Bí quyết sắm đồ gia dụng thời 4.0

11/06/2018 - 11:30

PNO - Mua sắm đồ gia dụng có lẽ đã rất quen thuộc với các gia đình. Tuy nhiên, ở thời đại 4.0, công nghệ cải tiến thì cách thức mua sắm cũng có chút thay đổi. Vậy mua sắm đồ gia dụng như thế nào mới đúng cách?

Chú ý đến tính năng tiết kiệm điện

Hiện nay công nghệ tiết kiệm điện năng đã được đưa vào nhiều thiết bị điện tử, điện lạnh, thậm chí cả mặt hàng gia dụng như quạt điện… Công nghệ này có khả năng giảm thiểu điện năng tiêu thụ từ 30% đến 60% giúp tiết kiệm được một khoản chi phí lớn tiền điện hàng tháng. Vậy nên, nếu đang có dự định mua các thiết bị gia dụng mới thì nên ưu tiên các sản phẩm cùng mức giá, công suất nhưng lại có thêm tính năng tiết kiệm điện.

Bi quyet sam do gia dung thoi 4.0
Quạt đứng Toshiba F-LSD10(W)VN là một trong những sản phẩm có chức năng Inverter tiết kiệm tới 70 % điện năng

Lựa chọn những sản phẩm có đồ thay thế, bảo hành đơn giản

Tùy vào mục đích sử dụng và số lượng thành viên trong gia đình mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm có công suất lớn hay nhỏ. Tuy nhiên, hãy cân nhắc với những món đồ gia dụng có chi phí vận hành, bảo trì và vệ sinh sản phẩm cao. Không chỉ mất thêm một khoản phí trong suốt quá trình sử dụng, người mua hàng còn có nguy cơ không tìm được phụ kiện thay thế.

Không nhất thiết phải mua mẫu mã mới

Trên thực tế các nhà sản xuất hàng gia dụng mỗi năm vẫn cho ra thị trường hàng trăm sản phẩm mẫu mã mới nhưng cải tiến không nhiều. Chính vì thế, không nhất thiết gia đình bạn luôn phải nâng cấp các thiết bị gia dụng với model mới nhất. Bạn vẫn có thể mua mẫu cũ nếu tính năng và công dụng hai model tương đương nhau.

Bi quyet sam do gia dung thoi 4.0
Những sản phẩm gia dụng thông thường chỉ thay đổi mẫu mã thiết kế là chính

Cân nhắc diện tích nhà

Nhiều người có xu hướng mua vì “thích” hơn là vì cần thiết. Vì thế, có khi nhà nhỏ nhưng lại mua nhiều đồ đạc hoặc sản phẩm có kích cỡ lớn khiến ngôi nhà trở nên chật chội, bí bách. Để tránh tình trạng này, bạn nên cân nhắc và lên danh sách những vật dụng cần thiết, nơi dự tính đặt sản phẩm xem có phù hợp hay không. Sau đó mới ra cửa hàng và chọn sản phẩm phù hợp.

Bi quyet sam do gia dung thoi 4.0
Với các dụng cụ nhà bếp như nồi, chảo, bếp… việc lựa chọn đúng kích thước và chất liệu sản phẩm cũng sẽ giúp căn bếp gọn gàng, tiết kiệm điện năng hơn

Tìm hiểu kỹ chính sách chăm sóc khách hàng

Không ít người tiêu dùng phản ánh rằng chi phí vận chuyển và lắp đặt thiết bị ngốn gần ⅓ giá thành sản phẩm. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều siêu thị, cửa hàng miễn phí giao hàng và thi công lắp đặt. Chính vì vậy, bà nội trợ nên tìm hiểu kỹ chính sách hủy đơn đặt hàng, trả hàng, đổi hàng rõ ràng trước khi mua sản phẩm.

Bi quyet sam do gia dung thoi 4.0
Điện Máy Xanh có chính sách giao hàng và tư vấn tận nhà miễn phí. Ngoài ra, hệ thống còn miễn phí phí lắp đặt, ưu đãi 50%-100% tiền ống đồng khi mua máy lạnh

Mua vào dịp khuyến mãi

Thay vì trả giá như khi đi chợ truyền thống, người tiêu dùng có thể tiết kiệm hơn khi mua hàng gia dụng trong các đợt khuyến mãi.

Bi quyet sam do gia dung thoi 4.0
Điện Máy Xanh đang thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi cho hàng gia dụng như giảm giá đến 45% hoặc tặng phiếu mua hàng tùy từng sản phẩm

Điển hình như trong tháng 6 này, tại Điện Máy Xanh đang có nhiều chương trình khuyến mãi cho các ngành hàng như mua tivi trúng Ducati cùng nhiều quà tặng giá trị, hay chương trình “Mua càng nhiều giá càng giảm” khi mua combo đồ gia dụng… Thông tin chi tiết xem tại website https://www.dienmayxanh.com/gia-dung hoặc liên hệ 1800.1060.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI