Dân khốn đốn vì tôn, ngói đội giá sau bão

18/09/2017 - 11:40

PNO - Người người đổ đến các cửa hàng vật liệu xây dựng mua tôn, ngói, tấm lợp để sửa sang lại nhà cửa bị hư hỏng sau bão khiến các mặt hàng này khan hiếm, đội giá.

Hai ngày qua, các cửa hàng bán vật liệu xây dựng trên địa bàn thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) luôn tấp nập người đến hỏi mua tôn, mái ngói, tấm lợp pơroximăng để về sửa sang lại nhà cửa bị bão Doksuri thổi bay.

Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn mua được bởi các mặt hàng này không những bị đội giá mà còn trở nên khan hiếm.

“Từ hôm qua đến nay, tôi đã chạy mấy cửa hàng để mua tấm lợp pơroximăng, xi măng về sửa lại mái nhà nhưng chỉ mua được mỗi xi măng. Giá bị đẩy lên cao hơn nhiều so với ngày thường nhưng ai cũng phải mua về sửa lại nhà mà ở thôi”, anh Nguyễn Văn Linh (42 tuổi, trú phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh) cho biết.

Dan khon don vi ton, ngoi doi gia sau bao
Nhiều mái tôn nhà dân bị bão hất tung.

Theo anh Linh, bão số 10 đã khiến căn nhà 2 gian cùng nhà bếp của gia đình bị hất tung mái, hư hỏng nhiều đồ đạc. Sau bão, anh phải chạy khắp nơi mua vật liệu về sửa sang nhưng hầu hết các cửa hàng đều đã bán hết.

Theo anh Trần Văn Phong, chủ một cửa hàng vật liệu xây dựng trên địa bàn thị xã Kỳ Anh, lượng tiêu thụ các loại vật liệu xây dựng sau bão rất lớn.

Người dân chủ yếu mua tấm lợp, ngói, thép, xi măng... về gia cố lại nhà cửa. Giá các mặt hàng này cũng tăng hơn so với ngày thường bởi sức tiêu thụ quá mạnh, trong khi đó việc chuyên chở lấy hàng gặp khó khăn sau bão.

Dan khon don vi ton, ngoi doi gia sau bao
Nhiều nhà dân lợp bằng tôn ở Hà Tĩnh bị gió thổi bay cả mái nhà, hất văng ra đường.

Hiện các loại ngói cừa, ngói úp có giá 6.000-7.000 đồng/viên, cao hơn mức bình thường 1.000-2.000 đồng/viên nhưng vẫn không có để bán. Các loại tấm lợp pơroximăng, sắt thép, tôn... cũng tăng giá manh.

Theo thống kê sơ bộ, bão Doksuri đổ bộ đã khiến hơn 63.000 ngôi nhà ở Hà Tĩnh bị tốc mái, đổ sập khiến người dân rơi vào cảnh màn trời chiếu đất. Trong đó, thiệt hại nặng nhất là thị xã Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh, huyện Cẩm Xuyên.

Trước thực trạng này, chính quyền thị xã Kỳ Anh đã liên hệ với một số doanh nghiệp cung ứng để cung cấp các loại vật liệu ổn định giá, thông báo địa điểm bán cho người dân. Đồng thời thành lập tổ kiêm tra, rà soát giá thị trường một số mặt hàng tránh tình trạng đầu cơ, ép giá trục lợi.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI