Nếu mua mỹ phẩm kiểu này, có ngày bạn sẽ hối hận

10/07/2016 - 06:29

PNO - Đằng sau những tác dụng to lớn của mỹ phẩm là những mối nguy hiểm đe dọa chị em, đó là mua phải sản phẩm phẩm không phù hợp với làn da hoặc hàng giả.

Phụ nữ là tín đồ của làm đẹp và chắc chắn trong túi xách của chị em nào cũng phải có ít nhất 1 thỏi son, hộp phấn hoặc lọ kem dưỡng da, chống nắng... Có thể nói, mỹ phẩm là "một phần tất yếu" trong cuộc sống của chị em. Nó không những giúp chị em xinh đẹp hơn mà quan trọng nhất là mang lại sự tự tin mà không phải chị em nào cũng sẵn có. Chẳng thế mà chúng ta vẫn nói "không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm cho mình đẹp".

Thế nhưng, đằng sau những tác dụng to lớn của mỹ phẩm là những mối nguy hiểm đe dọa làn da, sức khỏe của chị. Đó là nguy cơ mua phải các loại mỹ phẩm không phù hợp với làn da và đặc biệt là... hàng giả.

Vậy để chọn được mỹ phẩm xịn, phù hợp với mình thì cần những lưu ý những gì?

Neu mua my pham kieu nay, co ngay ban se hoi han

1. Xem kĩ thành phần của sản phẩm

Điều này đặc biệt quan trọng vì nó cho thấy sản phẩm có phù hợp với làn da bạn hay không. Dù là son môi, kem dưỡng da, chống nắng, giảm nếp nhăn hay làm trắng da thì cũng đều là sản phẩm dùng trực tiếp lên da, vì vậy, nếu chọn phải loại có thành phần kích ứng da thì hậu quả bạn có thể phải nhận là viêm da, nổi mụn...

Không những thế, một số thành phần tưởng chừng rất lành tính, vô hại với làn da như chiết xuất từ thiên nhiên thậm chí vẫn có thể gây dị ứng cho da. Lời khuyên cho bạn là đừng tiếc mấy phút bỏ ra để xem kĩ thành phần để rồi chuốc họa cho làn da, hãy đọc và loại bỏ ngay những loại không phù hợp với mình.

Neu mua my pham kieu nay, co ngay ban se hoi han

2. Chọn size to

Với tâm lý  tiết kiệm chút nào hay chút đấy mà nhiều người thường mua hàng hóa với size to, số lượng nhiều, kể cả với mỹ phẩm. Nhưng bạn có biết rằng, với những loại mỹ phẩm mới dùng lần đầu, bạn nên mua sản phẩm có size nhỏ để dùng thử xem có hợp với mình không.

Việc này không những giúp bạn có lựa chọn tốt nhất bởi lẽ, nếu không thích hợp cho da, bạn buộc phải bỏ đi. Điều này vừa giữ an toàn cho bạn vừa tiết kiệm vì số tiền bạn bỏ ra mua không nhiều như mua size to. Nếu vì trót mua size to, có thể bạn sẽ vì tiếc mà cố dùng, kết quả là làn da bạn phải hứng chịu tổn thương.

Neu mua my pham kieu nay, co ngay ban se hoi han

3. Thiếu hiểu biết về thương hiệu

Ngày nay, có rất nhiều sản phẩm mỹ phẩm được bán trên thị trường và điều này đồng nghĩa với sự trà trộn cả những sản phẩm được làm nhái, làm giả, hàng kém chất lượng...

Không ít người tiêu dùng muốn được dùng hàng hiệu nhưng lại không muốn bỏ ra từng đấy tiền. Vậy là khi thấy sản phẩm có tên thương hiệu đó mà giá rẻ một chút là liền mua với niềm tin... chất lượng chắc cũng không quá tệ hoặc người bán mua được trong đợt sale... Nhưng thực tế,  mỗi loại mỹ phẩm đều có 1 thương hiệu riêng và họ luôn phải đảm bảo uy tín cũng như chất lượng hàng của mình. Vì vậy, họ cũng có những dấu hiệu nhận biết trên sản phẩm và nếu bạn là người muốn mua hàng chuẩn thì nên ghi nhớ các dấu hiệu nhận biết đó. Bạn cũng có thể tham khảo thêm cách nhận biết sản phẩm của hãng đó tại các diễn đàn hoặc từ những người có kinh nghiệm hơn.

Neu mua my pham kieu nay, co ngay ban se hoi han

4. Chọn theo những sản phẩm đang thịnh hành

Bất cứ sản phẩm mới ra nào cũng được quảng bá đến rộng rãi người tiêu dùng càng tốt. Và cách mà nhà sản xuất sẽ làm là làm sao để hầu hết mọi người đều tin rằng sản phẩm thật tuyệt vời, phù hợp với tất cả mọi người, không phải lo về các tác dụng phụ... Thực tế lại không hoàn toàn như vậy.

Mặc dù chủ đích của nhà sản xuất không phải là làm ra sản phẩm cho riêng bộ phận chị em nào nhưng thực tế, cơ địa, màu da của mỗi người không giống nhau. Có những người dùng son bóng sẽ đẹp nhưng có người lại phù hợp với son lì hơn, hoặc có chị em không thể nào đánh được son màu trầm vì sẽ làm tối mặt... Vậy nên, đừng nghĩ mọi người dùng được loại sản phẩm đó thì mình cũng có thể dùng và nhắm mua mua liều. Nguyên tắc dành cho bạn là hãy kiểm tra hoặc thử nếu có thể để biết nó có hợp với mình không trước khi mua.

Thiên Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI