Galaxy Note 8: 'Đắt xắt ra miếng' hay lựa chọn phí tiền?

24/08/2017 - 14:00

PNO - Đêm qua, mẫu smartphone đầu bảng mới nhất của Samsung đã chính thức ra mắt thế giới, trong một sự kiện mà quan khách trầm trồ vì sân khấu siêu đẹp nhiều hơn là chính bản thân sản phẩm.

Có gì hay?

Theo Washington Post, nhìn thoáng qua, Note 8 là một sự "phục thù" đáng ghi nhận của đại gia di động Samsung sau đợt thu hồi Note 7 do lỗi cháy nổ pin hàng loạt trên phạm vi toàn cầu hồi năm ngoái.

Galaxy Note 8: 'Dat xat ra mieng' hay lua chon phi tien?
 

Con "dế" này gây ấn tượng mạnh mẽ nhờ màn hình khủng, gần như không có đường viền bao quanh (giống như Galaxy S8 và S8 Edge). Với một smartphone lớn cỡ này (6,3 inch), phần màn hình cơi nới thực sự nổi bật và tạo ra sự khác biệt so với các đời Note trước đó.

Tất nhiên, nhiều người dùng không thấy có vấn đề gì với đường viền chạy quanh màn hình, nhưng thử nghĩ mà xem, một màn hình vô cực, chạy từ cạnh máy này đến thẳng cạnh máy kia sẽ chất hơn cỡ nào!

Một tác dụng trực tiếp của màn hình vô cực chính là bạn sẽ có thêm vô số không gian để “nghịch” với chiếc bút cảm ứng S-Pen, một phụ kiện mang tính biểu tượng nhận dạng của họ máy Note, từ việc ghi chép thông tin cho đến vẽ vời phác họa…

Ngoài ra, màn hình này đã được thiết lập cho chế độ đa nhiệm – đây cũng là lợi thế lớn nhất của họ Note so với iPhone. Người dùng có thể xem được lịch ngày ngay bên cạnh hòm mail của mình, một sự thuận tiện mà người dùng iPhone chỉ biết ghen tỵ mà thôi.

Camera kép cũng là một tính năng đáng chú ý. Samsung đã có một vài cải tiến về mặt phần mềm để Note 8 chụp ảnh yếu sáng thậm chí còn tốt hơn các phiên bản tiền nhiệm. Máy chụp cận cảnh cũng rất đẹp, có khả năng xóa nhòe phông hậu cảnh và chống rung, nhòe rất tốt.

Điều thú vị là chỉ với một lần bấm chụp duy nhất, bạn đã có tới 3 bức ảnh khác nhau với các hiệu ứng lấy nét, xóa nhòa phông… khác biệt.

Galaxy Note 8: 'Dat xat ra mieng' hay lua chon phi tien?
 

Cuối cùng, Note 8 có nút bấm dành riêng cho trợ lý ảo Bixby của Samsung. Phần mềm trợ lý ảo bằng giọng nói này khá thông minh: nó có thể nhận dạng được trong ảnh chụp của bạn có gì, song chưa tương thích với nhiều ứng dụng lắm.

Nhưng hãy khoan!

Dù vậy, trang công nghệ uy tín The Verge đánh giá các nâng cấp của Note 8 khá mạnh song tất cả đều đã được dự đoán trước và không có bất ngờ nào xảy ra. Vi xử lý Snapdragon 835, bộ nhớ 64GB và Ram 6GB, pin 3300 mAh, nhỏ hơn đáng kể so với Note 7 nên có thể hiểu là Samsung đã lựa chọn giải pháp an toàn sau sự cố năm ngoái.

Đó là chưa kể Note 8 vẫn vướng phải một số nhược điểm. Đầu đọc vân tay không thật sự nhạy và được bố trí ở vị trí không thật khoa học (cạnh ống kính camera). Kích cỡ của máy quá to nên việc cầm máy bằng một tay sẽ rất nhanh mỏi và khó.

Bút cảm biến S-Pen của Note 8 được quảng cáo là có độ nhạy với áp lực cao hơn và chống được nước, nhưng thực ra, ngay từ Note 7 đã làm được việc này.

Pin cũng là yếu tố mà người dùng quan tâm nhất ở Note 8, sau những thảm họa cháy nổ mà Note 7 đã gây ra. Phía Samsung khẳng định “đã rút được bài học sâu sắc và áp dụng hàng loạt quy chuẩn an toàn mới trong quá trình sản xuất” Note 8.

Tuy nhiên, câu trả lời chính xác cho mức độ an toàn của Note 8 sẽ chỉ có vào cuối tháng này, khi nó được mở bán chính thức mà thôi.

Đâu là đối tượng người dùng phù hợp nhất với Note 8 ư? Các fan trung thành của họ máy Note sẽ rất hài lòng với con dế này, nếu như gu của họ là màn hình khủng, bút cảm ứng và tính năng đa nhiệm. Ở những phương diện này, có thể nói Note 8 không có đối thủ trên thị trường.

Với những người dùng còn lại, việc đợi xem iPhone 8 có mặt mũi ra sao là một quyết định khôn ngoan trước khi quyết định có nên đầu tư cho Note 8 hay không, nhất là khi giá bán của Note 8 cũng “khủng” không kém kích cỡ của nó. Tại Việt Nam, máy có giá bán dự kiến lên tới 23 triệu đồng cho phiên bản bộ nhớ nhỏ nhất.

Galaxy Note 8: 'Dat xat ra mieng' hay lua chon phi tien?
 

Không ít chuyên gia, như tờ Guardian, sau khi so sánh Note 8 với người anh em Galaxy S8 đã tư vấn người dùng chỉ nên lựa chọn S8 cho “vừa miếng”.

 “Dù Note 8 to hơn, mạnh hơn bất cứ sản phẩm nào Samsung từng trình làng, nhưng Galaxy S8 lại là lựa chọn kinh tế hơn. Tính năng của S8 không thua kém nhiều so với Note 8, trong khi kích cỡ lại nhỏ gọn và phù hợp với số đông hơn. Giá bán cũng mềm hơn rất nhiều, rẻ hơn Note 8 khoảng 25 – 30%”, tờ này phân tích.

Đó là chưa kể sau khi Note 8 ra mắt, rất có thể S8 sẽ còn giảm giá tiếp. Nếu săn được khuyến mại hời, số tiền mà bạn phải bỏ ra sẽ chỉ còn già nửa so với Note 8.

Có chung quan điểm, The Verge cũng đánh giá giữa Note 8 và Galaxy S8 có quá nhiều điểm tương đồng, do đó, Samsung sẽ phải trông cậy hoàn toàn vào bút S-Pen và camera kép để thuyết phục người dùng bỏ tiền ra mua Note.

“Song rõ ràng, mức giá chỉ tầm 15 – 16 triệu của S8 dễ nuốt hơn nhiều so với Note 8. Nếu như Samsung không quyết liệt giảm giá Note 8, sự lựa chọn của số đông sẽ nghiêng hẳn về S8”, The Verge kết luận.

Phương Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI