Bao lì xì cách tân 'gây bão' trước Tết

21/01/2018 - 07:40

PNO - Sử dụng chất liệu giấy nhập, in những câu nói, phát ngôn xôn xao dư luận trong năm 2017,... là loại bao lì xì kiểu mới đang được rao bán cho Tết 2018. Nhiều cửa hàng ăn nên làm ra, thậm chí "cháy hàng" dù chưa đến Tết.

Bao lì xì theo phong tục truyền thống thường có màu sắc đỏ tươi, in những hình ảnh biểu tượng cho sự may mắn, phú quý như: Phúc-Lộc-Thọ, cá chép, thỏi vàng,…

Tuy nhiên, để cạnh tranh nhau và mang đến sự thích thú cho khách hàng, nhiều cửa hàng chuyên cung cấp bao lì xì đã tung ra những mẫu bao mới bằng giấy in ấn những hình ảnh, câu nói, câu hát ấn tượng gây sốt cộng đồng mạng trong năm 2017 vừa qua, chẳng hạn như: "Mình hợp nhau đến như vậy thế nên phải lì xì nhau"; "cô là ai, cháu không biết – Cô lì xì cháu đi" ; "Mình thích thì mình lì xì thôi",… nhằm phục vụ cho tết Mậu Tuất sắp đến.

Bao li xi cach tan 'gay bao' truoc Tet
Những câu nói "hot trend" của năm 2017 được in lên bìa bao lì xì.

Chia sẻ về ý tưởng kinh doanh, anh Vũ Văn Phúc (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết, phía công ty anh kinh doanh bao lì xì được hơn 3 năm. Riêng năm nay, với những ý tưởng mới lạ khi đưa những câu nói là trào lưu của năm 2017 vào mẫu bao lì xì đã nhận được nhiều đơn đặt hàng.

“Tôi đã bắt đầu bán bao lì xì trước Tết gần 2 tháng,… Ý tưởng in này tôi lấy từ các điểm mốc trong năm để gây ấn tượng với khách hàng. Mẫu nào được ưa chuộng và đặt hàng nhiều phía công ty sẽ đánh mạnh vào dòng sản phẩm đó”, anh Phúc nói.

Bao li xi cach tan 'gay bao' truoc Tet

Cũng theo anh Phúc, công ty anh "đánh" vào chất lượng sản phẩm là chính. “So với mọi năm, năm nay ở mỗi nơi có những mẫu mã khác nhau. Nhưng theo tôi tham khảo thì vài nơi những mẫu giấy không đạt tiêu chuẩn nhưng họ vẫn bán với mức giá cạnh tranh nên phía công ty tôi rút kinh nghiệm và có những cam kết nhất định với khách hàng, bảo đảm hình ảnh đăng trên trang bán hàng là hình thật, khách hàng nếu không vừa lòng về mẫu đăng bán và sau khi nhận được sản phẩm phía công ty sẽ chịu trách nhiệm với sản phẩm”, anh Phúc cho biết thêm.

Đến thời điểm hiện tại, công ty của anh Phúc hầu như rất hạn chế việc bán lẻ mà chỉ tập trung vào khách sỉ, với số lượng thấp nhất là từ 500 - 1000 bao, thậm chí có khách đặt hàng lên đến 30-40 nghìn bao.

Bao li xi cach tan 'gay bao' truoc Tet

Giá bán lẻ của những loại bao lì xì cách tân này dao động từ 3.000 - 3.500 đồng/bao. Đối với khách mua số lượng lớn thường ở mức 800 - 1000 đồng/bao. Ngoài ra, tùy vào loại giấy in được sử dụng nhập từ Trung Quốc hay Nhật Bản mà giá cả cũng thay đổi.

Liên hệ với cơ sở phân phối bao lì xì theo xu hướng mới, anh Hoàng Thân - chủ cơ sở này (quận 5, TP.HCM) cho biết, mặc dù chỉ phân phối online và chịu khó giao hàng cho các cửa hàng, nhà sách,… tính đến thời điểm hiện tại anh đã phân phối hơn 50.000 bao lì xì.

Bao li xi cach tan 'gay bao' truoc Tet

“Thời điểm mua mạnh nhất các sản phẩm phục vụ tết, đặc biệt là bao lì xì in slogan trend 2017 là khoảng một tuần nữa, chủ yếu khách hàng sẽ đặt qua hệ thống fanpage để bán lẻ”, anh Thân cho biết.

Khảo sát trên thị trường, một số nơi cạnh tranh về ý tưởng còn "mạnh tay" in hẳn những dòng chữ trong bộ chữ cái đề xuất cải cách của PGT.TS Bùi Hiền từng gây làn sóng tranh cãi trong thời gian qua, như ‘CÚK MỪQ NĂM MỚI’, ‘MÌN’ WIC WÌ MÌN LÌ XÌ WÔI’,… Loại bao này khi xuất hiện nhanh chúng tạo sự thích thú cho khách hàng, đặc biệt là giới trẻ.

Mộc Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI