MC Phan Anh cùng Hội chữ thập đỏ Việt Nam tặng nước uống sạch cho trẻ em

02/04/2018 - 12:30

PNO - Ngày 29/3/2018, kỷ niệm Ngày Nước thế giới, MC Phan Anh cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Công ty P&G Việt Nam cùng phối hợp triển khai chương trình Nước uống sạch cho trẻ em.

Chương trình nhằm cung cấp nước uống sạch cho hàng ngàn trẻ em và gia đình tại những địa phương khó khăn đang bị thiếu nước sạch.

Đây là năm thứ 3 chương trình này được tổ chức tại Việt Nam và đóng góp một phần không nhỏ trong việc nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của nước sạch đối với sức khỏe cộng đồng, giảm thiểu tỷ lệ bệnh tật, tử vong không đáng có do việc sử dụng nguồn nước ô nhiễm gây ra.

MC Phan Anh cung Hoi chu thap do Viet Nam tang nuoc uong sach cho tre em
 

Trong hai năm qua, chương trình Nước uống sạch cho trẻ em đã cung cấp nước uống sạch cho hơn 130.000 hộ gia đình tại sáu tỉnh thành, bao gồm: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Long An, An Giang, Đồng Tháp. Riêng năm 2017, đã có hơn 60.000 hộ gia đình được nhận hỗ trợ 1.600.000 gói bột lọc nước, đặc biệt tại các tỉnh bị ảnh hưởng do bởi cơn bão số 10 như Hà Tĩnh, Quảng Trị, Nghệ An.

PGS-TS Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, nhận định: “Biến đổi khí hậu đang diễn biến hết sức nghiêm trọng và khó lường. Thời gian qua, Việt Nam thường xuyên phải đối mặt với thảm họa thiên tai như bão, lũ, hạn hán, sạt lở, xâm nhập mặn... gây ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống của người dân, đặc biệt là nhu cầu nước ăn uống, sinh hoạt. Chương trình Nước uống sạch cho trẻ em mang lại nguồn nước uống an toàn sẽ giúp bảo vệ sức khỏe và cuộc sống người dân, trẻ em ở những vùng còn thiếu nước uống sạch”.

T.C

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI