'Hot' điện thoại đời mới: Hàng xách tay và phân phối chính hãng hút khách

06/10/2017 - 11:00

PNO - Thị trường mua bán smartpone đang chộn rộn với iPhone 8, iPhone 8 Plus mới xuất hiện hơn mười ngày nay.

Các tín đồ công nghệ cũng cân nhắc hai “chiến binh” này với các sản phẩm mới cạnh tranh.

Hàng xách tay tiên phong 

Nhiều người tiêu dùng đang chờ đón mua iPhone 8, iPhone 8 Plus chính hãng, nhưng các nhà phân phối iphone chính hãng Nguyễn Kim, Thiên Hòa, Điện Máy Xanh… khẳng định: “Khoảng nửa đầu tháng 11/2017, công ty mới chính chức nhập hàng về. Hiện iPhone 8, iPhone 8 Plus bán trên thị trường hầu hết là hàng 
xách tay”. 

Thực tế, nhiều trang mạng chào bán iPhone 8, iPhone 8 Plus rầm rộ. Khách TP.HCM muốn mua, nhiều đơn vị ở Hà Nội cũng sẵn sàng chuyển hàng vào. Nhiều người bán cho biết, hiện nay mức giá của iPhone đã giảm 4 - 5 triệu đồng so với giá rao cách nay 2 tuần.  

Cụ thể, iPhone 8 có giá 17,5 - 17,999 triệu đồng và iPhone 8 Plus có giá khoảng 20 triệu đồng. Không chỉ giảm giá, một số cửa hàng tặng thêm quà trị giá 1,5 triệu đồng như lò nướng, bếp điện từ cho các đơn hàng sớm và cam kết “giá rẻ, không báo giá ảo, hàng ảo”.

“Mức giá này chỉ nhỉnh chút ít so với giá iPhone tại Mỹ, Singapore... cho nên khách hàng (KH) hỏi mua iPhone 8 tăng đột biến”, nhân viên bán tại cửa hàng T. cho biết. 

'Hot' dien thoai doi moi: Hang xach tay va phan phoi chinh hang hut khach
 


Nhiều cửa hàng chuyên bán điện thoại xách tay đều cho rằng… iPhone đời mới về cửa hàng mình “sớm nhất”, thậm chí  “hàng về từ ngày 21/9, sớm hơn ở Mỹ một ngày...”. Các  điểm bán này còn trấn an: “Cửa hàng chuyên bán hàng xách tay nhưng đúng hàng chính hãng, bảo hành 12 tháng”.  Khách cứ vào trang chủ của iPhone, nhập IMEI (mã số nhận diện thiết bị di động quốc tế - PV)  kiểm 
tra máy”… 

Tuy rao bán rầm rộ, nhưng nhiều cửa hàng "bật mí": hàng mới nhập về với số lượng cầm chừng để bán thăm dò chứ chưa nhập đại trà. Đối tượng khách mua hiện nay là những người nôn nóng, muốn sở hữu ngay hàng “hot” và giá mềm. Giá iPhone 8, iPhone 8 Plus hàng xách tay hiện nay còn rẻ hơn 1-3,5 triệu đồng so với giá iPhone 7,  iPhone 7 Plus chính hãng (18 - 23,5 triệu đồng). 

Song nhiều chuyên gia công nghệ cho biết: mua hàng xách tay, hàng không rõ nguồn gốc tiềm ẩn nhiều rủi ro: không đúng hàng chính hãng, hàng bị lỗi, chế độ bảo hành không rõ ràng…  

Anh Hiếu (chuyên ngành công nghệ điện tử, ngụ Q.5, TP.HCM) cho biết, iPhone 8, iPhone 8 Plus xách tay cũng có nhiều nguồn Mỹ, Singapore, Trung Quốc… Phần lớn người tiêu dùng Việt Nam chuộng hàng Mỹ, Singapore hơn vì yên tâm chất lượng; giá cả theo đó cũng chênh lệch nhau từ 1 - 2 triệu đồng/chiếc. 

Nhà phân phối chính hãng rộn ràng hút khách đặt cọc

Dù không tiết lộ số lượng iPhone 8, iPhone 8 Plus dự tính nhập về nhưng các nhà phân phối chính hãng đã tung chương trình ưu đãi để thu hút khách đặt hàng sớm. Đây cũng là cách các nhà phân phối thăm dò sức mua để tránh tình trạng thiếu, thừa hàng.

Các hệ thống siêu thị điện máy Nguyễn Kim, Thiên Hòa đồng loạt tung chương trình “Đặt gạch đón siêu phẩm” kéo dài đến ngày 31/10. Với Thiên Hòa, chỉ cần để lại thông tin đăng ký mua iPhone 8, iPhone 8 Plus trên trang web của siêu thị, khách mua hàng online sẽ nhận ngay bếp điện từ trị giá 1.990.000 đồng khi mua sản phẩm.

Nguyễn Kim sẽ giảm 1,8 triệu đồng cho 1.000 khách đặt cọc đầu tiên với số tiền đặt cọc là 1 triệu đồng và giảm thêm 1 triệu đồng khi thanh toán bằng thẻ mastercard  (tối đa 210 suất, mỗi thẻ hưởng ưu đãi một lần). Khách hàng cũng có thể mua trả góp iPhone 8, iPhone 8 Plus với lãi suất 0%.

Tính đến 14 giờ hôm qua (5/10) đã có 70 khách đặt cọc và được hưởng hai mức ưu đãi trên. Số lượng người đặt cọc mua iPhone 8, iPhone 8 Plus tại các siêu thị điện máy ngày càng tăng cho thấy “siêu phẩm” hứa hẹn bán chạy. 

Nói về liệu có xảy ra tình trạng hút hàng, tăng giá, đại diện siêu thị Điện Máy Xanh cho biết: “Các năm trước cũng từng có tình trạng cháy hàng iPhone đời mới, nhưng chỉ là  hết hàng tạm thời. Sau đó, nhà cung cấp rót về thêm. Các nhà phân phối chính hãng sẽ không thừa cơ tăng giá”.  

Tuy vậy, tình trạng cháy hàng sẽ khó xảy ra, vì hiện nay trên các trang mạng cũng có những ý kiến trái chiều. Nhiều người sành smartphone so sánh iPhone 8, iPhone 8 Plus với Galaxy Note 8 của SamSung có giá tương đương (hàng chính hãng 20 - 22,9 triệu đồng, hàng xách tay 17 - 19 triệu đồng) nên chưa quyết định mua.

Bên cạnh ý kiến cho rằng “không còn đối thủ nào khác để so sánh với iPhone 8, iPhone 8 Plus” thì cũng có luồng ý kiến là “dù được làm mới màu sắc và lưng kính, iPhone mới vẫn thiếu độ bóng sáng khi đặt cạnh smartphone mới của Samsung.

Màn hình của iPhone lại chỉ có kích thước 5,5 inch trong khi model của Samsung sở hữu màn hình lên tới 6,3 inch”. Ngoài ra, không ít người mua vẫn có tâm lý chờ iPhone X vào đầu năm tới với hứa hẹn có nhiều tính năng được nâng cấp.

 Đến thời điểm này, các nhà phân phối lớn vẫn giữ bí mật, chưa tiết lộ giá iPhone 8, iPhone 8 Plus chính hãng. 

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI