Bị 'tố' cắt nhãn mác cũ thay mác hàng Thái, Con Cưng bị Bộ Công thương điều tra

22/07/2018 - 14:35

PNO - Liên quan đến vụ khách hàng tại TP.HCM 'tố' Con Cưng bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, công ty này cho hay đã bán gần 3.942 sản phẩm "lỗi" ra thị trường.

Sáng 22/7, đại diện Bộ Công Thương cho biết, cơ quan này đã tiếp nhận thông tin phản ánh về việc Công ty Cổ phần Con Cưng (Con Cưng) cắt tem nhãn gốc, gắn mác sản phẩm ngoại “Made in Thailand” vào sản phẩm bán tại hệ thống.

Cục Quản lý thị trường ngay sau đó đã chỉ đạo Chi Cục Quản lý thị trường TPHCM vào cuộc làm rõ sự việc nói trên, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm và triệt để.

Bi 'to' cat nhan mac cu thay mac hang Thai, Con Cung bi Bo Cong thuong dieu tra
Tem nhãn của bộ quần áo có dấu hiệu bị cắt và thay thế bằng tem nhãn khác.

Trước đó, vào chiều 22/5, khách hàng Trương Đình Công Vĩnh (phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM) đến siêu thị của Con Cưng tại số 788 Âu Cơ (phường 14, quận Tân Bình) để mua hàng với tổng giá trị hóa đơn gần 1,5 triệu đồng. Trong đó có bộ quần áo thun bé gái dài tay CF G127011 (trị giá 329.000 đồng) có dấu hiệu bị cắt tem và thay thế bằng tem nhãn CF có ghi xuất xứ là Made in Thailand.

Ngay sau đó, ông Vĩnh đã mang sản phẩm lỗi đến Con Cưng để làm rõ sự việc. Phía Con Cưng đã thu hồi sản phẩm lỗi của ông Vĩnh và các sản phẩm lỗi đang bán tại cửa hàng; đồng thời xin lỗi và đề nghị bồi thường cho khách hàng. Ngoài ra, đại diện Con Cưng cũng xác định là sẽ không tiếp tục làm việc với nhà cung cấp phía Thái Lan.

Tuy nhiên, ông Vĩnh không đồng ý và đã gửi khiếu nại đến Cục Quản lý thị trường và Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương).

Bi 'to' cat nhan mac cu thay mac hang Thai, Con Cung bi Bo Cong thuong dieu tra
Sản phẩm được cho là có dấu hiệu cắt mác cũ của Con Cưng.

Bà Nguyễn Hồng Liễu - Trưởng bộ phận Pháp lý hành chính Công ty Cổ phần Con Cưng cho biết, lô hàng bị lỗi này được sản xuất bởi Công ty International Incorporated (Thái Lan). Công ty này và Con Cưng có hợp đồng mua bán theo nguyên tắc FOB tự search.

Cũng theo đại diện Con Cưng, doanh nghiệp thực hiện FOB tự search sẽ nhận mẫu thiết kế từ khách mua nước ngoài hoặc tự thiết kế trình khách mua nước ngoài duyệt. Họ sẽ sử dụng nguồn nguyên liệu đạt tiêu chuẩn, đảm bảo yêu cầu kiểm định chất lượng hàng xuất khẩu, sản xuất và vận chuyển thành phẩm tới cảng của người mua.  

Do đó, toàn bộ sản phẩm đều được thể hiện rõ xuất xứ hàng hóa và tiêu chuẩn kỹ thuật theo đúng quy định pháp luật liên quan.

Theo thống kê, hiện số lượng sản phẩm lỗi đã bán cho khách hàng là 3.942 sản phẩm. Ngay khi phát hiện, công ty đã thông báo cho khách hàng mua sản phẩm để tiến hành thu hồi và tặng phiếu mua hàng miễn phí qua tin nhắn. Tuy nhiên, đến nay, công ty chỉ mới thu hồi được 47 sản phẩm lỗi đã bán.

Đồng thời, công ty này cũng thu hồi gần 6.000 sản phẩm trên toàn hệ thống và làm việc, trả lại sản phẩm cho nhà sản xuất.

Mộc Trà (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI