Lỗ hổng bảo mật 'hủy hoại' con người

21/04/2018 - 22:04

PNO - Lỗ hổng bảo mật luôn là câu hỏi khó có lời đáp nhưng thông thường, các nhà sản xuất, các công ty sở hữu phần mềm, ứng dụng luôn lên tiếng đảm bảo cho đến khi những vụ rò rỉ nghiêm trọng xảy ra.

Năm 2014, thế giới chấn động với “tai nạn” của nữ diễn viên Hollywood Jennifer Lawrence. Những hình ảnh nhạy cảm của cô bị rò rỉ, vô tình trở thành ảnh nóng bị chuyền tay trên các diễn đàn, trang web.

Nguyên nhân là iCloud của Apple lúc ấy có lỗ hổng bảo mật, khiến không chỉ Jennifer mà hàng loạt người nổi tiếng của làng giải trí, thể thao phải lao đao.

Lo hong bao mat 'huy hoai' con nguoi
 

Nữ diễn viên Jennifer Lawrence gọi đây là tội ác, là hành vi xâm phạm tình dục. Cô chia sẻ với người hâm mộ rằng, bản thân mình không có lỗi vì không hề biết sự tồn tại của lỗ hổng bảo mật ấy, những hình ảnh của cô hoàn toàn mang tính chất riêng tư.

Google và trang mạng xã hội Reddit nỗ lực gỡ bỏ những hình ảnh nhạy cảm ấy nhưng cũng không thể xóa toàn bộ trải nghiệm không hay này cho Jennifer. 

Sau vụ tấn công, Apple mới nỗ lực nâng cấp bảo mật, bổ sung thêm các tính năng sử dụng an toàn cho người dùng. 

Mãi đến tháng 2/2018, sau gần bốn năm xảy ra biến cố, Jennifer Lawrence mới thừa nhận ảnh hưởng khủng khiếp của vụ rò rỉ đến cuộc sống riêng của cô. Cô phải trải qua những khó khăn trong các mối quan hệ xung quanh vì lo sợ định kiến của mọi người. Hơn nữa, bản thân cô cũng gặp trục trặc vì vấn đề sức khỏe tâm thần bị ám ảnh bởi ký ức không vui ấy. 

 Thiên Như (theo Ladbible, womenshealthmag)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI