Có một nơi giúp phụ nữ mang thai tự tin mua sắm nội y

16/01/2018 - 15:00

PNO - Khi mang thai, cơ thể người mẹ thay đổi khiến việc mua áo ngực trở nên khó khăn và nhàm chán. Một phụ nữ trẻ đã quyết định khởi nghiệp với ý tưởng thay đổi hoàn toàn cách phụ nữ mua sắm đồ lót.

Orit Hashay thành lập công ty Brayola khi cô mang thai đứa con đầu lòng. Cơ thể thay đổi khiến việc mua áo ngực trở nên khó khăn và nhàm chán. Qua kinh nghiệm của riêng mình, cô đã đưa ra ý tưởng thay đổi hoàn toàn cách phụ nữ mua sắm đồ lót.

Với nền tảng vững vàng trong lĩnh vực phát triển phần mềm, Orit Hashay tìm cách khiến cho việc mua sắm áo ngực dễ dàng và thú vị hơn cho cả bản thân và cho hàng triệu phụ nữ trên khắp thế giới.

Cô thiết lập Brayola trở thành cửa hàng đồ lót trực tuyến đầu tiên giúp phụ nữ lựa chọn áo ngực phù hợp dựa trên kích thước cá nhân, sở thích và phong cách của họ thông qua một thuật toán phân tích hơn 50 triệu điểm dữ liệu được chia sẻ bởi phụ nữ, kết hợp với công nghệ Bra Matchi.

Đạt mục tiêu trở thành cửa hàng hoàn hảo cho mọi phụ nữ, trang web cung cấp hơn 200 thương hiệu, bao gồm Calvin Klein, Champion, Wacoal, Bali, Maidenform…

Hơn bốn năm sau khi con trai chào đời, Hashay đang theo đuổi kế hoạch đưa Brayola đạt doanh thu 30 triệu USD. Năm 2016, con số đó là 10 triệu USD, với kinh nghiệm tăng trưởng siêu tốc 800 phần trăm.

Co mot noi giup phu nu mang thai tu tin mua sam noi y
Orit Hashay, người sáng lập Brayola.

Brayola không phải là sản phầm đầu tiên của Hashay. Cô gái người Israel được đào tạo như một nhà phát triển phần mềm từ khi 15 tuổi. Trong vòng 10 năm sau đó, cô đã triển khai các trang web: mit4mit (trang đánh giá đám cưới của người tiêu dùng Israel), Ramkol (trang đánh giá hàng đầu của Israel) và Vetrinas (một trang web cho phép người mua sắm tìm hiểu các nhà bán lẻ cao cấp trực tuyến trên toàn thế giới).

Nữ doanh nhân trẻ tuổi chia sẻ bốn bài học mà cô học được khi khởi nghiệp Brayola, trở thành một người phụ nữ thành công trong lĩnh vực thống trị của nam giới - ngành công nghiệp công nghệ cao:

Nhận định đúng đánh giá của các nhà đầu tư.

“Một người phụ nữ khởi nghiệp là rất khó khăn, đặc biệt là khi người phụ nữ đó đang mang thai. Các nhà đầu tư thích ý tưởng của tôi, nhưng họ dường như bận tâm với việc tôi trở thành một người mẹ và nghĩ rằng điều đó có thể thay đổi những ưu tiên của tôi. Họ đề nghị tôi đợi", cô nói. "Tôi không muốn nhận tiền từ những người đã cố gắng thuyết phục tôi rằng tôi không chắc chắn về việc start-up một doanh nghiệp mà tôi thực sự rất đam mê".

Khi mang thai sáu tháng, cô đã gặp một doanh nhân và nhà đầu tư dày dặn kinh nghiệm này khi nghe ý kiến ​​của cô, đã thúc giục cô "không để mất thời điểm".

Hashay nhớ lại: "Sự tự tin của ông đối với Brayola và sự tin tưởng của ông đối với tôi, đã động viên tôi rất nhiều. Ông đã giúp gây quỹ 350,000 đô la, không có câu hỏi băn khoăn nào về việc tôi mang thai.”.

Co mot noi giup phu nu mang thai tu tin mua sam noi y
Nữ CEO này biết rằng có một cách tốt hơn để mua áo ngực và quyết tâm thực hiện nó.

Kiên nhẫn

Đối phó với sự hoài nghi mà mình phải đối mặt, Hashay kiên nhẫn và luôn chắc chắn hiểu rõ về những gì cô đang nỗ lực làm.

"Tôi luôn bỏ qua thực tế là nó rất khó và không có câu trả lời", cô nói. "Bất kỳ khó khăn gì mà tôi có, tôi kiên nhẫn tìm ra cách để giải quyết nó."

Câu trả lời nằm trong giáo dục sớm

Hashay nói rằng phụ nữ nên được khuyến khích phát biểu và cạnh tranh từ khi còn nhỏ, theo cách của các chàng trai.

"Tôi nghĩ vấn đề nằm ở giáo dục từ sớm", cô nói. "Tôi làm tình nguyện tại một tổ chức phi chính phủ nhằm giúp đỡ trẻ em. Tôi nhận thấy các bé trai tự do biểu lộ bản thân mình, ngay cả khi họ đã hiểu sai về điều gì đó, trong khi các bé gái luôn thiếu tự tin, ngay cả khi họ có câu trả lời đúng."

Cô cho rằng mỗi bé trai hoặc bé gái nên được khuyến khích theo cùng một cách, và cô luôn nói với đứa con trai bốn tuổi của mình là bé có thể thành lập công ty riêng vào một ngày nào đó.

Khó khăn không có nghĩa là không thể

Lời khuyên của Hashay dành cho phụ nữ là “Cứ nỗ lực hết mình. Không có gì là không thể”.

Nhận được khoản quỹ đầu tư 350,000 lúc mang thai sáu tháng, cô khởi động Brayola. Khi mang thai tám tháng, Hashay đã trải qua những đêm không nghỉ để viết code. "Hai giờ sau khi sinh Daniel, tôi đã gửi email cho nhà thiết kế về phong cách mới của Brayola", cô nói.

Co mot noi giup phu nu mang thai tu tin mua sam noi y
Brayola mang lại sự hứng thú và tiện nghi cho phụ nữ khi mua sắm đồ lót.

"Sẽ có những người nghi ngờ bạn và khả năng của bạn, nhưng bạn sẽ chứng minh họ sai", cô nói. "Chừng nào bạn còn tin tưởng vào những ý tưởng của mình, hãy nắm chắc vũ khí và làm việc chăm chỉ, kết quả sẽ đến". Luôn luôn tự tin vào chính mình và khi bạn có thể, hãy thúc đẩy!. "

Thoa Vy (Theo Businessinsider)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI