Mẹ 8X chia sẻ chị em bí quyết chọn mua nồi chiên không dầu

30/01/2018 - 14:20

PNO - Bọn trẻ con nhà tôi rất thích ăn đồ chiên rán, trong khi tôi thì luôn bị ám ảnh bởi vấn đề ăn uống lành mạnh, hạn chế dầu mỡ.

Sau một thời gian dài “xung đột” tư duy giữa mấy mẹ con, cuối cùng, tôi đã tìm ra giải pháp có thể coi là tạm hài hòa “quyền lợi giữa các bên”. Đó chính là nồi chiên không dầu.

Nồi chiên không dầu là gì?

Nồi chiên không dầu, hay còn có tên gọi khác là nồi chiên chân không là loại nồi chiên nấu chín thức ăn trong môi trường chân không và theo như quảng cáo là không cần sử dụng dầu ăn.

Chúng hoạt động sử dụng công nghệ đốt nóng chân không : phần quạt trong nồi sẽ thổi ra luồng không khí nóng lưu chuyển tuần hoàn khắp nồi để chiên giòn đều thức ăn bằng không khí, thay vì bằng dầu mỡ.

Me 8X chia se chi em bi quyet chon mua noi chien khong dau
Nồi chiên không dầu đang là chọn lựa của nhiều gia đình có trẻ nhỏ.

Tuy vậy, trên thực tế, bạn vẫn cần cho một chút dầu ăn vào món ăn để đảm bảo độ ngon, mềm, thơm cho thành phẩm. Tất nhiên, lượng dầu này vô cùng ít nếu so sánh với cách nấu truyền thống.

Vô vàn lựa chọn, đủ mọi tầm giá

Có thể nói, dù chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam chưa lâu, nhưng nồi chiên không dầu đã nhanh chóng trở thành hàng “hot”.

Khi mới tham khảo thông tin, tôi gần như lạc vào mê hồn trận: nào là hàng Đức, hàng Pháp, hàng Hàn Quốc, hàng Trung Quốc. Giá cả sản phẩm cũng rất cách biệt nhau, nhiều sản phẩm bình dân có giá chỉ chưa đến 1 triệu đồng, trong khi những model cao cấp, mới nhất của các thương hiệu Philips, Tefal… có thể lên tới 6 – 7 triệu đồng.

Ở phân khúc tầm trung, ngoài các thương hiệu Hàn Quốc như Lock&Lock, bạn có thể tham khảo các thương hiệu nội địa của Đức như Klarstein, khá “ngon, bổ, rẻ”.

Tôi đã chọn sản phẩm nào?

Sau khi tìm hiểu thông tin về các thương hiệu, xuất xứ sản phẩm, công nghệ và đọc Review (đánh giá) của các trang công nghệ uy tín trên thế giới (bệnh nghề nghiệp vì công việc của tôi thường xuyên phải vào đọc các trang này), tôi đã chọn Tefal Actifry Express XL, một thương hiệu rất uy tín của Pháp.

Me 8X chia se chi em bi quyet chon mua noi chien khong dau
Mỗi sản phẩm đều có những ưu, nhược điểm riêng, các chị em cần tìm hiểu kỹ để chọn được sản phẩm phù hợp.

Sản phẩm này hiện chưa có sản phẩm chính hãng phân phối tại Việt Nam, nên tôi phải đặt mua từ Đức thông qua các dịch vụ kinh doanh hàng xách tay. Giá bán sale tại thời điểm mua khoảng 200 Euro (khoảng 5,6 triệu đồng).

Ưu điểm

  • Dung tích to: Nồi có thể nấu lượng thức ăn lên tới 1,5kg cho mỗi lần nấu, tương đương với 6 phần ăn, theo nhà sản xuất. Với một gia đình chỉ gồm hai vợ chồng, hai con nhỏ và một người giúp việc như nhà tôi, dung tích này thực sự thoải mái.
  • Sử dụng cực kỳ đơn giản:
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI