Giá iPhone X chợ đen trên 50 triệu đồng

13/09/2017 - 11:05

PNO - Mỗi khi Apple tung iPhone mới, y như rằng đều khiến giới công nghệ và “iFans” phải dõi mắt trông theo. Tại Việt Nam, một số hệ thống bán lẻ lớn đã nhanh chân triển khai chương trình đặt hàng trước với nhiều quà tặng kèm hấp dẫn.

Các hệ thống bán lẻ đều thừa nhận, iPhone luôn có sức hút nhất định, có phân khúc riêng của nó. Mặc dù thị trường smartphone thời gian gần đây đã rơi vào tình trạng bão hòa, nhưng số lượng bán ra của iPhone tại Việt Nam vẫn khiến các đối thủ khác phải thèm thuồng.

Trước sự kiện giới thiệu iPhone mới diễn ra 1 ngày, Thế Giới Di động đã tung chương trình cho người dùng đặt hàng trước “siêu phẩm”, nhưng lại không nói rõ “siêu phẩm” này có phải là iPhone mới hay không.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào thời gian cho phép khách hàng “đặt gạch” trước 1.000.000 đồng là từ 00: 00 ngày 13/9 - 22:00 30/9 thì dễ dàng đoán ra chiếc điện thoại bí ẩn này chính xác là iPhone thế hệ mới của Apple.

Gia iPhone X cho den tren 50 trieu dong
Thông tin chương trình "đặt gạch" iPhone mới của hệ thống Thế Giới Di Động.

Chưa để giá bán chính thức tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên Thế Giới Di Động cho biết ngày giao hàng đầu tiên của chương trình Pre oder (đặt hàng trước) là vào 12/11. Người dùng tham gia chương trình đặt cọc iPhone mới tại hệ thống bán lẻ này sẽ được tham gia vào chương trình khuyến mại với nhiều phần quà có giá trị (qua hình thức quay số ngẫu nhiên).

Một hệ thống bán lẻ lớn khác là FPT Shop cũng không chịu thua khi đã sớm tung chương trình đón “Táo” 2017. Quà tặng FPT Shop đưa ra dành cho bất cứ người dùng nào đặt mua hàng trước là thiết bị F-Plus và được mua trả góp 0% qua thẻ tín dụng của các ngân hàng VP bank, VIB, TPBank, Techcombank, Sacombank, Maritime bank, HSBC, Citibank, ANZ, Shinhan bank, Standard Chatered. 

Ngoài ra, tương tự Thế Giới Di Động, FPT Shop cũng triển khai chương trình trúng thưởng qua hình thức quay số ngẫu nhiên, bao gồm 8 giải 80 triệu đồng và 880 giải 4 triệu đồng.

Gia iPhone X cho den tren 50 trieu dong
Chương trình bán hàng đón "Táo" 2017 của hệ thống FPT Shop.

Thông tin từ FPT Shop cho hay, hệ thống này dự kiến sẽ giao hàng iPhone 8/8 Plus vào đầu tháng 11 với giá bán từ 20.990.000 – 28.790.000 triệu đồng. Riêng iPhone X dự kiến giao hàng trong tháng 12 với giá bán từ 29.990.000 – 34.790.000 đồng.

Trong khi các hệ thống lớn đều đã tung chương trình kích cầu mua iPhone mới hàng chính hãng thì trên thị trường xách tay hiện vẫn còn khá “im hơi lặng tiếng”. Một số tên tuổi được nhiều người dùng biết đến như CellPhoneS, Hoàng Hà Mobile, Hnam Mobile,.. chưa thấy có chương trình gì dành cho người dùng muốn đặt mua iPhone mới.

Trừ Hnam Mobile có đưa giá niêm yết dự kiến khá cụ thể, theo đó, giá dự kiến iPhone 8 là từ 20.000.000 – 22.290.000 đồng, iPhone 8 Plus có giá từ 23.199.000 – 25.499.000 đồng. Riêng iPhone X có giá từ 32.999.000 – 36.999.000 đồng.

Trang thương mại điện tử cũng không nằm ngoài cuộc khi ngay trong sáng 13/9, Tiki phát đi thông báo cho biết cũng sẽ bán iPhone mới và áp dụng dịch vụ giao hàng nhanh trong vòng 1 tiếng khi các sản phẩm này được chính thức mở bán tại Việt Nam.

Bà Đoàn Đỗ Ngọc Thi - Phụ trách thương hiệu và truyền thông của Tiki cho biết, hiện Tiki đang triển khai dịch vụ giao hàng nhanh chỉ trong 2 tiếng với giá 29.000 đồng/đơn hàng. Riêng iPhone 8, 8 Plus, iPhone X thì sẽ giao trong 1 tiếng với giá dịch vụ không thay đổi, vẫn là 29.000 đồng/đơn hàng.

Trên trang cá nhân, ông Mai Triều Nguyên, giám đốc hệ thống Mai Nguyên Luxury nhận định, cặp đôi iPhone 8 và 8 Plus chỉ là những bản nâng cấp, tuy cũng có giá trị riêng nhưng nó không phải là sản phẩm mà người dùng mong chờ và khao khát được sở hữu.

Nhiều khả năng những ai đang dùng iPhone 7 và 7 Plus sẽ bỏ qua bộ đôi này. Nếu muốn thay đổi, iPhone X mới là chọn lựa.

Ý kiến này của ông Nguyên cũng là suy nghĩ của rất nhiều người. Bởi lẽ, với những gì Apple giới thiệu, iPhone X đã đáp ứng được sự mong chờ của người dùng, đúng xu thế nên có vẻ như iPhone X mới chính là ngôi sao sáng của năm nay.

Gia iPhone X cho den tren 50 trieu dong
iPhone X - Chiếc điện thoại độc đáo và thú vị vừa ra mắt.

Theo Apple, ngày 3/11 iPhone X mới được tung hàng. Với bản 64GB thì người dùng hẳn ức chế vì nhu cầu chụp hình đẹp và quay 4K chiếm nhiều bộ nhớ. Do vậy, dự kiến bản 256GB sẽ được chọn mua nhiều hơn và giá công bố của Apple là 1.149 USD, chưa thuế.

“Nếu iPhone X về hàng chợ đen, thương lái sẽ đẩy nó lên trên 50 triệu đồng và khả năng khan hiếm hàng là rất cao. Còn iPhone X chính hãng chưa biết khi nào, có thể qua đầu năm 2018, mà chưa biết có được bao nhiêu hàng. Giá bèo thì cũng 28 – 29 triệu đồng cho bản 64GB và trên 30 triệu đồng cho bản 256GB”, ông Nguyên phân tích.

Người dùng sẽ quyết định ra sao? Nếu đang dùng iPhone 7/ 7 Plus, bạn có thể bỏ qua iPhone 8/ 8 Plus cho nhẹ đầu vì những nâng cấp mới không thực sự quá cần thiết. Nếu muốn mua chiếc iPhone mới cho hợp thời, và có hầu bao rủng rỉnh, bạn nên chờ iPhone X. Và quan trọng là chờ mua đúng giá thật của nó.

Trong trường hợp “không thể kềm hãm sự sung sướng” bạn có thể nhờ người quen đặt hàng giúp theo giá Apple, cộng thêm phí thuế, vận chuyển... là được. Nhưng tốt nhất là nghe ngóng tình hình hàng chính hãng vì chắc chắn Apple họ sẽ đưa giá đúng cho thị trường Việt Nam và các đại lý chính thức cũng sẽ bán đúng giá.

Như thế vừa yên tâm về chất lượng cũng như hậu mãi, vừa nhẹ nhõm vì đã bỏ ra số tiền đầu tư hợp lý.

Tuấn An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI