Chờ 45 phút chỉ được mua một miếng bánh bông lan Đài Loan tại Sài Gòn

09/08/2017 - 06:42

PNO - Cơn sốt bánh mì phô mai tan chảy chưa kịp giảm nhiệt thì mới đây nhiều thực khách tại Sài Gòn phải xếp hàng dài chờ từ 30-45 phút chỉ để mua bánh bông lan cheese Đài Loan giữa trung tâm Sài Gòn.

 

Cheesecake Đài Loan từng “làm mưa làm gió” tại rất nhiều quốc gia và với phương thức nhượng quyền, giới trẻ Sài Gòn đã chính thức được thưởng thức loại bánh lạ miệng này. Dù chỉ vừa xuất hiện tại Sài Gòn hơn một tuần nhưng bánh bông lan Đài Loan đang khiến giới trẻ “mê mẩn” vì hương vị và hình thức quá đặc biệt.

“Mỗi khách chỉ được mua 1 miếng”

Chia sẻ về thương hiệu bánh bông lan Đài Loan (Le Castella, đường Ngô Đức Kế, quận 1), anh Dương Minh Đăng cho biết, bánh bông lan Le Castella được xem tinh hoa của văn hóa ẩm thực của Đài Loan. Đây là loại bánh dạng sponge cake – bánh bông xốp mềm, được làm với thành phần chính là đường, bột, trứng kết hợp.

Theo anh Đăng, thương hiệu bánh Le Castella rất nổi tiếng tại Đài Loan và một số quốc gia khác như Mỹ, Singapore, Hàn Quốc,… Mỗi khách xếp hàng ở đây chỉ mua được tối đa 5 chiếc nên anh đã quyết định mua lại thương hiệu của loại bánh này về Việt Nam kinh doanh.

Cho 45 phut chi duoc mua mot mieng banh bong lan Dai Loan tai Sai Gon
Khách hàng xếp hàng chờ mua bánh bông lan Đài Loan. Ảnh: NVCC

“Tất cả nguyên liệu đều được nhập từ Đài Loan, chỉ trừ trứng để làm bánh là hàng Việt Nam, ngay cả đội ngũ làm bánh cũng được tiệm bánh từ Đài Loan sang huấn luyện cho nhân viên”, anh Đăng nói.

Cũng theo anh Đăng, khai trương hơn một tuần tại TP.HCM, tiệm bánh được sự quan tâm rất đặc biệt của các bạn trẻ.

“Hiện tại quán có khoảng 15 nhân viên làm việc, do thời điểm ban đầu mới mở được mọi người khá quan tâm nên mỗi khách xếp hàng chỉ được mua duy nhất một miếng. Sau một tuần tuyển thêm nhân viên và nguyên liệu thì mọi người có thể mua được từ 2-5 miếng, thường thì khoảng sau 8-9 giờ tối là hết bánh”, anh Đăng nói.

Giá bán hiện tại của loại bánh bông lan cheese Đài Loan truyền thống là 119.000 đồng/miếng. Ngoài ra, cửa hàng còn có 3 loại bánh với những hương vị bao gồm bông lan chà bông, phô mai và chocolate giá 149.000 đồng/miếng. Trung bình mỗi ngày cửa hàng bán ra khoảng 1.000 miếng bánh.

Mỗi miếng bánh nóng hổi vừa ra lò sẽ được nhân viên dùng thước để cho ra chiếc bánh tầm 23x13cm, tương ứng 700 gram và dành cho 5 – 7 người. Trung bình, mỗi mẻ bánh cắt ra được tầm 10 miếng nên khách hàng phải chờ đợi từ 15 phút trở lên mới mua được bánh cho mẻ tiếp theo.

Cho 45 phut chi duoc mua mot mieng banh bong lan Dai Loan tai Sai Gon
Mỗi miếng bánh có trọng lượng khoảng 700g. Ảnh: NVCC

Chia sẻ thêm về nguồn nguyên liệu và chất lượng bánh, anh Đăng cho biết, phía Đài Loan hiện tại có ba thương hiệu bánh bông lan nổi tiếng, trong đó riêng Le Castella chỉ duy nhất một cửa hàng bán và không có cơ sở nên được tổng cục du lịch Đài Loan cấp chứng nhận chất lượng.

“Nếu từng thưởng thức loại bánh này ở nước sở tại thì khách hàng đều biết rằng bông lan cheese thương hiệu từ Đài Loan có yêu cầu cực kì khắc khe về chất lượng, đảm bảo sức khỏe khách. Vì thế, nguyên liệu phải nhập hoàn toàn, từ bột mì organic kiềm tinh bột đến loại đường low carb. Nhờ vậy khách hàng sử dụng sẽ không lo lắng về hàm lượng cholesterol cũng như chất béo xấu so với những loại bánh ngọt khác. Bởi vậy càng ăn mới càng đẹp”, anh Đăng hóm hỉnh chia sẻ.

Đắt, chờ lâu, nhưng có đáng tiền?

Vừa khai trương trong vòng một tuần nhưng lượng khách hàng tìm đến với loại bánh bông lan cheese hai lớp tăng liên tục. Trung bình mỗi ngày cửa hàng bán ra cả ngàn miếng bánh với trọng lượng 700 gram/miếng. Điểm thu hút khách hàng của thương hiệu bánh Đài Loan đến từ hương vị béo ngậy, bùi bùi của phô mai nhập khẩu. Bên cạnh đó, hình thức bánh với dấu mộc đặc trưng của “quê hương” đã khiến loại bánh này “ghi điểm” trong mắt thực khách.

Là khách hàng quen của thương hiệu này, Hoàng Trung (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết, trước đây bạn đã từng được thưởng thức loại bánh này khi đi nước ngoài du lịch. Tuy bánh chủ yếu làm từ bột, trứng và sữa nhưng với công thức riêng nên hầu như ăn không ngán. Theo bạn, điểm trừ duy nhất của loại bánh này có thể việc phải xếp hàng chờ đợi quá lâu.

Cho 45 phut chi duoc mua mot mieng banh bong lan Dai Loan tai Sai Gon
Khách xếp hàng chờ mua bánh khoảng 18-19h ngày 8/8. Ảnh: NVCC

“Hầu như lần nào ghé mình cũng phải đợi khoảng 30-60 phút để mua được bánh. Đã vậy cửa hàng còn giới hạn số lượng – mỗi người chỉ mua được một miếng bánh nên rất dễ phật ý khách. Chắc chờ đợi làm nên điều đặc biệt của loại bánh này”, Hoàng Trung nói.

Một khách hàng khác, bạn V.Yến (quận 1, TP.HCM) chia sẻ, bạn rất “nhạy” với những món ăn vặt mới của Sài Gòn. Biết đến loại bánh này trước khi bánh về Việt Nam nên nhóm của Yến rất háo hức và quyết tâm ghé mua thưởng thức. “Em rất thích vị bánh phô mai hai lớp ‘chesse’. Điểm thú vị khi ăn loại bánh này là nó cứ như bông gòn. Mềm, mịn nhưng không ngán. Nhiều bạn ban đầu ăn thì không quen vì bánh ít đường và vị rất nhạt. Nhưng ăn nhiều đảm bảo sẽ ghiền. Chỉ là mỗi ổ bánh hơn cả trăm nghìn đồng thì không rẻ cho lắm”, Yến cho hay.

Tuy nhiên, không ít khách hàng sau khi thưởng thức món bánh bông lan phô mai tươi đã nhận xét hương vị bánh không như mong muốn. Theo chị L.L (quận 7, TP.HCM), loại bánh bông lan phô mai này “còn lâu mới ngon như bánh bên Đài Loan". Theo chị L., phô mai ít, chỉ được một phần nhỏ so với bánh "gốc". Nếm thử thì không khác gì loại bánh bông lan thông thường vì bột quá nhiều. Hơn nữa, cửa hàng chỉ cho mua một ổ bánh trong khi nhu cầu khách thì cao. Không biết có phải làm "màu mè" quá không nhưng cảm nhận là mua một lần nhưng ấn tượng với dịch vụ thì không được tốt cho lắm”.

Chị Minh Ngọc (quận 4, TP.HCM) thì lại có cảm nhận hoàn toàn trái ngược với những gì từng kỳ vọng. “Mình xếp hàng 30 phút để chờ bánh và lúc mang về nhà thì bánh không còn như lúc đầu. Không biết có phải nấu không kĩ không mà nghe mùi tanh của trứng. 30 phút xếp hàng của riêng mình là không đáng”, chị Ngọc chia sẻ.

Hiện tại theo ghi nhận của PV, phương thức đặt hàng của thương hiệu này vẫn còn hạn chế và trung bình mỗi khách hàng phải chờ từ 15 – 30 phút mới mua được một miếng bánh size vừa. Mặc dù có rất nhiều tranh cãi trái chiều về chất lượng và hương vị bánh nhưng thương hiệu bánh đến từ Đài Loan vẫn chưa “giảm nhiệt” tại Sài Gòn và thời gian tới, cơn sốt bông lan phô mai Đài Loan chắc chắn sẽ còn lan tỏa.

Mộc Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI