Bưởi da xanh ruột hồng hút hàng, giá hơn 100.000 đồng/trái

13/02/2018 - 11:00

PNO - Là đặc sản của tỉnh Bến Tre, Tiền Giang,… bưởi da xanh ruột hồng những ngày qua tràn vào chợ, siêu thị với giá bán "khá chát" khoảng 80.000 đồng/kg. Tại siêu thị, giá một trái bưởi da xanh ruột hồng nhỏ đã hơn 100.000 đồng.

Theo khảo sát của PV, quanh khu vực chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh, TP.HCM), bưởi da xanh ruột hồng loại khoảng 3-4 kg được rao bán giá 65.000 - 70.000 đồng/kg, thu hút rất đông khách hàng lựa chọn. Tính riêng các con đường dẫn vào trung tâm chợ đã có khoảng 10 cửa hàng bán trái cây chưng bưởi da xanh phục vụ tết. 

Theo người bán cho biết, đa phần bưởi là đặc sản tại chợ Lách (Bến Tre), được người bán thu mua tại vườn nên giá bán ra đã khá sát với giá thu mua.

“Năm nay được mùa bưởi nhưng hầu như rất hiếm hàng, chỉ số này (khoảng hơn 10 kg) nữa là tổng kết hàng về quê”, một tiểu thương bán bưởi tại khu vực chợ Bà Chiều cho biết.

Buoi da xanh ruot hong hut hang, gia hon 100.000 dong/trai
Bưởi da xanh ruột hồng hút hàng tại siêu thị. Ảnh: Mộc Trà

Cùng với dưa hấu, bưởi là loại trái cây được các bà nội trợ ưu tiên chọn mua để chưng bàn thờ trong những ngày tết. Thời gian giữ được khá lâu, thậm chí đến 20 ngày vẫn còn tươi ngon, ăn càng ngọt (nhưng để quá lâu bưởi sẽ mất nước).

Tại siêu thị BigC miền Đông, bưởi da xanh trong túi lưới, dán chữ "Phúc-Lộc-Thọ", xuất xứ Việt Nam có giá bán 64.900 đồng/kg, mỗi quả ước nặng từ 1,5-2kg đang rất hút người mua.

Anh Hữu Đức (quận 11, TP.HCM) đã chọn mua được 8 quả bưởi da xanh ruột hồng khá ưng ý tại siêu thị BigC. Anh cho biết, số bưởi mua này dùng để tặng cho người thân, mỗi gia đình 2 trái. Giá bán tại siêu thị ngày tết không hề đắt vì ngày thường bưởi da xanh ở quê anh (Bến Tre) cũng đã bán dao động từ 45.000 - 60.000 đồng/kg.

“Mua vào mùa tết mà giá này là dễ chịu, tính ra mỗi trái chỉ từ 110.000 - 150.000 đồng. Hơn nữa mua bưởi da xanh ruột hồng của Bến Tre cũng là cách ủng hộ cho bà con nông dân quê nhà. Nên chọn bưởi tại siêu thị, điểm bán trái cây uy tín để mua được bưởi chính gốc Bến Tre, hạn chế bị sượng hoặc chua”, anh Đức cho hay.

Chia sẻ về kinh nghiệm chọn mua bưởi, cô Nhàn (quận 10, TP,HCM) cho biết, lựa bưởi thường phải chọn quả to, da xanh đậm vỏ cứng sẽ là những trái mới hái, còn ngược lại vỏ mềm và da hơi ngã vàng là bưởi cũ.

“Đối với bưởi chưng nên chọn trái xanh, to để chưng Tết được lâu. Bưởi da xanh ngày thường giá cũng đã cao, không riêng gì tết”, chô Nhàn cho biết.

Còn đối với chợ mạng, bưởi da xanh ruột cũng được rao bán nhiều với giá từ 80.000 - 92.000 đồng/kg (loại 1), được người bán cam kết "bao ngọt, bao ăn".

Mộc Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI