Ngân hàng Nhà nước yêu cầu chấn chỉnh dịch vụ thanh toán thẻ

20/06/2018 - 15:33

PNO - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có văn bản yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ thực hiện việc tiếp nhận, tra soát khiếu nại của khách hàng theo quy định.

Cụ thể, các tổ chức tín dụng phải rà soát, bố trí nhân viên trực tổng đài điện thoại và hạ tầng kỹ thuật đảm bảo kịp thời tiếp nhận các khiếu nại để phục vụ tốt khách hàng, hạn chế thấp nhất các tổn thất xảy ra. Đồng thời, chủ động giải thích và phản hồi kịp thời các ý kiến phản ánh trên phương tiện thông tin đại chúng về chất lượng dịch vụ thanh toán thẻ.

Ngan hang Nha nuoc yeu cau chan chinh dich vu thanh toan the

Bên cạnh đó, ngân hàng phải áp dụng tối thiểu hai hình thức tiếp nhận thông tin bao gồm tổng đài điện thoại và điểm giao dịch.

Riêng tổng đài điện thoại phải đảm bảo có ghi âm, hoạt động 24/24 và 7/7 ngày trong tuần để khách hàng có thể gọi bất cứ lúc nào.

Khi tiếp nhận phản ánh của khách hàng do nghi ngờ có gian lận hoặc tổn thất, ngân hàng phải thực hiện biện pháp khóa thẻ và chịu trách nhiệm với toàn bộ tổn thất tài chính phát sinh đối với khách hàng do việc sử dụng thẻ sau thời điểm khóa thẻ. 

Được biết, thời gian qua, một số khách hàng bị rút trộm tiền, mất thẻ tín dụng đã bức xúc khi số tổng đài điện thoại (đường dây nóng) của một số ngân hàng rất khó liên lạc, đến khi liên lạc được thì tiền đã bị rút trộm hết.

Theo các chuyên gia, việc Ngân hàng Nhà nước yêu cầu tra soát khiếu nại của khách hàng sẽ tăng niềm tin của khách hàng về định hướng phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI