Nghiên cứu lâm sàng chứng minh những lợi ích của bổ sung dinh dưỡng bằng đường uống đối với sự tăng trưởng khỏe mạnh của trẻ

19/04/2018 - 09:30

PNO - Ngày 14/4 tại Hà Nội đã diễn ra hội thảo “Vai trò của chuyên gia y tế trong việc chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ nhỏ trong bệnh viện và tại cộng đồng” nhằm giúp các chuyên gia y tế chăm sóc tốt hơn cho trẻ em VN.

Hội thảo do Hiệp hội Nhi khoa Việt Nam và Công ty chăm sóc sức khỏe toàn cầu Abbott phối hợp tổ chức.

Nghien cuu lam sang chung minh nhung loi ich cua bo sung dinh duong bang duong uong doi voi su tang truong khoe manh cua tre
Các chuyên gia dinh dưỡng và nhi khoa trong và ngoài nước tới tham dự hội thảo

Những nghiên cứu lâm sàng quốc tế đã chứng minh tác động của bổ sung dinh dưỡng bằng đường uống trong thời gian dài giúp trẻ cải thiện tình trạng dinh dưỡng, tăng trưởng về cân nặng và chiều cao, cải thiện miễn dịch và trẻ ăn uống đa dạng hơn. Trẻ có nguy cơ thiếu dinh dưỡng, trẻ kén ăn được cung cấp dinh dưỡng bổ sung bằng đường uống mỗi ngày, cha mẹ của trẻ được tư vấn việc chuẩn bị bữa ăn, kết quả các nghiên cứu cho thấy tình trạng dinh dưỡng của trẻ được cải thiện rõ rệt, trẻ ăn ngon miệng hơn chỉ sau 4 tuần; trẻ tăng cân sau 8 tuần và chiều cao tăng sau 12 tuần; giảm số ngày bệnh sau 16 tuần; và sau 48 tuần, trẻ duy trì tăng trưởng bình thường sau khi đã bắt kịp đà tăng trưởng.

Lợi ích của bổ sung dinh dưỡng bằng đường uống đối với trẻ em Việt Nam cũng đã được chứng minh qua nghiên cứu lâm sàng mang tên “Bổ sung dinh dưỡng đường uống cải thiện tăng trưởng thể chất và sự thiếu hụt vi chất ở trẻ thấp còi” do Tiến sĩ Ninh Thị Nhung, Đại học Y Dược Thái Bình, tiến hành trên trẻ suy dinh dưỡng thấp còi, thiếu vi chất từ 24 đến 48 tháng. Sau 6 tháng can thiệp, các nhà nghiên cứu nhận thấy trẻ tăng cân, tăng trưởng chiều cao, giảm thiếu máu, albumin và kẽm sau khi can thiệp.

Dinh dưỡng bổ sung sử dụng trong các nghiên cứu nói trên là PediaSure, một sản phẩm do Abbott Nutrition nghiên cứu và sản xuất.

Là công ty chăm sóc sức khỏe toàn cầu với nền tảng khoa học dẫn đầu, Abbott đã tích cực làm việc với Hiệp hội Nhi khoa Việt Nam cũng như các tổ chức khác để giải quyết những vấn đề dinh dưỡng và sức khỏe cho trẻ em Việt Nam, đảm bảo sự tăng trưởng khỏe mạnh lâu dài và sức khỏe cho thế hệ tương lai.

Tiến sĩ Francisco Rosales, Giám đốc Y khoa, Phòng nghiên cứu và phát triển Abbott Nutrition, Hoa Kỳ cho biết: “Các chứng minh lâm sàng cho thấy việc sử dụng lâu dài thực phẩm bổ sung dinh dưỡng bằng đường uống như PediaSure giúp cải thiện tình trạng dinh dưỡng tổng thể, lấp đầy các thiếu hụt về dinh dưỡng ở trẻ có nguy cơ thiếu dinh dưỡng hay trẻ kén chọn ăn uống. Những trẻ em trong các nghiên cứu đã sử dụng PediaSure đều nhanh chóng bắt kịp đà tăng trưởng về cân nặng và chiều cao, cải thiện về khẩu vị và mức độ hoạt động thể chất, giảm số ngày bệnh. Việc sử dụng PediaSure lâu dài không dẫn đến tăng cân quá mức và không ảnh hưởng tới việc hấp thụ các thực phẩm thông thường trong gia đình”.

Nghien cuu lam sang chung minh nhung loi ich cua bo sung dinh duong bang duong uong doi voi su tang truong khoe manh cua tre
Tiến sĩ Y khoa Francisco Rosales Abbott Nutrition trình bày về lợi ích của bổ sung dinh dưỡng đường uống đối với tăng trưởng của trẻ

T.C

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI