'Đảo ngọc' quận 4 đứng trước cơ hội trở thành điểm 'nóng' thị trường bất động sản 2018

24/05/2018 - 10:00

PNO - Ngày nay, "cù lao" Q.4 trở thành lợi thế ít khu vực nào sánh kịp khi hàng loạt dự án hạ tầng được tăng cường đầu tư kết nối, biến Q.4 thành quận trung tâm của thành phố.

“Tam giác vàng” sẽ trở thành lõi trung tâm thành phố

Theo định hướng phát triển về phía Nam và tiến ra biển của TP.HCM, Q.4 sẽ không còn là rìa trung tâm TP.HCM như trước nay mọi người vẫn gọi mà sẽ chính thức trở thành một phần của trung tâm thành phố trong tổng thể quy hoạch 930ha đã được cơ quan chức năng phê duyệt.

Cụ thể, vùng lõi trung tâm được quy hoạch dọc theo trục đường Hoàng Diệu - Nguyễn Tất Thành. Trong đó, đường Nguyễn Tất Thành sẽ trở thành xương sống kết nối Q.4 với các quận khác. Thông qua tuyến đường này, người dân có thể dễ dàng di chuyển đến Q.1 qua các cầu: Ông Lãnh, Calmette, Khánh Hội, Nguyễn Văn Cừ; kết nối Q.2 qua hầm Sông Sài Gòn; sang Q.7 qua cầu Kênh Tẻ tạo nên thế “tam giác vàng” cho toàn khu vực.

'Dao ngoc' quan 4 dung truoc co hoi tro thanh diem 'nong' thi truong bat dong san 2018
Q.4 đang phát triển mạnh mẽ với nhiều dự án hạ tầng đang được tập trung đầu tư

Chưa hết, theo quy hoạch, đường Nguyễn Tất Thành sẽ được mở rộng có lộ giới 30m. Cùng với đó là hàng loạt các tuyến giao thông đã được phê duyệt để gắn kết các quận, huyện khác với Q.4 như: cầu Thủ Thiêm 3 nối đường Tôn Đản với khu đô thị mới Thủ Thiêm (Q.2); cầu Nguyễn Khoái, cầu Long Kiểng bắc qua Kênh Tẻ và sông Sài Gòn.

Đặc biệt, với tuyến metro số 4 sẽ tạo nên một hệ thống giao thông cực kỳ thuận lợi cho cư dân. Với hạ tầng đồng bộ, trong tương lai không xa Q.4 hứa hẹn sẽ trở thành một trong những quận trung tâm sầm uất của thành phố.

Nhà đầu tư đua nhau đổ về chờ đón “sóng”

Trước cơ hội phát triển của Q.4, thời gian gần đây nhiều nhà đầu tư bắt đầu đổ về chờ đón “sóng”. Nổi bật nhất của thị trường căn hộ Q.4 không thể không kể đến trục đường Bến Vân Đồn. Sau khi được chỉnh trang, mở rộng và cải tạo, con đường này đã trở thành con đường “đối trọng” của Q.4 với đại lộ Võ Văn Kiệt phía bờ Q.5 và Q.1. Với tầm nhìn tuyệt đẹp về trung tâm thành phố cùng vị thế liền kề trung tâm thành phố, tuyến đường này đã thu hút rất nhiều “đại gia” bất động sản đến đầu tư với hàng loạt dự án khu căn hộ liên tiếp mọc lên.

Nếu như trước đây, những khu căn hộ chỉ tập trung nhiều phía cuối đường với cụm chung cư Khánh Hội, Vạn Đô, Tôn Thất Thuyết... thì hiện nay hầu như tuyến đường này đã chật kín nhà đầu tư.

Bên cạnh tuyến đường này, nhiều tuyến đường khác như: Nguyễn Tất Thành, Tôn Thất Thuyết, Đoàn Văn Bơ... cũng được các chủ đầu tư đua nhau săn tìm quỹ đất.

Điều đặc biệt, hầu hết các dự án trên địa bàn quận này tung ra trong thời gian ngắn đều rơi vào cảnh “cháy” hàng. Lãnh đạo một công ty môi giới bất động sản trên địa bàn TP.HCM nhận định: “Với lợi thế và tiềm năng phát triển rất lớn trong tương lai, các dự án trên địa bàn Q.4 sẽ giúp khách hàng có được tỷ suất lợi nhuận rất tốt khi đầu tư vào đây. Đó là lý do hầu hết các dự án trên địa bàn Q.4 bung hàng đều được các nhà đầu tư săn tìm. Đây là điều không phải quận, huyện nào cũng có được”.

“Với xu hướng sống xanh tại các quận khu trung tâm, những dự án căn hộ Q.4 nếu được chú trọng thiết kế xanh, gần gũi thiên nhiên, cùng tầm nhìn sông nước tuyệt đẹp chắc chắn các dự án Q.4 sẽ chiếm lĩnh thị trường bất động sản, nơi được ví như “đảo ngọc” đang chờ bừng sáng” - một chủ đầu tư trên địa bàn TP.HCM nhận định.

Hùng Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI