Ảnh hưởng bão số 3, hàng không hủy nhiều chuyến bay chiều tối 18/7

18/07/2018 - 15:28

PNO - Jetstar Pacific vừa thông báo do ảnh hưởng của cơn bão số 3, để bảo đảm an toàn bay, hãng sẽ hủy 4 chuyến bay đi, đến sân bay Vinh (Nghệ An) và Thọ Xuân (Thanh Hóa) chiều tối 18/7.

Cụ thể, Jetstar Pacific sẽ hủy các chuyến bay BL528 từ TP.HCM đi Vinh, BL529 từ Vinh đi TP.HCM và các chuyến bay BL 490 từ TP.HCM đi Thanh Hóa (sân bay Thọ Xuân), BL491 từ Thanh Hóa đi TP.HCM vào chiều tối 18/7.

Để hạn chế ảnh hưởng đến việc đi lại của hành khách, Jetstar Pacific bố trí tăng chuyến bay bù vào ngày mai (19/7), bao gồm các chuyến bay BL8528 từ TP.HCM đi Vinh cất cánh lúc 12g5, BL8529 từ Vinh đi TP.HCM lúc 14g30; từ TP.HCM đi Thanh Hóa có chuyến bay BL490 lúc 5g30 và chuyến bay BL491 từ Thanh Hóa đi TP.HCM cất cánh lúc 8g5.

Đại diện Jetstar Pacific cho biết, hiện công tác thông tin đến hành khách cũng đã được triển khai. Theo quy định, các hãng hàng không được miễn trừ trách nhiệm trong trường hợp chuyến bay bị chậm, hủy vì lý do thời tiết ảnh hưởng đến an toàn chuyến bay.

Anh huong bao so 3, hang khong huy nhieu chuyen bay chieu toi 18/7
Jetstar Pacific hủy chuyến bay đến Nghệ An và Thanh Hóa do ảnh hưởng bão số 3.

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, khoảng chiều tối nay, bão số 3 với sức gió mạnh cấp 8, giật cấp 10 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực ven biển các tỉnh từ Thái Bình đến Hà Tĩnh, trong đó vùng trọng tâm sẽ đi vào các tỉnh Thanh Hoá - Nghệ An.

Dự kiến, một số chuyến bay ở các sân bay khác cũng có thể bị ảnh hưởng, thay đổi giờ bay theo tình hình thực tế của thời tiết. Jetstar Pacific sẽ chủ động thông báo đến hành khách khi có thay đổi và tổ chức phục vụ tại sân bay. Đồng thời, hành khách cũng có thể liên lạc với tổng đài 19001550 của hãng để biết thông tin chi tiết.  

Trước đó, trưa 16/7, do thời tiết xấu dưới mức an toàn cho phép hạ cánh ở Đà Lạt, máy bay Airbus A320 của hãng này từ Hà Nội đi Đà Lạt sau khi đến sân bay Liên Khương đã phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh để chờ trong 1 giờ rồi mới cất cánh trở lại Đà Lạt.

Thông tin Jetstar Pacific cho biết, sự việc này cũng ảnh hưởng chậm dây chuyền đến chuyến bay BL212 từ Đà Lạt đi Hà Nội và một số chuyến bay khác trong ngày.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI