Bạn chỉ cần đi chơi thôi, còn lại cứ để… xe lo!

22/11/2017 - 13:00

PNO - Nếu như trước đây, người ta phải tốn rất nhiều thời gian lên kế hoạch thì ngày nay, tâm lý “ngay và luôn” của nhiều người trẻ đã khiến họ tìm cách biến chiếc xe của mình thành một phương tiện picnic mọi lúc mọi nơi.

Gần đây, lái xe đi dã ngoại dịp cuối tuần luôn nằm trong top đầu các hoạt động giải trí cho những người trẻ đô thị hiện đại. Nếu như trước đây, người ta phải tốn rất nhiều thời gian lên kế hoạch thì ngày nay, tâm lý “ngay và luôn” của nhiều người trẻ đã khiến họ tìm cách biến chiếc xe của mình thành một phương tiện picnic mọi lúc mọi nơi.

Ban chi can di choi thoi, con lai cu de… xe lo!

Biến xe hơi thành một không gian nghỉ ngơi thoải mái

Cũng như mọi chuyến đi, picnic yêu cầu những món đồ cơ bản và thiết yếu nhất trên xe. Một vài đồ dùng có thể tham khảo như giỏ picnic, thuốc xịt côn trùng, khăn giấy, khăn trải bàn… đều vô cùng gọn nhẹ và dễ kiếm.

Ban chi can di choi thoi, con lai cu de… xe lo!

Một số loại xe như Ford Focus còn có khoang chứa đồ phía sau rộng rãi cho các thùng đựng đồ hay lều khi cần thiết. Đi kèm với đó một vài khoang phụ như các ngăn ở bên cạnh ghế ngồi hành khách hay khoang chứa trung tâm cạnh người lái cho phép đặt hai cốc cà phê hết sức thoải mái.

Bạn còn có thể tận dụng các hộc bình chứa nước trên xe để đựng nước uống đi đường. Các ngăn nhỏ trong xe cũng có thể là nơi chứa tuyệt vời cho những món ăn vặt, trong khi các ngăn có khả năng làm lạnh lại trở thành chỗ “trú ngụ” phù hợp cho các loại nước giải khát.

Chuẩn bị một bộ sưu tập “bài hát yêu thích” cho suốt chuyến đi

Khi di chuyển nên chuẩn bị sẵn một danh sách nhạc đi đường với các bài hát truyền cảm hứng cho cả ngày. Đã qua rồi cái thời bạn muốn nghe nhạc thì phải mang cả chồng đĩa CD hay DVD lên xe.

Phần lớn xe hơi ngày nay vẫn trang bị ổ đĩa CD hoặc DVD, nhưng bạn đang sở hữu trong tay những thiết bị nhỏ gọn, gần gũi mà có thể chứa cả kho nhạc, đó là điện thoại thông minh hoặc thẻ nhớ USB.

Hãy sử dụng chính thẻ nhớ USB, hoặc dây cáp sạc điện thoại để cắm trực tiếp vào cổng USB của ô tô. Nhiều xe còn hỗ trợ kết nối như Hệ Thống SYNC trên các dòng xe của Ford để chơi nhạc rảnh tay khi đang di chuyển.

Nắm chắc trong tay các hỗ trợ di chuyển an toàn, tiết kiệm

Khi di chuyển bằng ô tô, việc thay đổi tốc độ đột ngột hay phanh gấp rất nguy hiểm và có thể gây ra những sự cố đáng tiếc làm hỏng buổi đi chơi cả đoàn.

Một số kỹ thuật có thể tìm thấy ở các xe ô tô hiện đại ngày nay như Hệ thống kiểm soát tốc độ tự động, Khởi động – Tắt máy tự động hay Tính năng hỗ trợ đỗ xe chủ động sẽ giúp các tài xế của chúng ta bớt khó khăn trong việc giữ phương tiện hoạt động ở mức ổn định nhất.

Ban chi can di choi thoi, con lai cu de… xe lo!
Ban chi can di choi thoi, con lai cu de… xe lo!

Bên cạnh đó, khi ghé một thành phố xa lạ, hệ thống SYNC của các dòng xe mới được tích hợp với hệ thống định vị GPS, giúp tiết kiệm thời gian xác định phương hướng, từ đó giảm hao phí nhiên liệu trên cung đường đi.  

Thanh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI