'Cai nghiện' mua sắm online

20/03/2018 - 09:30

PNO - Hãy thú nhận rằng bạn đã có một hoặc nhiều lần cháy túi vì "vung tay quá trán" trong việc mua hàng online, sau đó là lúc bạn tự trách chính mình. Vài mẹo sau sẽ giúp bạn giảm, thậm chí "cai nghiện” thói quen mua sắm online.

Trong thời đại bùng nổ của thương mại điện tử, các shop online tràn ngập và xuất hiện với tần suất dầy đặc trên các trang mạng xã hội.

Quần áo đẹp, mỹ phẩm xịn hay chỉ đơn giản là lỡ tay nhấp vào xem một sản phẩm nào đó thì thời gian còn lại trong ngày của bạn sẽ bị bao phủ bởi muôn trùng vây các quảng cáo về sản phẩm đó hoặc tương tự.

'Cai nghien' mua sam online
 

Hãy giảm bớt nhu cầu, cũng như “cai nghiện” thói quen mua sắm online bằng những cách sau đây:

Hạn chế vào các trang thương mại điện tử

Với trình độ công nghệ phát triển ngày nay, các trang bán hàng điện tử lớn luôn có chế độ “theo dõi” khách hàng. Chỉ cần bạn vào lướt xem các sản phẩm dù chưa có mục đích mua sắm, các trang này sẽ theo bạn đến cùng, hiện quảng cáo hoặc nhắc nhở bạn liên tục đến khi bạn hoàn thành việc mua sắm.

Việc xuất hiện và nhắc nhở này sẽ khiến bạn phân vân và khả năng cao là dẫn đến hành động mua hàng. Vậy nên, nếu đang không có nhu cầu, đừng “dạo chơi” ở các trang bán hàng online nhé!

Huỷ theo dõi các shop bán hàng online trên mạng xã hội

Đây là một trong những bước bảo đảm các sản phẩm không nằm trong nhu cầu đột nhiên xuất hiện trước mắt bạn. Thử nghĩ xem bạn có thể cầm lòng trước một chiếc váy thật đẹp không? Nhưng nếu chưa từng thấy nó, bạn sẽ không có nhu cầu.

Cho nên, nếu thật sự muốn bảo vệ túi tiền khỏi sự cám dỗ của các shop bán hàng online, việc đầu tiên là huỷ theo dõi nó.

Hãy vào danh sách các trang bạn đang theo dõi, nhấn huỷ các trang bạn ít tương tác hoặc thậm chí những trang thường xuyên mua sắm nếu quyết tâm của bạn cao độ.

Dành ít nhất 1 giờ trước khi quyết định mua hàng

Khi trót lỡ yêu thích một sản phẩm. Hãy khoan quyết định ngay! Bạn nên để đấy và dành cho mình ít nhất 1 giờ đồng hồ trước khi tiến hành mua nó. Tuyệt chiêu này rất hữu dụng đấy!

Có khi sau 1 giờ đồng hồ, bạn quên hẳn sự tồn tại của sản phẩm đó, hoặc sau 1 giờ đồng hồ, nhu cầu của bạn sẽ giảm xuống nhiều, bạn sẽ cân nhắc có thật sự cần thiết hay không, nếu không có sản phẩm đó thì mình có mất gì không?

Việc này giúp làm giảm nhu cầu rất nhiều, và trong nhiều trường hợp sẽ cứu vãn ví tiền của bạn đấy!

Tránh mua trùng sản phẩm

Tôi có hơn 10 chiếc váy đen kiểu dáng na ná nhau trong tủ! Nhiều lúc mua về rồi mới sực nhớ rằng mình có những kiểu tương tự. Chính vì vậy, hãy lục lọi trí nhớ bạn kỹ càng trước khi quyết định mua một sản phẩm. Người ta thường có xu hướng sẽ mua những gì mình thích nhiều lần, như đối với tôi là váy đen chẳng hạn.

Với vài mẹo nhỏ trên, hy vọng giúp được chị em phụ nữ tiết kiệm hầu bao, cũng như thoát ra được cơn cuồng mua sắm hoặc mua sắm không kiểm soát trước vô vàn cám dỗ hấp dẫn hiện nay trên thị trường.

Vân Anh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI