FE Credit cam kết xử lý nhân viên có hành vi quấy rối khách hàng

16/05/2018 - 11:27

PNO - Lãnh đạo công ty Tài chính Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng (FE Credit) thừa nhận có việc nhân viên quấy rối khách hàng liên tục qua điện thoại .

Liên quan đến việc hàng loạt người (đa số là phụ nữ) trở thành con nợ của công ty Tài chính Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng (FE Credit) khi đến với dịch vụ trải nghiệm làm đẹp miễn phí của công ty TNHH Deaura, FE Credit xác nhận trong số các sản phẩm cho vay tiêu dùng có gói cho vay mua mỹ phẩm Deaura.

Tuy nhiên, phía FE Credit khẳng định việc cho vay mua mỹ phẩm từ công ty TNHH Venesa (trước đây là công ty TNHH Deaura) được thực hiện đúng thủ tục.

FE Credit cam ket xu ly nhan vien co hanh vi quay roi khach hang
FE Credit khẳng định việc cho vay mua mỹ phẩm từ công ty TNHH Venesa (trước đây là công ty TNHH Deaura) được thực hiện đúng thủ tục. Ảnh minh họa.

Lãnh đạo FE Credit cho biết quá trình thẩm định, cho vay đều đúng quy trình như các khoản vay tiêu dùng khác. “Với thông tin khách hàng không đủ điều kiện vay vốn, chúng tôi sẽ xác minh lại quá trình thẩm định, phê duyệt. Nếu phát hiện bất kỳ nhân viên vi phạm quy định sẽ bị xử lý nghiêm” - ông Kalidas Ghose nhấn mạnh.

FE Credit cam ket xu ly nhan vien co hanh vi quay roi khach hang

Đối với yêu cầu hủy hợp đồng vay của những khách hàng không có nhu cầu sử dụng bộ sản phẩm Deaura, phía FE Credit khẳng định quan hệ giữa khách hàng và công ty Venesa trong việc mua mỹ phẩm và quan hệ giữa khách hàng với FE Credit khi vay tiêu dùng không liên quan tới nhau. Hợp đồng vay này cũng không hề vi phạm nghĩa vụ nào, nên yêu cầu hủy hợp đồng là không đúng. Tuy nhiên, công ty tài chính vẫn sẽ xem xét hủy hợp đồng để hỗ trợ khách hàng.

Lãnh đạo FE Credit cũng thừa nhận việc nhân viên có hành vi quấy rối khách hàng liên tục qua điện thoại. “Việc này chúng tôi đã có biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với các nhân viên vi phạm quy định thu hồi nợ”- ông Kalidas Ghose khẳng định.

FE Credit cam ket xu ly nhan vien co hanh vi quay roi khach hang

Trước đó, nhiều người lao động thu nhập thấp liên tục tố bị lừa thành “con nợ” của gói mỹ phẩm giá hàng chục triệu đồng từ công ty mỹ phẩm Deaura. Theo nhiều khách hàng, sau này họ mới phát hiện ra FE Credit bán sản phẩm trên chứ không phải từ Deaura hỗ trợ.

Mới đây, Cơ quan Thanh tra Giám sát NHNN khẳng định sẽ đưa hoạt động của FE Credit vào kế hoạch thanh tra trong năm 2018.

Cẩm Anh  
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI