý vì hết thời gian đã thanh tra, kiểm tra xong nên cơ quan thuế phải ra quyết định xử lý.

Nguyen Kim da nop du 148 ty dong phat va truy thu thue
Chiều 18/7, Đại diện Cục thuế TP.HCM cho biết Nguyễn Kim đã nộp đủ 148 tỷ đồng tiến phạt và truy thu thuế.

Theo Cục thuế TP.HCM, từ đơn tố cáo của nhân viên, Nguyễn Kim đã “lách” thuế thu nhập cá nhân bằng cách chuyển từ tiền lương chức danh, tiền thưởng thành tiền tăng ca, làm thêm giờ.

Cụ thể, với chức danh tổng giám đốc, phó tổng giám đốc thực nhận khoảng 300 triệu đồng mỗi tháng nhưng doanh nghiệp này chỉ khai thuế 30 triệu đồng, Trưởng bộ phận thực nhận 50 triệu đồng mỗi tháng nhưng Nguyễn Kim chỉ khai thuế với lương cơ bản là 12 triệu đồng.

Số tiền chênh lệch, 270 triệu đồng và 38 triệu đồng sẽ được chuyển thành lương tăng ca (chỉ nộp bằng giờ làm việc bình thường, phần chênh lệch sẽ được miễn thuế).

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI