Khách hàng 'la làng' vì máy bay Vietnam Airline bị... hỏng ghế

11/10/2017 - 14:26

PNO - Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip đi kèm câu chuyện dài của hành khách có tài khoản Nguyễn Duy Hiển – người vừa sử dụng dịch vụ bay của hãng Vietnam Airlines (VNA) và gặp sự cố.

Anh Hiển cho biết, vì quá bức xúc về thái độ làm việc và cách hành xử của nhân viên VNA nên anh đã phản ánh câu chuyện của mình trên mạng xã hội.

Cụ thể theo anh Hiển, lúc 8 giờ 35 phút sáng 5/10, gia đình anh có 3 người bay chuyến TP.HCM – Hải Phòng (VN1186E). Theo đúng thủ tục, các thành viên có mặt lúc 7h10 để xếp hàng và chờ check-in. Tuy nhiên, đến lượt vào làm thủ tục thì nhân viên không đưa lại vé và yêu cầu một thành viên trong gia đình anh Hiển bay chuyến sau.

“Tới khi đến lượt vào làm thủ tục thì thấy bạn nhân viên làm thủ tục liên tục lấy bộ đàm gọi báo trường hợp 1 thành viên trong gia đình mình bị code F hay đại loại gì đó… Khi làm thủ tục xong, bạn nhân viên không đưa lại vé cho gia đình mình, đồng thời đồ kí gửi (đã dán xong code) cũng không cho lên băng chuyền và yêu cầu mình chờ người của hãng tới giải quyết”, tài khoản này viết.

Sau khi nổ ra tranh cãi, nhân viên tên Thuận có tỏ thái độ với hành khách và thẳng thắn cho biết: “Anh chờ chúng tôi kiểm tra dù ghế hỏng hay không hỏng cũng sẽ đẩy người khác ra để cả gia đình anh được lên máy bay”. Đồng thời bỏ đi gọi an ninh khi hành khách bắt đầu cầm máy quay lại cảnh tranh cãi.

Chuyện không dừng lại ở đó, khoảng 2 phút sau có nhân viên tên Thuận tới gặp và yêu cầu người nhà anh Hiển bay chuyến sau vì lý do… ghế hỏng. Trước tình hình này, anh Hiển tỏ ra thắc mắc vì nếu có trường hợp ghế máy bay bị hỏng thì “người ta sẽ hoãn lại cả chuyến bay để kiểm tra chứ không hoãn lại có một người”. Bên cạnh đó, vì gia đình anh đã đặt xe ra sân bay đón nên nếu “không về kịp xe họ sẽ vẫn tính phí với gia đình, làm mất thời gian. Những cái này hãng sẽ giải quyết như thế nào cho gia đình?”.

Trước câu nói này, anh Hiển và gia đình rất bức xúc với thái độ của nhân viên hãng. “Khi mình đứng ngay tại quầy của Vietnam Airline và yêu cầu bạn Thuận đó lại giải quyết nhưng bạn đó lờ đi không nghe thấy. Tại đó rất nhiều nhân viên VNA nhưng cũng không ai giải quyết với mình. Đã vậy đưa ra lý do quá vô lý, hành xử như trẻ con… Sau cùng khi mà mình cứ đứng đó, yêu cầu họ phải giải quyết thì có một nhân viên an ninh tới và họ mới trả vé cho gia đình mình được lên máy bay”, tài khoản này khẳng định.

Trước chia sẻ của tài khoản có tên Nguyễn Duy Hiển, hàng ngàn bình luận tranh cãi về vấn đề ứng xử và văn hóa nhân viên của hãng Hàng không Quốc gia nổ ra trên mạng xã hội. Hầu hết đều đồng tình và cho rằng cách làm việc tắc trách, vô lý của nhân viên mặt đất khiến khách hàng quá bức xúc và phải lên tiếng.

Khach hang 'la lang' vi may bay Vietnam Airline bi... hong ghe
Bình luận của những tài khoản facebook về câu chuyện của anh Hiển

Bạn T.N Trần cho rằng, “trong ngành dịch vụ ko có cái kiểu trả lời khách như thế. Cũng đừng có lấy lý là bị quay phim để biện minh cho hành động quay lưng bỏ đi. Nếu lý do hư ghế là chính đáng và đúng với trường hợp trên thì chẳng có gì mà bạn Thuận đó lại quay đi không dám đối đáp cả. Cứ nói rõ ràng ra, lúc đó khách hàng có hành vi không đúng thì khách là người sai…”.

Một số tài khoản khác thì lại cho rằng, trường hợp này chỉ cần nhân viên hãng khéo léo, cư xử đúng mực thì chắc chắn không nổ ra tranh cãi. “Nếu thực sự ghế hỏng thì ở trường hợp này mình sẽ xin lỗi khách hàng bảo họ chờ 1 chút để kỹ thuật kiểm tra sau đó nếu có việc xin phép người ta đi làm việc, chứ không phải kiểu mặt khó chịu đấy rồi bỏ đi chỗ khác như vậy”, tài khoản Trần Quốc Anh lên tiếng.

Trong khi đó, một số khách từng sử dụng dịch vụ hãng suy luận nhân viên vẫn đang tìm cách giải quyết nhưng thái độ của khách có phần hơi quá khích.

“Thông báo ghế hỏng nhưng nhân viên vẫn phải check lại xem mức độ hỏng đến đâu. Trong khi nhân viên vẫn làm thủ tục cho khách bình thường, hành lý đã dán tag ký gửi nhưng chưa đặt lên băng chuyền thì có thể vẫn phải chờ bên kỹ thuật check lại 1 lần nữa. Hoặc cũng có thể có khách lẻ khác trên chuyến bay chấp nhận thương lượng + bồi thường thiện chí nếu họ không cần bay gấp...”, anh H. H giải thích.

Hiện tại, câu chuyện của anh Nguyễn Duy Hiển đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Bên cạnh đó, nhiều hành khách cũng lên tiếng yêu cầu hãng phải ra mặt để giải đáp và nhân viên hãng phải đứng ra xin lỗi khách hàng. 

Đây không phải là lần đầu tiên cung cách ứng xử và dịch vụ của hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam vướng phải tranh cãi. Cách đây 2 tuần, câu chuyện một hành khách lên tiếng về dịch vụ đồ ăn nhẹ của hãng cũng làm dấy lên không ít bức xúc trong dư luận. 

Báo Phụ Nữ sẽ tiếp tục theo dõi vụ việc và thông tin thêm đến bạn đọc.

Mộc Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI