Giá vải, mận hậu tại TP.HCM cao gấp ba, bốn lần nơi trồng

16/05/2018 - 13:25

PNO - Giá bán nhiều loại trái cây tại TP.HCM cao gấp ba, bốn lần so với giá tại nguồn - các tỉnh miền Bắc.

Tại nhiều chợ lẻ, dọc một số tuyến đường ở TP.HCM, xuất hiện khá nhiều cửa hàng bán trái vải chín sớm với giá bình quân 80.000 đồng/kg, giảm khoảng 10.000-20.000 đồng/kg so với cách đây một tuần.

Gia vai, man hau tai TP.HCM cao gap ba, bon lan noi trong
 

Hầu hết người bán đều cho biết, đây là vải thiều, chín sớm, nhưng thực ra, đây là giống vải lai, vải u phổ biến tại một số vùng trồng vải của H.Hưng Yên, tỉnh Hải Dương.

Giống vải này có hình dáng không tròn như vải thiều mà thon dài xuống phần dưới của trái, vỏ có màu xanh và hồng nhạt, ăn có vị chua chứ không ngọt như vải thiều. Vải lai thường chín sớm hơn khoảng một tháng so với vải thiều.

Hiện giá vải sớm tại các nhà vườn phía Bắc khoảng 20.000 đồng/kg, được các đầu mối vận chuyển vào TP.HCM tiêu thụ với giá khoảng 80.000 đồng/kg. Lấy lý do trái chín sớm, trái đầu vụ, nhiều đầu mối đẩy giá bán cao, thậm chí cao hơn giá vải thiều chính vụ.

Trái mận hậu (mận Hà Nội) từ các tỉnh miền núi phía Bắc cũng bị đội giá gấp nhiều lần khi vào đến TP.HCM. Hiện giá mận hậu bán tại các chợ ở mức 70.000 đồng, giảm khoảng 50% so với hai tuần trước nhưng vẫn cao hơn hai, ba lần giá tại các tỉnh phía Bắc.

Thư Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI