Dịch vụ cho thuê 'chồng' theo giờ gây sốt

14/08/2017 - 15:00

PNO - Một dịch vụ mới có tên Sometimes Spouse đang khiến chị em xôn xao.

Xuất phát điểm của dịch vụ này rất đơn giản và “trong sáng”: nhiều bà mẹ đơn thân, hoặc có chồng đi công tác xa thường xuyên, việc lau dọn nhà cửa, sửa chữa đồ đạc hỏng hóc không hề dễ dàng.

Sự xuất hiện của dịch dụ thuê chồng theo giờ ngay lập tức khiến các chị em "thở phào". Giờ đây họ đã có thể tiết kiệm mồ hôi và sức lao động của mình bằng cách thuê một “ông chồng” đến trợ giúp việc nhà trong vài tiếng bằng cách nhắn tin/gọi điện trực tiếp, hoặc sử dụng ứng dụng di động của Sometimes Spouse.

Dich vu cho thue 'chong' theo gio gay sot
Vừa ra đời, Sometimes Spouse ngay lập tức khiến chị em xôn xao.

Tên gọi của start-up có trụ sở tại Texas này khá gây tò mò, thậm chí là hoài nghi. “Họ là ai, và họ định làm gì? Chẳng nhẽ chồng mà chỉ mỗi dọn nhà?”, một khách hàng có tên Lisa Dornberg hỏi trên Twitter.

Trước thắc mắc chung của rất nhiều người, hai nhà sáng lập Christy và Max Ogle giải thích rằng, Sometimes Spouse là một dịch vụ “Dọn và sửa nhà”, thực hiện tất cả các việc nhà mà một ông chồng thường làm.

Nhưng đôi khi, họ cũng nhận được những yêu cầu đặc biệt từ phía khách hàng. “Miễn là việc đó hợp pháp, chúng tôi sẽ đáp ứng”, Ogles nhấn mạnh.

Nữ khách hàng Dornberg nói trên gần đây đã thuê “một ông chồng” để giúp mình sửa lại hàng rào sân sau. “Tôi thích dịch vụ này. Tôi có 3 đứa con phải trông hàng ngày và thực sự cần có người giúp đối với những việc nặng”.

Nhưng chồng của chị cảm thấy sao về dịch vụ “thuê chồng”?

“Anh ấy cảm thấy hoàn toàn OK, vì anh ấy thường xuyên phải đi công tác. Có được một người đáng tin cậy giúp vợ việc nhà thì tốt quá chứ sao”, Dornberg khẳng định.

Một anh chồng khác có tên Jonathan tỏ ra tán đồng. Bản thân Jonathan cũng từng thuê dịch vụ của Sometimes Help để sửa hàng rào. “Tôi nghĩ đây là một ý tưởng tuyệt vời, vì ngay cả các ông chồng thì không phải ai cũng giỏi nghề mộc hay xây hàng rào”, Jonathan giải thích.

Được biết, ý tưởng về Sometimes Spouse nảy ra trong đầu Christy khi một cô bạn của chị cần tới sự giúp đỡ từ Max. “Về cơ bản, tôi đã cho thuê chính chồng mình”, Christy cười nói.

“Đúng thế, nhưng đến cuối ngày, khách hàng sẽ phải “trả lại chồng”. Các ông chồng cho thuê không ngủ lại”, chị khẳng định.

Dich vu cho thue 'chong' theo gio gay sot
Sử dụng dịch vụ thuê "chồng", đến cuối ngày khách hàng sẽ phải “trả lại chồng”

Tiết lộ về những yêu cầu đặc biệt mà dịch vụ từng nhận được, Christy nói rằng đôi khi một bà vợ sẽ nhờ dịch vụ áp giải ông chồng nghiện ngập của mình ra khỏi nhà, hoặc một bà mẹ đơn thân muốn thuê “chồng hờ” để chuẩn bị đón tiếp bố mẹ mình đến thăm.

Để hạn chế tối đa những tình huống khó xử, trên website của Sometimes Spouse đã liệt kê khá nhiều dịch vụ mà họ nhận làm. Những dịch vụ này được chia theo giới tính, có nghĩa là, không chỉ các bà vợ “thuê được chồng”, mà ngay cả các ông chồng cũng có thể “thuê được vợ” nếu cần nấu ăn, rửa bát hay giặt giũ quần áo trong ngày.

“Chúng tôi có cả các ông chồng làm việc của người vợ, và những người vợ làm công việc của các ông chồng”, Christy lý giải.

Ngoài ý tưởng độc đáo, dịch vụ của Sometimes Spouses còn hút khách vì chi phí hợp lý. Giá trung bình mỗi giờ của dịch vụ lau dọn nhà cửa tại Mỹ khoảng 75 USD, trong khi Sometimes Spouse chỉ thu của khách hàng 50 USD, tức là tiết kiệm tới 33%.

Khách hàng vừa tiết kiệm được ngân sách, lại vừa có thêm thời gian dành cho gia đình. “Có thêm thời gian đồng nghĩa với nhiều kỷ niệm và khoảnh khắc bên nhau vui vẻ hơn: chơi với con cái, vui đùa ở sân sau thì vì đánh vật với bóng đèn hay hàng rào”, ông chồng Jonathan hồ hởi. 

Phương Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI