Đông đảo khách hàng khiếu nại chất lượng sản phẩm và dịch vụ Lazada.vn

18/05/2018 - 11:29

PNO - Một lượng lớn đơn khiếu nại liên quan đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ khi mua hàng tại Lazada.vn gồm chậm giao hàng, giao hàng không đúng như quảng cáo, giao hàng cũ/đã qua sử dụng, tự động hủy đơn hàng, khuyến mại ảo,…

Một lượng lớn đơn khiếu nại liên quan đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ khi mua hàng tại Lazada.vn gồm chậm giao hàng, giao hàng không đúng như quảng cáo, giao hàng cũ/đã qua sử dụng, tự động hủy đơn hàng, khuyến mại ảo,…

Theo Báo cáo thường niên năm 2017 vừa được Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) công bố, trong năm 2017, Tổng đài miễn phí về tư vấn và hỗ trợ người tiêu dùng 1800.6838 đã ghi nhận có 5.660 cuộc gọi đến, trong đó các tổng đài viên của Cục đã tiếp nhận và trả lời 3.066 cuộc gọi.

Trong số 3.066 cuộc gọi được tiếp nhận, có hơn 1.000 cuộc gọi liên quan đến yêu cầu hỗ trợ giải quyết khiếu nại hoặc phản ánh vi phạm quyền lợi người tiêu dùng, nhiều nhất trong số đó là phản ánh về hàng hoá tiêu dùng thường ngày; điện thoại, viễn thông; tài chính, ngân hàng, bảo hiểm; đồ điện tử gia dụng.

Dong dao khach hang khieu nai chat luong san pham va dich vu Lazada.vn
Năm 2017, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng tiếp nhận hơn 1.000 cuộc gọi liên quan đến yêu cầu hỗ trợ giải quyết khiếu nại hoặc phản ánh vi phạm quyền lợi người tiêu dùng.

Một trong những vụ việc nổi cộm trong năm 2017 là Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã tiếp nhận một số lượng lớn đơn khiếu nại liên quan đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ khi mua hàng tại Lazada.vn.

Theo đó, các vụ việc chủ yếu có nội dung Lazada chậm giao hàng, giao hàng không đúng như quảng cáo, giao hàng cũ/đã qua sử dụng, không xuất hóa đơn, tự động hủy đơn hàng, quảng cáo giảm giá nhưng người tiêu dùng phải mua với giá chưa giảm,… gây tâm lý bức xúc cho người tiêu dùng.

Dong dao khach hang khieu nai chat luong san pham va dich vu Lazada.vn

Lazada thuộc những doanh nghiệp bị khiếu nại nhiều nhất năm 2017.

Trên cơ sở khiếu nại của người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã tiến hành làm việc với Lazada, đề nghị doanh nghiệp này giải quyết các khiếu nại của người tiêu dùng và giải trình về quy trình kinh doanh của công ty.

Ngoài Lazada, công ty TNHH Deaura Việt Nam cũng thuộc nhóm doanh nghiệp có nhiều đơn khiếu nại. Cụ thể, rất nhiều người dùng gửi đơn phản ánh Deaura Việt Nam về việc được mời trải nghiệm chăm sóc da miễn phí tại các trung tâm spa Deaura tại Hà Nội, sau đó được giới thiệu mua bộ mỹ phẩm trị giá hơn 40 triệu đồng với hình thức trả góp qua Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng hoặc công ty tài chính TNHH MTV Việt Nam Thịnh Vượng và gặp một số rắc rối về chất lượng sản phẩm và các điều khoản vay tín dụng không rõ ràng, minh bạch.

Hoàng Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI