Hồi sinh dự án 'khủng' Kenton Node

24/05/2017 - 17:00

PNO - Sau một thời gian tạm ngưng xây dựng, dự án tỷ đô Kenton Node do Công ty BĐS Tài Nguyên làm chủ đầu tư đã chính thức hồi sinh bằng nguồn vốn “khủng” từ các ngân hàng BIDV, MaritimeBank với tổng số tiền hơn 1.060 tỷ đồng.

Dự án đạt chuẩn quốc tế đầu tiên ở khu Nam

Nhắc đến Kenton Node (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM) và Công ty bất động sản Tài Nguyên, người ta không chỉ biết đến một chủ đầu tư tầm cỡ một thời mà đó còn là một doanh nghiệp luôn đặt chữ tín lên hàng đầu. Khi dự án gặp khó khăn vào thời điểm thị trường bất động sản rơi vào khủng hoảng chung, chủ đầu tư đã quyết định hoàn trả lại toàn bộ vốn đầu tư cho khách hàng, không để ai phải chịu thiệt thòi.

Hoi sinh du an 'khung' Kenton Node
Kenton Node đánh dấu sự trở lại ngoạn mục của nhà đầu tư bất động sản tầm cỡ một thời

Nay Kenton Node chính thức quay lại thị trường, vẫn dự án được xây trên nền diện tích cũ với hơn 11 ha nhưng đẳng cấp dự án tiếp tục được chủ đầu tư nâng cao hơn. Dự án không chỉ là tổ hợp căn hộ ở, căn hộ lưu trú mà còn xen lẫn khách sạn, trung tâm mua sắm, trung tâm dịch vụ ăn uống giải trí, nhà hát biểu diễn và trường học, phòng khám quốc tế.

Trong đó khách sạn theo tiêu chuẩn 5 sao với 288 phòng; khu condotel có 586 căn; khu căn hộ có 1.683 căn, diện tích từ 47-142 m2. Tất cả công trình được xây dựng theo tiêu chuẩn châu Âu. Các thiết bị vật tư sẽ được nhập khẩu trực tiếp của các thương hiệu nổi tiếng từ Đức. Toàn bộ dự án được quản lý bởi các thương hiệu đa quốc gia như MINOR, AVANI, JLL, Even... Tại đây còn có phòng khám đa khoa quốc tế Singapore có bác sĩ phục vụ tận “răng” và trung tâm ứng dụng tế bào gốc. Một hạng mục mới là khu vực cảnh quan hồ bơi, dòng sông lười, khu sân vườn dành cho cư dân với diện tích hơn 10.000 m2.

Đặc biệt, tòa nhà được thiết kế hầm giữ xe có diện tích lên đến 44.000 m2, 5.500 chỗ giữ xe ô tô. Khi hoàn chỉnh dự án, toàn bộ phố đi bộ dài hơn 1,4 km thường xuyên tổ chức các lễ hội, sự kiện đường phố vào dịp cuối tuần. Tất cả tiện ích của tòa nhà sẽ tạo nên cho dự án một khu New downtown, vừa là nơi ở, làm việc, giải trí đạt chuẩn 5 sao đầu tiên ở khu vực Nam Sài Gòn. Ngoài ra, đáng chú ý là khu ở tách rời khu thương mại, đảm bảo sự an ninh, yên tĩnh, riêng tư dành cho cư dân.

Dự án thể hiện tầm năng lực, chất lượng, uy tín của chủ đầu tư

Hiện dự án đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng và giới đầu tư bởi dự án Kenton Node đã xây dựng gần như xong toàn bộ phần thô một số block chung cư.

Ông Vũ Anh Tâm, người sáng lập Công ty bất động sản Tài Nguyên, cho biết giai đoạn 1 của dự án Kenton Node, công ty đã hợp tác với Hoàng Anh Gia Lai để triển khai khu nhà ở dọc tuyến Nguyễn Hữu Thọ. Nhưng không may sau đó thị trường bất động sản suy thoái, dự án bị chựng lại.

Trong suốt thời gian thị trường trầm lắng, công ty đã dùng nhiều giải pháp gỡ khó cho dự án, bên cạnh sự hỗ trợ của các cơ quan quản lý như thay đổi thiết kế, kết hợp giữa nhà ở với dịch vụ, trong đó có khách sạn quy mô 550 phòng. Công ty cũng từng tìm được đối tác lớn từ nước ngoài để triển khai dự án nhưng sau đó không thành. Khi đó, chủ đầu tư đã trả lại hết tiền mua nhà và bồi thường cho các khách hàng mua căn hộ tại đây để tái cấu trúc dự án cho phù hợp với nhu cầu của thị trường. Đến hôm nay công ty quyết định mang dự án trở lại thị trường với “hình ảnh hoàn toàn mới”.

Cũng theo ông Tâm, dự án trước đây là đất của công ty, không phải đi vay tiền mua nên mới có thể trụ vững đến ngày hôm nay. Do khát vọng xây dựng hai dự án thành lõi của trung tâm khu nam - đô thị trong đô thị nên mấy năm nay ông đã theo đuổi và tìm mọi cách để khởi động trở lại.

Ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, cách nay khoảng 8 năm, đã có đối tác sẵn sàng mua lại dự án, công ty có thể kiếm lời cả 100 triệu USD nhưng vẫn không bán, để cho ra đời một sản phẩm nhà ở tử tế. Nhưng sau đó thị trường khó khăn thì dừng lại. Đến nay ngân hàng SHB, BIDV, MaritimeBank tham gia tài trợ dự án cũng như sự đánh giá tích cực của Cục Quản lý nhà, Bộ Xây dựng là bảo chứng cho thấy Kenton Node là dự án có đầy đủ điều kiện để đưa ra thị trường và đảm bảo chất lượng.

Hùng Phong 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI