Giá vàng SJC thấp nhất trong bốn tháng qua

04/11/2013 - 18:22

PNO - PNO – Chiều nay (4/11), giá vàng SJC đang ở mức thấp nhất trong vòng hơn bốn tháng qua khi có giá 36,75 triệu đồng/lượng và 36,82 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm khoảng 70.000 đồng so với đầu giờ sáng nay.

edf40wrjww2tblPage:Content

Gia vang SJC thap nhat trong bon thang qua

Ảnh minh họa: internet

Giá vàng SJC giảm do bị ảnh hưởng của giá vàng thế giới tiếp tục đi xuống trong phiên giao dịch đầu tuần tại thị trường châu Á. Tuần trước, cũng với lý do tương tự, giá vàng SJC đã giảm gần 500.000 đồng/lượng và tuột khỏi mốc 37 triệu đồng/lượng. Mức giảm của giá vàng thế giới trong tuần trước là khoảng 3%.

Mặc dù xu hướng giảm của vàng SJC cũng như thế giới vẫn còn diễn ra, song mức chênh lệch giữa giá mua và bán đã được các doanh nghiệp thu hẹp đáng kể, từ 40.000 - 70.000 đồng/lượng trong hôm nay. Sự thu hẹp này với mục đích khuyến khích người dân giao dịch vàng nhiều hơn.

Khoảng 16g30 hôm nay (theo giờ Việt Nam) tại thị trường châu Á, giá vàng giao ngay giảm 1,2 USD/oz so với chốt phiên cuối tuần trước tại thị trường New York, còn 1.315,8 USD/oz. Với mức giá này, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới là 3,4 triệu đồng/lượng.

Theo nhận định của các chuyên gia, vàng đang chịu sức ép do đồng USD tăng mạnh và lực bán chốt lời của giới đầu tư. Lực mua vàng vật chất hiện đang yếu nên lực nâng đỡ đối với giá vàng từ thị trường vàng vật chất rất hạn chế.

Trong tuần này, tâm điểm chú ý của các nhà đầu tư là cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vào ngày 7/11. Nếu ECB hạ lãi suất cơ bản đồng Euro, đồng USD sẽ tăng giá mạnh hơn, tạo thêm áp lực giảm giá cho vàng.

Ca Hảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI