Không lâu nữa, ô tô điện sẽ rẻ hơn ô tô chạy bằng xăng

23/10/2017 - 11:00

PNO - Theo ông Masaki Sakuyama, Chủ tịch kiêm CEO Mitsubishi Electric, các phương tiện giao thông chạy bằng điện được dự kiến có giá thành rẻ hơn trong tương lai gần.

Trả lời phỏng vấn của CNBC, ông Masaki Sakuyama, Chủ tịch kiêm CEO Mitsubishi Electric cho biết: “Giá pin giảm mạnh kéo theo giá của xe điện. Không bao lâu nữa, giá xe điện sẽ tương đương những chiếc xe hơi thông thường, rồi thậm chí còn rẻ hơn chi phí sản xuất động cơ đốt trong của xe hơi truyền thống”.

Khong lau nua, o to dien se re hon o to chay bang xang
Ông Masaki Sakuyama, Chủ tịch kiêm CEO Mitsubishi Electric.

Mitsubishi Motors, thuộc sở hữu của Nissan và liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi, mới đây đã sản xuất một chiếc ô tô hatchback có tên i-MiEV, chạy nhờ pin 330 vôn, lithium-ion có điện dung 16 kWh.

Tỷ phú Elon Musk, ông chủ Tesla, vẫn dẫn đầu trong ngành công nghiệp xe điện, nhưng thị trường này ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Những nhà sản xuất xe hơi lớn như General Motors, Ford và Volkswagen đang đầu tư mạnh vào các mô hình xe điện.

Toyota và Nissan, hai đối thủ lớn trong nước của Mitsubishi, đều có kế hoạch sản xuất xe chạy bằng pin. Gần đây, Nissan thậm chí còn giới thiệu chiếc ô tô điện với đầy đủ tính năng tự động nhưng vẫn rẻ hơn Tesla Model 3 tới $5000.

Khong lau nua, o to dien se re hon o to chay bang xang
Elon Musk, người dẫn đầu trong ngành công nghiệp xe điện, giới thiệu Tesla Model S.

Các nhà quan sát thị trường cho rằng yêu cầu về hiệu suất nhiên liệu xe hơi đánh vào ô tô chạy bằng xăng khiến quá trình sản xuất tốn kém hơn.

Trái lại, việc tiết kiệm nhiên liệu và ưu ái từ chính phủ giúp giá thành ô tô điện rất phải chăng. Tiến bộ công nghệ, sự ủng hộ của khách hàng và cuộc đua của các nhà sản xuất tạo nên những bước tiến đáng kể trong thị trường xe điện.

Tuy nhiên, các nhà sản xuất vẫn đau đầu với một số hạn chế như nâng cấp hệ thống sạc pin và rút ngắn thời gian sạc.

Ngọc Anh (theo CNBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI