Khách đặt tôm càng và bia tới tấp, công ty giao đồ ăn kiếm bộn mùa World Cup

20/06/2018 - 19:00

PNO - Lượng đặt hàng giao thức ăn tăng đột biến mấy đêm vừa qua ở Trung Quốc, khách xem World Cup khuya đặt hàng liên tục, nhiều nhất là đơn hàng tôm càng và bia, ngoài ra cũng nhiều khách đặt trái cây, yogurt và súp cá.

Báo Beijing Daily đưa tin các nhà hàng và công ty giao hàng thực phẩm chứng kiến ​​một sự đột biến trong kinh doanh đồ ăn khuya, khi cơn sốt World Cup đang điên cuồng diễn ra. Hầu hết các trận đấu ở nước chủ nhà Nga diễn ra vào buổi tối theo giờ địa phương Trung Quốc.

Khach dat tom cang va bia toi tap, cong ty giao do an kiem bon mua World Cup
Một nhân viên giao hàng thực phẩm trong đêm khai mạc World Cup với trận đấu giữa Nga và Saudi Arabia - Ảnh: AFP

Công ty cung cấp thực phẩm Ele.me cho biết, đối với mỗi trận đầu tiên trong bốn trận của giải đấu bắt đầu hôm 14/6, khách hàng của họ đặt tổng cộng 3,05 triệu con tôm và 400.000 chai bia.

Công ty cho biết, trong hai đêm đầu tiên của World Cup, các đơn hàng được đặt từ 9 giờ tối đến 2 giờ sáng gấp ba lần số lượng đơn hàng cùng thời điểm của năm ngoái.

Meituan Dianping, công ty đối thủ của Ele.me, cho biết họ cung cấp 280.000 chai bia và 1,53 triệu tôm càng trong khoảng thời gian từ 9 giờ tối và 12 giờ đêm trong đêm đầu tiên của giải đấu. Công ty cũng nhận được đơn hàng món thịt hầm và súp tăng 55% so với các buổi tối bình thường.

Mười lăm phút trước khi World Cup khởi động, đơn đặt hàng đã tăng 40% so với cùng ngày hôm trước, công ty Meituan Dianping nói.

Khach dat tom cang va bia toi tap, cong ty giao do an kiem bon mua World Cup
Trong hai đêm đầu tiên của giải đấu, Ele.me nhận được số đơn hàng gấp ba ngày thường - Ảnh: Reuters

Nhưng một số người hâm mộ chọn cách ăn nhẹ, họ mua thực phẩm tươi của các công ty MissFresh và Hema Fresh, khiến cho các đơn hàng buổi tối đối với trái cây và sữa chua tăng vọt.

Tất cả các công ty thực phẩm đều cung cấp dịch vụ giao hàng 24 giờ một ngày trong thời gian diễn ra World Cup, tức là đến tận giữa tháng Bảy.

Ứng dụng giao hàng thực phẩm Ele.me và chuỗi siêu thị Hema Fresh đều thuộc Tập đoàn Alibaba, công ty hiện sở hữu tờ South China Morning Post xuất bản ở Hong Kong.

Các nhà hàng, quán bar và quán cà phê cũng thu bộn tiền trong suốt giải đấu, họ cung cấp thực phẩm song song với chiếu các trận đấu. "Chúng tôi sẽ mất khách hàng nếu chúng tôi không chiếu các trận đấu World Cup trên màn hình lớn”, chủ một nhà hàng có khu dành riêng cho người hâm mộ ở Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, cho biết.

Tại thủ phủ Thành Đô của tỉnh Tứ Xuyên, thậm chí một nhà hàng lẩu cũng đã thiết lập một khu vực để các thực khách xem bóng đá.

Chủ quán lẩu bóng đá cho biết họ phát sóng tất cả các trận đấu và chỉ đóng cửa khi trận cuối cùng trong ngày kết thúc.

Tô Châu (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI