Muôn kiểu tránh nóng của người dân Sài Gòn

18/03/2018 - 15:00

PNO - Trong tiết trời tháng 3 nóng như "chảo lửa", nhiều người tại TP.HCM đã tận dụng cơ hội này kiếm tiền, từ hàng nước mát ven đường phục vụ mỏi tay đến những quán cà phê máy lạnh đông chật khách.

Máy lạnh công suất lớn, bật 16 độ vẫn than nóng

Tại một quán cà phê trên đường Ngô Thời Nhiệm (quận 3, TP.HCM) hơn một tuần nay luôn trong tình trạng đông khách. Có ngày đỉnh điểm giữa tuần chỉ mới khoảng 9h sáng bảo vệ đã lắc tay "từ chối" khách vì hết bàn.

Muon kieu tranh nong cua nguoi dan Sai Gon
Một quán cà phê luôn trong tình trạng chật kín khách vào những ngày nắng nóng. Ảnh: Mộc Trà

Nhân viên tại quán cho hay, từ thời điểm sau tết, lượng khách đã đông hơn bình thường. Khu vực ngoài (khu hút thuốc) lẫn bên trong (phòng máy lạnh) đều tăng cường thêm bàn ghế phụ, thậm chí có lúc còn phải sắp xếp khách này ngồi ghép với khách kia trong lúc chờ bàn trống.

“Con số tăng cụ thể không tính được, nhưng khách vào liên tục đặc biệt. Có nhiều khách phải chờ rất lâu mới có bàn riêng đề ngồi làm việc, một số khách phải ngồi chung với nhau vì không có bàn”, nhân viên quán cà phê cho biết.

Cũng theo nhân viên này, mặc dù quán đã trang bị hệ thống máy lạnh công suất lớn, nhưng vẫn có khách phàn nàn là quán quá nóng, yêu cầu giảm nhiệt độ. Được biết, khi mở quán là hệ thống máy lạnh đã bật trước 16 độ, lượng khách đông ra vào thường xuyên, cộng thêm thời tiết ôi bức nên dù chỉnh nhiệt độ máy lạnh xuống thấp vẫn không làm vừa lòng khách.

“Máy lạnh cũng điều chỉnh dựa trên yêu cầu số đông, có những vị khách ngồi ngay gần vị trí xả hơi trực tiếp của máy lạnh thì phàn nàn quá lạnh, khách ngồi xa thì than quá nóng. Vì sức khỏe và phục vụ số đông nên khi khách yêu cầu nhân viên quán cũng điều chỉnh tăng giảm để chiều lòng khách”, nhân viên quán nói thêm.

Nước mía lề đường tăng gấp 3, hồ bơi chật kín người

Trời nóng, nhu cầu mua nước giải khát của người đi đường cũng tăng cao. Nhiều quầy nước mát như nước mía, nước cam, nước dừa, sâm lạnh, và nước giải khát ướp lạnh cũng đắt hàng.

Muon kieu tranh nong cua nguoi dan Sai Gon
Nhiều hàng nước mía luôn trong tình trạng đông khách ngày nắng nóng. Ảnh: Mộc Trà

Trên đoạn đường Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thạnh), nhiều xe gắn máy được trưng dụng gắn thêm baga chở bán dừa tươi với giá từ 10.000 - 12.000 đồng/trái, hút hàng từ sáng sớm. Khách thường là giới văn phòng, các chị em nội trợ mua trữ cho cả ngày nắng nóng. Trong khi đó, các hàng nước mía, nước cam những ngày này cũng "vỡ tay" trước nhu cầu mua nước mát, giải nhiệt của người dân tăng cao.

Tại đường 3 tháng 2 (quận 10, TP.HCM), chủ một hàng nước mía cho biết lượng mía bán đã tăng gấp 3 lần so với những ngày trước tết. Giá mỗi ly nước mía vẫn là 5.000 đồng, giữ nguyên không thay đổi nhiều năm. Được biết, cửa hàng này mỗi ngày bán ra từ 150-200 ly.

Bên cạnh nhu cầu về nước uống giải khát, thanh nhiệt ngày nắng nóng, nhiều người còn chuyển sang "giải nhiệt" tại các hồ bơi. Chia sẻ với PV, anh Minh Thuận (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết, thường anh và 4 người bạn cùng nhóm giữ thói quen rủ nhau đi bơi vào 3 ngày trong tuần, địa điểm bơi thường xuyên của nhóm anh là hồ bơi Rạch Miễu (quận Phú Nhuận, TP.HCM). 

Tuy nhiên, hiện lượng khách đổ về hồ khá đông đúc, ngày một nhiều hơn, có thời điểm trẻ em tràn qua cả đường bơi dành cho người lớn.

Mộc Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI