Bị khách than phiền, Vato gấp rút tuyển tài xế

07/04/2018 - 00:00

PNO - Sau hàng loạt phàn nàn của người dùng về dịch vụ gọi xe Vato, ông Trần Thành Nam – CEO Vato cho biết hãng đang gấp rút nhận tài xế để giải quyết vấn đề đặt xe cũng như tài xế "mặc cả" với khách ngay trên app.

Chia sẻ với báo Phụ Nữ, ông Trần Thành Nam cho biết, tính đến ngày 5/4 ứng dụng này đã có gần 5.000 tài xế đăng ký, cả ôtô và xe máy. Như vậy, cứ trung bình một ngày nhận vào khoảng 1.000 tài xế.

Tuy nhiên, theo ông Nam, đấy chỉ là con số tài xế đăng ký, còn tài xế kích hoạt thật sự, nghĩa là đóng tiền vào chạy thì khoảng gần 4.000.

"Thực ra con số này chưa thấm gì so với nhu cầu, số lượng tài xế đang có mặt trên Uber và Grab thời điểm Uber chuẩn bị đi”, ông Nam nhìn nhận.

Bi khach than phien, Vato gap rut tuyen tai xe
Giao diện ứng dụng đặt xe Vato.

Về chuyện khách hàng than phiền vì phải chờ xe quá lâu, ông Nam thừa nhận do lượng tài xế còn hạn chế, lại phân bố không đều nên không tránh khỏi trường hợp khách đặt xe nhưng ở vị trí quá xa, làm hạn chế việc nhận chuyến của tài xế Vato.

Để giải quyết vấn đề trên, ông Nam cho hay đang gấp rút tuyển dụng tài xế, hy vọng trong tuần sau sẽ cải thiện hơn về vấn đề để khách chờ lâu.

“Ngay cả những thương hiệu đặt xe khác những ngày đầu vào Việt Nam cũng gặp tình trạng này. Chỉ là thời điểm đó khách hàng ít biết đến các loại dịch vụ đặt xe như thế. Còn bây giờ, người tiêu dùng đã biết rất nhiều, khi một thương hiệu mới ra người ta sẽ dùng thử. Những phản ánh của khách hàng Vato đều đang cố gắng khắc phục”, ông Nam nói.

Riêng về tình trạng vào giờ cao điểm, khách hàng phải chịu trả thêm tiền để có nhiều tài xế nhận đón hơn, ông Nam giải thích: "Vào giờ cao điểm lượng xe tương đối ít, do đó tài xế mong muốn giá cao mới di chuyển. Lý do là xảy ra tình trạng kẹt xe, đối với ứng dụng tự tăng giá lên cao thì khách hàng thiệt thòi, vì có lúc tăng giá gấp 3, 4 lần. Riêng Vato cho khách hàng có quyền quyết định hơn, nghĩa là Vato không can thiệp vào mà Vato cho khách hàng trả giá. Tất nhiên, mức giá này không thể thấp hơn giá sàn mà cao hơn giá sàn hiện tại để tài xế cảm thấy trong giờ cao điểm mà có thể lái xe ra đường chở khách với tâm trạng vui vẻ”, ông Nam cho biết thêm.

Trả lời câu hỏi về lộ trình việc rót vốn đầu tư 100 triệu USD từ công ty Phương Trang, ông Trần Thành Nam cho biết, con số và lộ trình là yếu tố kinh doanh nhưng có thể khẳng định là ứng dụng gọi xe sẽ tiêu tiền rất nhanh. 

“Đơn cử như việc Vato đang khuyến mại cho khách hàng những chuyến đi miễn phí 50% hằng ngày; thưởng cho tài xế trong giờ cao điểm 20% doanh thu; đảm bảo cuốc ngắn cho tài xế 45.000 đồng là cuốc ngắn thấp nhất, ví dụ tài xế nhận cuốc chỉ 25.000 đồng thì Vato sẽ bù thêm cho tài xế 20.000 đồng để đảm bảo cuốc,… Những con số này chỉ cần áp dụng trong vòng một tháng thôi đã tiêu tốn hàng chục tỷ đồng rồi, vậy nên việc đầu tư sẽ được chúng tôi chứng minh bằng con số chứ không phải lời nói”, CEO Vato cho biết.

Thái Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI