Hàng loạt hạng mục sửa chữa chợ An Đông chậm tiến độ

15/06/2018 - 18:38

PNO - Trong buổi trao đổi với ông Võ Tiến Sỹ - Bí thư Quận ủy Q.5, TP.HCM - một số tiểu thương chợ An Đông phản ánh: hầu hết các hạng mục sửa chữa chợ đều chậm so với cam kết.

Trong buổi trao đổi với ông Võ Tiến Sỹ - Bí thư Quận ủy Q.5, TP.HCM - một số tiểu thương chợ An Đông phản ánh: hầu hết các hạng mục sửa chữa chợ đều chậm so với cam kết.

Tiểu thương Mã Thái Lan cho biết, hiện hầu hết các hạng mục sửa chữa chợ đều chậm so với tiến độ ít nhất từ 1 - 2 tháng.

Hang loat hang muc sua chua cho An Dong cham tien do
Hầu hết các hạng mục sửa chữa chợ An Đông đều chậm so với cam kết.

Chẳng hạn, việc lát gạch nền lẽ ra phải hoàn thành từ 2 tháng trước nhưng đến nay, mới chỉ lát xong các tầng phía trên, còn toàn bộ tầng hầm vẫn chưa được lát. Hạng mục lắp máy lạnh của chợ cũng chậm hơn 1 tháng (hiện hầu hết các tầng đã được trang bị máy lạnh mới nhưng chưa thể hoạt động với lý do hệ thống điện chưa hoàn thiện)…

Các tiểu thương chợ này cho rằng, cách làm thiếu khoa học từ phía nhà thầu đã ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của tiểu thương. Chẳng hạn, ban đầu, nhà thầu và tiểu thương đã trao đổi và nhất trí lắp đặt máy lạnh trước, sau đó mới thay các ô kính bao quanh chợ, nhưng các ô kính lại được thay xong trước khi hệ thống máy lạnh hoàn thiện nên nhiều sạp hàng rất nóng nực, ngột ngạt vì gần như bị bít kín.

“Khách vào chợ không thể nán lại xem hàng vì quá nóng khiến chợ ngày càng vắng khách” - các tiểu thương phàn nàn.

Theo thỏa thuận, phần trần của các tầng sẽ được lắp mới song song với việc lắp hệ thống máy lạnh, nhưng đến nay, hệ thống máy lạnh lắp xong, phần trần vẫn chưa được thi công. Phần tường dù được sơn mới nhưng lớp sơn cũ không được cạo đã khiến nhiều mảng tường vừa sơn đã bong tróc loang lổ. Hiện một số hạng mục khác như hệ thống phòng cháy chữa cháy, cải tạo bốn mặt tiền chợ… cũng chưa động tĩnh gì.

Sau khi kiểm tra một số hạng mục như tiểu thương phản ánh, ông Võ Tiến Sỹ cho biết, sẽ làm việc lại với UBND quận và các đơn vị liên quan để đẩy nhanh tiến độ sửa chữa chợ, giúp tiểu thương sớm ổn định kinh doanh. 

Về mức thu phí mới, ông Sỹ cho biết, đã làm việc với UBND TP.HCM và đang đợi văn bản hướng dẫn. 

Đăng Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI