Hàn Quốc muốn nhập trứng, doanh nghiệp Việt không thể xuất khẩu

11/08/2017 - 09:30

PNO - Một doanh nghiệp chuyên xuất khẩu trứng gia cầm tại TP.HCM cho biết, những ngày gần đây doanh nghiệp nhận được nhiều đơn đặt hàng trứng gia cầm từ các nhà nhập khẩu Hàn Quốc.

Chính phủ Hàn Quốc từ ngày 1/8 cũng quyết định tạm miễn thuế nhập khẩu đối với các sản phẩm trứng nhằm bù đắp nguồn cung thiếu hụt do dịch cúm gia cầm ở nước này. Tuy nhiên, sau những thỏa thuận ban đầu, hai bên đã không thể ký kết hợp đồng vì các nhà nhập khẩu Hàn Quốc kiểm tra thông tin Việt Nam vẫn nằm trong vùng dịch cúm gia cầm, nên chưa có những thỏa thuận thú y giữa hai nước và chưa thể nhập khẩu trứng VN. 

Han Quoc muon nhap trung, doanh nghiep Viet  khong the xuat khau

Các nhà xuất khẩu trứng gia cầm cho rằng, việc xuất khẩu trứng và thịt gia cầm chưa được chú trọng đúng mức. Nhiều vùng dịch trong nước được khống chế từ lâu nhưng cơ quan thú y không thực hiện những thủ tục cần thiết để hỗ trợ xuất khẩu các sản phẩm đi các nước, ngay cả khi trong nước rơi vào khủng hoảng thừa các sản phẩm này.

Thêm một điều bất hợp lý là ngay cả khi Hàn Quốc bùng phát dịch cúm gia cầm từ nhiều tháng nay, họ phải tiêu hủy gần 40 triệu con gà nhưng một số sản phẩm gà dai (gà không đầu, gà đẻ thải loại) vẫn được nhập về Việt Nam để bán.

Đăng Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI