Đạt chuẩn hội nhập là lợi thế của sản phẩm xuất khẩu

09/05/2018 - 14:00

PNO - Bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) - cho biết, đến nay, đã có 66 doanh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm đạt danh hiệu HVNCLC - Chuẩn hội nhập.

Đây là danh hiệu được cấp khi doanh nghiệp thực hành đúng theo bộ tiêu chí do hội này xây dựng và ban hành, với tên gọi Bộ tiêu chí HVNCLC – Chuẩn hội nhập, được Bộ Khoa học và Công nghệ trao giấy chứng nhận về quyền chủ sở hữu. 

Dat chuan hoi nhap la loi the cua san pham xuat khau
 

Hiện, bộ tiêu chí này đã đạt được sự thừa nhận lẫn nhau với Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM, Tổ chức Tiêu chuẩn quốc tế GMP+ (về thức ăn chăn nuôi, điều kiện cơ bản cho thực phẩm thịt đạt hữu cơ) và đăng ký là thành viên của GlobalGap để thừa nhận lẫn nhau từng phần.

Theo bà Kim Hạnh, bộ tiêu chí này sẽ là lợi thế, là lời cam kết vững chắc về chất lượng, tạo điều kiện cạnh tranh với hàng ASEAN đang tràn ngập và cả cạnh tranh trên các thị trường xuất khẩu. Trong năm 2018, hội sẽ tiếp tục triển khai bộ tiêu chí này cho nhóm sản phẩm phi thực phẩm.

Ông Nguyễn Lâm Viên - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vinamit - cho rằng, bộ tiêu chí HVNCLC - Chuẩn hội nhập sẽ giúp cho doanh nghiệp ý thức hơn về chất lượng, độ an toàn của sản phẩm đối với người tiêu dùng, giúp sản phẩm Việt vươn ra thị trường thế giới. 

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI