Bánh trung thu nhân sầu riêng 1.600.000 đồng/hộp, nhà giàu không tiếc tiền mua

24/08/2017 - 11:30

PNO - Dù chưa vào mùa nhưng bánh trung thu sầu riêng Malaysia đã được khách hàng thượng lưu đặt hàng trước cả tháng.

Khá phân vân khi đứng trước hàng trăm lựa chọn bánh trung thu làm quà biếu sếp, chị Hồng Hoa (quận 1) cho biết, chị đã tìm hiểu rất nhiều hãng bánh trung thu trong nước và sau cùng quyết định sẽ chọn một loại bánh nhập để “đổi vị” trong mùa trung thu năm nay.

“Năm nào tôi cũng mua bánh để biếu ông bà đến người quen, rồi sếp tổng… Tôi thấy rất nặng đầu suy nghĩ chọn loại nào, của ai. Năm nay, nghe đồng nghiệp nhắc đến bánh trung thu nhân sầu riêng tươi Malaysia lạ miệng nên tôi dự định sẽ thử, giá 1.600.000 đồng/hộp nếu xứng đáng thì chi tiền sẽ không tiếc đâu. Nhưng cứ phải thử trước đã”, chị Hồng Hoa chia sẻ.

Banh trung thu nhan sau rieng 1.600.000 dong/hop, nha giau khong tiec tien mua
Mặc dù chưa vào mùa nhưng bánh trung thu sầu riêng hút hàng tại chợ mạng. 

Chị Quỳnh Nga, ngụ Quận 7 cũng cho biết, chị rất thích ăn sầu riêng. Lâu rồi chị có nghe nói đến sầu riêng Malaysia "ăn là ghiền" nhưng chưa thử qua. Năm nay, lại có thêm bánh trung thu nhân sầu riêng này nên chị quyết tâm sẽ đặt mua để... ăn cho biết.

"Tôi muốn thử xem thế nào, nếu đáng đồng tiền thì sẽ mua để biếu. Thật ra, giá cao thì cao nhưng cũng không phải ai cũng thích mùi sầu riêng đâu. Chỉ có điều, làm quà biếu thì đúng là nó lạ, độc. Tôi nghĩ, tùy đối tượng, nếu cần thì tôi vẫn sẵn sàng mua", chị Nga khẳng định.

Hiện sầu riêng Malaysia tươi có giá tính bằng tiền triệu cho mỗi kg. Bù lại, hương vị khác biệt không lẫn vào đâu được. Theo người bán, loại bánh trung thu nhân sầu riêng Malaysia này có vỏ làm từ nếp nên không ngọt gắt và mau ngán như các loại bánh truyền thống. 

Mỗi năm, thị trường bánh trung thu khi vào mùa đều rất sôi động với sự góp mặt của hàng chục thương hiệu trong và ngoài nước, chưa kể các cơ sở làm bánh trung thu handmade cũng khá đa dạng. Tuy nhiên, một số người nhận xét rằng bánh trung thu trong nước ăn khá ngán, màu sắc và hình thức không đổi mới nhiều hằng năm nên chuyển sang lựa chọn hàng xách tay.

Ngoài loại bánh nhân sầu riêng đắt đỏ, bánh trung thu “khổng lồ” được xách tay từ Hồng Kông cũng được nhiều chị em chú ý trong mùa trung thu năm nay.

Chị Phương Thảo, chủ thương hiệu sầu riêng Musang King của Malaysia cho biết, mùa trung thu năm nay, chị đã sẵn sàng đáp ứng nhu cầu tìm mua bánh cao cấp bằng việc nhập về loại bánh trung thu có nhân sầu riêng tươi mới lạ chỉ vừa được ra mắt tại Malaysia trong năm nay.  

Điểm đặc trưng của loại bánh này là nhân bánh rất mềm, mịn từ loại sầu riêng được mệnh danh là sầu riêng "vua". Sản phẩm được nhập về chỉ hướng đến phân khúc khách hàng thượng lưu, những người có nhu cầu tìm kiếm loại bánh trung thu đặc biệt để biếu tặng. 

Banh trung thu nhan sau rieng 1.600.000 dong/hop, nha giau khong tiec tien mua
Vỏ bánh trắng trong, nhân sầu riêng đặc bên trong rất hấp dẫn. 

“Khách hàng đặt bánh này hầu hết là người có tiền bởi giá hãng đưa ra cũng khá đắt rồi. Một cái bánh bán lẻ giá là 280.000 đồng, gấp đôi, thậm chí là gấp ba loại bánh thông thường rồi nên khá kén khách. Công ty cũng chỉ xuất hàng theo ngày cố định”, chị Thảo cho biết thêm.

Mỗi hộp bánh trung thu nhân sầu riêng Malaysia gồm sáu cái, với màu trắng trong ở vỏ và nhân đặc sầu riêng. Vì được sản xuất và cung ứng từ một thương hiệu cao cấp tại Malaysia nên rất khó làm giả. Mỗi hộp đều có tem mác và xuất xứ rõ ràng. 

Cũng kinh doanh mặt hàng như chị Thảo, chị Điệp - chủ một shop online tại Hà Nội là đầu mối chủ yếu xách tay mặt hàng này về Việt Nam bán cho khách hàng khu vực Thủ đô. Số lượng hàng xách tay hạn chế nên hầu như đợt nào cũng cháy hàng.

“Sầu riêng Malaysia thì khỏi chê rồi. Năm nay khách chuộng các món chế biến từ sầu riêng nên hàng mình bán rất "mát tay", về đợt nào hết đợt đó. Cũng có thể do xách tay nên giá mình rẻ hơn nhiều shop, khách mới chú ý”, chị Điệp chia sẻ.

Mỗi hộp bánh trung thu nhân sầu riêng tươi được chị Điệp bán ra có mức giá 1,2 triệu đồng/hộp. Tuy nhiên, hộp bánh gồm 8 bánh nhỏ và kích thước chỉ tầm 60 gram/chiếc. Để bảo quản được bánh, chị tư vấn khách sau khi mua phải bảo quản ngăn mát chứ không giữ ở nhiệt độ ngoài trời như những loại bánh trung thu truyền thống.

Chị Điệp cũng cho biết, dù chưa chính thức vào mùa nhưng thị trường bánh trung thu năm nay đã rất sôi động với nhiều loại bánh nhập khẩu từ Nhật, Malaysia, Hồng Kông,… Nhiều khách tìm đến mua bánh cũng hỏi thêm chị Điệp về loại bánh trung thu “khổng lồ” nhập từ Hồng Kông.

Loại bánh này theo chị tìm hiểu có kích thước tầm một chiếc bánh pizza và nhìn qua không khác với một miếng pizza nướng. Có thể để đáp nhu cầu của khách, chị Điệp sẽ nghiên cứu để cung cấp thêm loại bánh này.

Mộc Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI