Bình trà sữa có hình bộ phận sinh dục nam: Độc lạ hay phản cảm?

22/08/2017 - 00:05

PNO - Nhiều hình thức kinh doanh có hình ảnh phản cảm đã gây tranh cãi khi vừa ra mắt. Một trong số đó là sản phẩm trà sữa có bình đựng trà hình bộ phận sinh dục nam mới được bán ra gần đây.

"Đỏ mặt" với ly đựng trà sữa phản cảm

Trong loạt hình quảng cáo, bình chứa trà sữa trông rất "bắt mắt" với hai màu sắc chính là xanh lá và cam sữa. Nhưng điều khiến khách hàng quan tâm, chú ý lại chính là mô hình bình trà được xem là khá nhạy cảm và khiến nhiều người phải... đỏ mặt vì nó có hình dạng... bộ phận sinh dục nam giới. Thậm chí, chủ quán còn cố ý gia tăng thêm sự hấp dẫn của sản phẩm bằng một lớp sốt phô mai tràn đầy ở miệng bình.

“Mình cầm trên tay thì thấy cũng lạ. Nhưng đúng là hơi ngại khi bị người khác nhìn chằm chằm vào bình trà. Chắc do nó quá độc nên ai cũng tò mò muốn thử. Nhiều bạn bè của mình cũng rất thích và rủ nhau check-in tại đây…”, Quốc, sinh viên năm 2, sống tại quận Thủ Đức nói.

Binh tra sua co hinh bo phan sinh duc nam: Doc la hay phan cam?
 

Hương vị trà tại đây được đánh giá cao, bao gồm trà sữa Thái xanh, trà sữa Hồng Kong, trà sữa Thái đỏ và trà sữa truyền thống. Nhiều bạn nhận xét, trà sữa ngon, đi kèm với hình thù kỳ quái của bình trà là yếu tố chinh phục được các bạn trẻ dễ dàng.

“Phản cảm hay không là do suy nghĩ của mỗi người thôi. Mình thấy rất ít thương hiệu dám theo trào lưu độc lạ này nên với mình nó rất vui, có gì đâu mà phản cảm. Dù gì nó chỉ là một bình trà lạ mắt mà thôi…”, Thành Hưng, ngụ quận 9 bày tỏ.

Bên cạnh nhiều ý kiến tỏ ra hứng thú với thương hiệu trà sữa này thì nhiều bạn trẻ khác lại khá bức xúc với ý tưởng kinh doanh táo bạo của chủ quán.

Binh tra sua co hinh bo phan sinh duc nam: Doc la hay phan cam?
 

Bạn Lê Hương cho biết, sau khi đọc được quảng cáo về loại bình chứa trà sữa nhạy cảm này đã thẳng tay loại bỏ địa chỉ quán ra khỏi danh sách yêu thích. Theo Hương, việc sử dụng hình ảnh phản cảm để câu khách là không thể chấp nhận, thậm chí đáng lên án.

“Mình ngạc nhiên khi thấy bài đăng quảng cáo của quán trà sữa này được rất nhiều bạn trẻ quan tâm, thích thú, thậm chí là được đăng trong những group có các bạn trẻ nhỏ tuổi. Những từ ngữ tục tĩu được sử dụng như một cách hưởng ứng với ý tưởng kinh doanh này. Nhưng liệu các bạn có thấy một chút xấu hổ nào khi cầm trên tay một bình trà sữa như thế. Với mình thì mình tẩy chay hoàn toàn, không bàn bạc thêm”, Lê Hương bức xúc cho biết.

“Thực ra những kiểu kinh doanh có hình nhạy cảm như thế rất phổ biến ở nước ngoài, đặc biệt là Thái Lan. Tôi cũng từng ghé xem thử tại nước bạn và chứng kiến những sản phẩm như kem, móc khóa, ly uống nước… có in hình nhạy cảm hoặc học theo thiết kế bên ngoài để tạo hình. Tuy nhiên, ở nước ngoài thì trông còn dễ chấp nhận chứ Việt Nam cũng học đòi làm thử thì mình không đồng tình. Hiệu ứng đám đông, bầy đàn chứ còn gì nữa..”, bạn Quốc Nam, nhân viên văn phòng tại quận 4 cho biết.

Binh tra sua co hinh bo phan sinh duc nam: Doc la hay phan cam?
 

Bình trà sữa có hình dáng "vừa nhìn phải đỏ mặt" này được thương hiệu trà sữa Bếp của Bâu (quận 10) giới thiệu cách đây không lâu với giá 59.000 đồng. Tuy nhiên, sau khi tung ra sản phẩm có mẫu mã mới thì gây ra nhiều tranh cãi gay gắt từ khách hàng. 

Chủ quán: "Nếu nghĩ cái ly thì nó là cái ly'"

Ngày 16/8, phóng viên tìm đến quán trà sữa Bếp của Bâu để tìm hiểu thực hư sự việc. Qua khảo sát, quán này vẫn đang kinh doanh loại ly có hình bộ phận sinh dục nam gây phản cảm. Chia sẻ với PV, chị Thanh, chủ tiệm trà sữa Bếp của Bâu cho biết, chị kinh doanh trà sữa đã hơn ba năm tại khu vực quận 10, TP.HCM. Cứ trung bình hai tháng là cửa hàng chị sẽ cập nhật những loại ly mới như hình bóng đèn, hình ảnh phụ nữ mặc bikini,… Khoảng hơn tuần nay, chị cập nhật loại ly hình thù bộ phận sinh dục của nam giới.

“Vô tình tôi thấy trên mạng ở nước ngoài, cụ thể là Thái Lan nên muốn mang những sản phẩm mới lạ về Việt Nam, các sản phẩm bên tôi kinh doanh đa số là lấy ý tưởng từ nước ngoài”, chị Thanh cho biết.

Cũng theo chị Thanh, đa số những sản phẩm mới của chị đều đáp ứng được thị hiếu của khách hàng trẻ, những bạn thích khám phá, mới lạ. Tuy nhiên, khi bán dòng sản phẩm mới này đúng là đã nhận được hai luồng ý kiến trái chiều nhau.

“Đối với tôi thì thấy đơn giản nó chỉ là một cái ly nước thôi. Mình nghĩ nó là ly nước thì nó sẽ là ly nước, vui là chính. Ban đầu khi tôi đăng clip về sản phẩm mới đã nhận nhiều ý kiến gay gắt, cũng hơi buồn. Nhưng chúng tôi cũng ghi nhận những ý kiến của khách hàng", chị Thanh nói.

Nói thêm về giá thành loại ly hình thù nhạy cảm này, chị Thanh cho biết cửa hàng chị bán set (4 ly) có giá là 59.000 đồng. Do sản phẩm có hình thù độc, lạ khó mua nên hiện tại số lượng cửa hàng chị còn khoảng 80 cái, chỉ phục vụ khách đến tận quán uống chứ không bán mang đi. 

Binh tra sua co hinh bo phan sinh duc nam: Doc la hay phan cam?
 

UBND phường nói gì?

14g ngày 18/8, PV báo Phụ Nữ liên hệ UBND phường 9 để trao đổi về việc quán trà sữa Bếp của Bâu đang sử dụng ly đựng trà có hình thù nhạy cảm trong phạm vi quản lý của phường, ông Lê Thanh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND phường 9, quận 10 cho biết đã cập nhật được tình hình, nhưng phải chờ thêm ý kiến chỉ đạo cũng như làm việc với cơ sở kinh doanh sau đó sẽ thông tin cho báo chí.

Ông Tuấn cũng cho biết thêm, phường đã chỉ đạo Tổ kiểm tra Liên ngành Văn hóa – Xã hội xem xét về tính pháp lý của cơ sở sản xuất kinh doanh và phương thức hoạt động khi sử dụng ly thủy tinh có hình dáng nhạy cảm của quán trà sửa có vi phạm quy định pháp luật của Nhà nước hay không để có giải pháp xử lý đúng theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có văn bản cụ thể để xử lý vấn đề này. 

Ngày 21/8, khi PV báo Phụ Nữ quay lại UBND phường 9 để ghi nhận kết quả làm việc, thì được ông Tuấn thông tin là đại diện quán trà sữa Bếp của Bâu đã lên làm việc với UBND phường 9. Trong biên bản làm việc, đại diện Bếp của Bâu cam kết sẽ không sử dụng ly đựng thủy tinh (xuất xứ Thái Lan) có hình thù nhạy cảm trái với thuần phong mỹ tục Việt Nam. Ngoài ra, UBND phường tiến hành thu giữ 7 ly thủy tinh (hàng xách tay từ Thái Lan, trị giá tương đương 10.000đ/cái theo thông tin báo cáo của cơ sở), qua đó nhắc nhở cơ sở này cần lưu ý hơn trong việc kinh doanh. UBND phường 9 cũng đề nghị gỡ bỏ nội dung liên quan đến ly thủy tinh phản cảm đã đăng tải trên mạng xã hội. 

"Về góc độ quản lý trên lĩnh vực văn hóa xã hội, theo tôi đây là loại hình kinh doanh phản cảm được du nhập từ nước ngoài, cụ thể ở trường hợp này chủ kinh doanh là giới trẻ, chưa nhận thức được việc mình làm trái với thuần phong mỹ tục Việt Nam. Kinh doanh mang tính gây sốc với người tiêu dùng, mục đích lợi nhuận. UBND phường sẽ lưu ý và kiểm tra đột xuất về vấn đề này sau khi cơ sở đã cam kết”, ông Tuấn cho biết thêm.

Binh tra sua co hinh bo phan sinh duc nam: Doc la hay phan cam?
Biên bản làm việc của đại diện Bếp của Bâu và UBND phường 9, quận 10.

Ông Trương Văn Quý – Giám đốc công ty EqVN, một chuyên gia trong lĩnh vực maketing cho biết, việc sử dụng hình ảnh nhạy cảm trong kinh doanh không được đánh giá trong phạm vi thuần phong mỹ tục mà quan trọng là phương thức kinh doanh này nhắm đến đối tượng nào.

“Nếu là đối tượng người lớn thì bản thân tôi không khắt khe nhưng với tuổi teen thì nó không đạt được một chuẩn mực nhất định. Ở nước ngoài, dù không nói về vấn đề thuần phong mỹ tục, kinh doanh vẫn phải đạt được chuẩn mực chung. Riêng trường hợp này thì bản thân tôi không ủng hộ”, chuyên gia cho biết.

Cũng theo phân tích của ông Quý, đôi khi thương hiệu có tư duy làm marketing ngắn hạn, tạo scandal như vậy sẽ không giúp cho thương hiệu xây dựng được bền vững, lâu dài. Nhiều bạn trẻ nghĩ rằng sẽ được nổi tiếng nhưng chính xác đây gọi là tai tiếng. Và dài hơi thì rất khó có quỹ đầu tư nào dám tham gia vào và đơn giản có thể gọi là làm bẩn thương hiệu của chính họ.   

Thái Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI