Nguy hiểm từ những chiếc phao đeo cổ cho bé

19/08/2017 - 11:00

PNO - Phao đeo cổ cho trẻ là dòng phụ kiện trẻ mới nổi trên mạng internet, nhưng các chuyên gia bày tỏ lo ngại về sự nguy hiểm mà chúng có thể đem lại.

Kyran Quinlan, Phó giáo sư Nhi khoa và là cựu chủ tịch Hiệp hội Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP) nhận xét: “Phao đeo cổ cho trẻ sơ sinh khiến tôi lo sợ. Chúng là những cái bẫy chết người”.

Lý do, những chiếc phao bơi đeo cổ nếu bị xì hơi, trẻ có thể bị chết đuối khi cha mẹ không chú ý.

Nguy hiem tu nhung chiec phao deo co cho be
Loại phao đeo cổ cho bé trông khá dễ thương nhưng có thể là cái bẫy chết người.

Một mối lo khác là cha mẹ thường không xuống nước cùng bé mà chỉ đứng trên bờ quan sát. Nhiều phụ huynh chỉ đứng trên bờ chụp ảnh trẻ tập bơi rồi đăng lên mạng xã hội. Nhưng theo giáo viên dạy bơi cho trẻ em, hoạt động làm quen với nước của bé cần có sự tham gia của cha mẹ. 

Nguy hiem tu nhung chiec phao deo co cho be
Mặc dù việc cho trẻ làm quen với nước là điều nên làm, các chuyên gia nói rằng cách dùng phao đeo cổ hoàn toàn không thích hợp. 

Kaylë Burgham từ Hiệp hội Giáo viên Bơi lội Anh quốc (STA) cho biết: “Hoạt động tách biệt này hoàn toàn trái ngược với tinh thần bơi lội dành cho trẻ sơ sinh. Điều đó vốn là sự tiếp xúc giữa cha mẹ và bé, nhằm giúp chúng khám phá môi trường nước trong sự an toàn, thoải mái và thú vị”.

Nguy hiem tu nhung chiec phao deo co cho be
Học viện Nhi khoa Mỹ thì khuyên phụ huynh nên tránh tất cả các loại phao bơm khí dành cho trẻ sơ sinh.

Gần đây, hai loại phao đeo cổ bán trên trang eBay đã bị thu hồi vì không đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn, sau khi khách hàng phàn nàn rằng mối ép nhựa hoặc đường may tự động bung ra.

Nguy hiem tu nhung chiec phao deo co cho be
Một số khách hàng than phiền rằng chiếc phao tự xì hay bị bung đường ép nhựa, gây nguy hiểm cho bé nếu phụ huynh vắng mặt.

Mặc dù trông dễ thương, những chiếc phao cổ dành cho trẻ nhỏ là mối nguy hại tiềm ẩn mà phụ huynh nên tránh sử dụng.

Linh La (theo Independent)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI