Lý lịch ‘đáng gờm’ của tân giám đốc Facebook Việt Nam

20/03/2018 - 18:00

PNO - Trước khi nhận trọng trách tại Facebook VN, Christy Le (tên thật Lê Diệp Kiều Trang) từng giữ vị trí GĐ chiến lược Misfit Wearables, sau đó là GĐ Fossil VN. Thời đi học, nữ GĐ mới của Facebook còn sở hữu thành tích học tập đáng nể.

Theo thông tin được báo chí chia sẻ, Kiều Trang sinh năm 1980 trong một gia đình danh giá, có truyền thống kinh doanh. Ông Lê Văn Trí, cha cô, là cựu Phó tổng giám đốc Công ty Cao su Miền Nam (Casumina), trong khi người anh Lê Trí Thông, từng là Phó tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á và nay là Phó chủ tịch Công ty PNJ.

Ly lich ‘dang gom’ cua tan giam doc Facebook Viet Nam
Tân "nữ tướng" của Facebook Việt Nam. Ảnh FBNV.

Trong cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam, Lê Diệp Kiều Trang được mệnh danh là “cô gái vàng” vì có thành tích học tập đáng nể. Kiều Trang từng giành danh hiệu thủ khoa ngành kinh tế của Đại học Oxford và chương trình MBA Sloan của Học viện Công nghệ Massachusetts. Từ năm lớp 9, Trang đã lấy bằng C tiếng Anh, sau đó là thủ khoa tuyển sinh đầu vào PTTH chuyên Lê Hồng Phong (TP HCM), đồng thời cũng là thủ khoa tốt nghiệp.

Năm 2011, sau khi tốt nghiệp thủ khoa ngành thạc sĩ quản trị kinh doanh ở MIT, Kiều Trang đầu quân cho Tập đoàn Tài chính Mc Kinsey, văn phòng tại Boston với vị trí chuyên gia tư vấn tài chính. Sau đó, cô từng bỏ công việc tại các công ty quan trọng để về giữ chức Giám đốc chiến lược của Misfit Wearables, công ty do chồng cô - Sonny Vũ và những người khác - trong đó có cựu CEO Apple John Sculley - đồng sáng lập. Misfit Wearables có sản phẩm bán ra toàn cầu, đội ngũ lập trình chính được đặt tại Việt Nam dưới sự dẫn dắt của Trang và sự hỗ trợ của anh Sonny Vũ.

Ly lich ‘dang gom’ cua tan giam doc Facebook Viet Nam
"Cô gái vàng" trong cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam cùng chồng và hai thiên thần nhỏ. Ảnh FBNV.

Công ty Misfit Wearbles sau đó được Fossil Group, tập đoàn đồng hồ thời trang của Mỹ mua lại với giá 260 triệu USD cuối năm 2015. Từ sau thương vụ trên, Lê Diệp Kiều Trang cũng đảm nhiệm luôn vị trí Tổng giám đốc Fossil Việt Nam. Đầu tháng 3 này, cô chính thức chia tay Fossil Việt Nam để đến với vị trí mới tại Facebook Việt Nam.

Trang từng chia sẻ, theo quan niệm của cô, làm kinh doanh, con đường đi đến hạnh phúc gian nan hơn và tập chấp nhận làm quen với công việc không bao giờ hết. Cô cũng nói có nhiều cách để trở nên giàu có chứ không phải là khởi nghiệp và làm chủ doanh nghiệp. Tuy nhiên, với vợ chồng cô, việc kinh doanh đem lại nhiều niềm vui thích như là tận hưởng một trò chơi cảm giác mạnh, sân chơi cởi mở nhất để thoả sức sáng tạo.

Facebook hiện là mạng xã hội có đông người dùng nhất tại Việt Nam với hơn 60 triệu người dùng. Cùng với Google, Facebook chiếm phần lớn thị phần quảng cáo Internet tại thị trường này. Việc Facebook tìm người dẫn dắt thị trường Việt Nam đã diễn ra trước đó khá lâu tuy nhiên đến nay hãng mới tìm được người phù hợp.

Minh Khánh (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI