30 loại mỹ phẩm của 5 doanh nghiệp đã lưu thông trên thị trường nhận lệnh thu hồi gấp

13/02/2017 - 18:13

PNO - Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa thông báo đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc 30 loại mỹ phẩm, do không đạt chất lượng.

Thông tin từ Chính phủ cho hay Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa có công văn đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc 30 loại mỹ phẩm, do không đạt chất lượng.

Trong 30 loại mỹ phẩm bị thu hồi này, doanh nghiệp tư nhân sản xuất thương mại Kim Quan (tỉnh Hậu Giang) có tới 19 sản phẩm. Do cơ sở sản xuất này không đáp ứng các điều kiện về sản xuất mỹ phẩm, không thực hiện các nguyên tắc, tiêu chuẩn cơ bản về “Thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm” (CGMP-ASEAN).

Theo đó, 19 sản phẩm mỹ phẩm của Kim Quan bị thu hồi gồm: Tinh chất bồ kết dưỡng tóc; tinh dầu dừa dưỡng da, dưỡng tóc; tinh chất dưa leo trắng da, giảm mụn; bột cám gạo trắng da chống lão hóa; bột nghệ vàng giảm mụn tàn nhang; bột ngâm chân hoa cúc giảm nứt da chân...

Công ty TNHH Lulanjina, có trụ sở tại TP. HCM cũng bị thu hồi 6 sản phẩm do chính đơn vị sản xuất, như Lulanjina-kem dưỡng da se khít lỗ chân lông, Lulanjina-kem làm mờ vết nám, Lulanjina-sữa rửa mặt... 

Các loại mỹ phẩm này có tên sản phẩm, công thức, tính năng ghi trên nhãn không đúng như hồ sơ đã công bố; địa chỉ nhà sản xuất ghi trên nhãn và hồ sơ công bố không đúng với địa chỉ cơ sở sản xuất hiện tại.

Công ty TNHH liên doanh Pan Việt Nam (TPHCM) bị thu hồi 3 sản phẩm, gồm: Mặt nạ trắng da-elisees UV whitening hydrating mask, Kem dưỡng da ban đêm- elisees UV whitening nourissing night cream và Pan FCM.

Các sản phẩm này có thành phần công thức ghi trên nhãn không đúng như hồ sơ đã công bố.

Cục Quản lý dược cũng đã có văn bản gửi sở y tế các tỉnh, thành phố trong cả nước, thông báo đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc 2 sản phẩm của Công ty TNHH y tế Gia Việt (Hà Nội) là Veracare DB-dung dịch tắm khô và Veracare DB-dung dịch dầu gội khô. 

Nguyên nhân là do các sản phẩm này ghi tên và thành phần công thức sản phẩm trên nhãn không đúng như hồ sơ đã công bố.

Ngoài ra, cơ quan này cũng có thông báo thu hồi với 5 sản phẩm của Công ty TNHH mỹ phẩm Tùng Anh (Hà Nội), do công ty đề nghị thu hồi tự nguyện vì không có nhu cầu kinh doanh.

An Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI