Hàng loạt iPhone X tại Việt Nam dính lỗi mất nguồn đột ngột

01/02/2018 - 12:34

PNO - Thông tin từ một cửa hàng kinh doanh thiết bị điện tử cho hay, trong vài ngày gần đây, nhiều người dùng iPhone X tại Việt Nam đã gặp tình huống máy tắt nguồn không hiểu nguyên nhân, hầu hết đều là iPhone X ký hiệu LL (Mỹ).

Lỗi mất nguồn đột ngột không phải mới xảy ra đối với dòng iPhone X mà đã từng xuất hiện trên các dòng iPhone model cũ hơn. Tuy nhiên, chỉ mới có iPhone X là gặp phải sự cố hàng loạt như vậy. Người dùng cũng không thể sạc pin trên các máy này.

Anh Vương, quản lý cửa hàng cho biết chỉ trong 2 ngày cửa hàng anh đã nhận đến 10 máy iPhone X cùng bị lỗi mất nguồn. Tại một số cửa hàng kinh doanh thiết bị điện tử khác mà anh biết cũng nhận không ít máy gặp lỗi tương tự.

Hang loat iPhone X tai Viet Nam dinh loi mat nguon dot ngot
Tại Việt Nam, iPhone X chính hãng bản 64GB có giá 26,5 triệu đồng.

Khách hàng sử dụng iPhone khi gặp sự cố này, tùy vào quy định mà nơi bán sẽ có cách xử lý phù hợp. Với những máy khách mới mua trong tuần đầu tiên sẽ được đổi ngay máy mới. Những máy quá thời hạn đổi mới, một số đã được cửa hàng hỗ trợ khắc phục bằng cách reset phím nóng và sau đó máy đã mở nguồn và hoạt động lại bình thường. Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số máy reset phím nóng không hiệu quả đã được chuyển sang trung tâm bảo hành ủy quyền Apple để xử lý. Hiện trung tâm bảo hành ủy quyền vẫn chưa có kết luận lỗi.

Anh Vương cho biết thêm, trong thời gian chờ giải quyết, cửa hàng đã hỗ trợ khách bàng cách đưa máy khác cho khách xài tạm. “Kiểu gì cũng phải giải quyết, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Theo dự đoán thì các máy này có thể bị lỗi liên quan đến phần mềm”.

Hang loat iPhone X tai Viet Nam dinh loi mat nguon dot ngot
Hàng loạt iPhone X tại Việt Nam dính lỗi mất nguồn đột ngột.

Tại thị trường Việt Nam, giá iPhone X chính hãng phiên bản bộ nhớ 64GB đang được bán từ 26,5 triệu đồng, trong khi ngày 8/12 chính thức mở bán có giá đến 30 triệu đồng. Riêng thị trường xách tay, iPhone X được chào bán với mức giá từ 24,5 triệu đồng.

Trong khi đó, iPhone X phiên bản 256GB hiện có giá cao hơn khoảng 3,5 triệu đồng.

Mai Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI