Xây nhà lầu miễn phí cho dân làng, tỷ phú khổ sở vì lòng tham không đáy

29/03/2018 - 14:28

PNO - Sau khi trở nên giàu có, một tỷ phú người Trung Quốc quyết định xây dựng hàng trăm ngôi nhà sang trọng cho cư dân tại quê hương của mình, nhưng ông hoàn toàn thất vọng bởi phản ứng của họ.

Người sáng lập công ty nước giải khát Tiandi No. 1, ông Chen Sheng, góp 200 triệu nhân dân tệ (42 triệu USD) để xây dựng 258 ngôi nhà sang trọng ở làng Guanhu, tỉnh Quảng Đông, cách đây 5 năm.

Theo tờ Southern Metropolis Daily, mỗi căn nhà rộng 280 m2, có 5 phòng ngủ, 2 phòng khách, 1 nhà để xe và 1 khu vườn nhỏ.

Khu sinh hoạt chung cũng có các tiện nghi giải trí như sân bóng rổ, sân cầu lông và sân khấu phục vụ các vở nhạc kịch truyền thống.

Theo phương tiện truyền thông Trung Quốc, đáng lẽ các ngôi nhà sẽ được trao miễn phí cho mỗi người dân trong làng vào ở kể từ cuối năm 2017.

Nhưng hiện nay, các căn biệt thự vẫn không có người ở vì dân làng không thể thống nhất việc mỗi gia đình sẽ nhận bao nhiêu nhà.

Xay nha lau mien phi cho dan lang, ty phu kho so vi long tham khong day
Những căn biệt thự sang trọng bỏ hoang vì lòng tham của người dân.

Một số gia đình đòi hỏi nhiều hơn một căn biệt thự, nhằm để dành cho con cái của họ khi chúng kết hôn. Đồng thời, những dân làng đã di cư đến nơi khác cũng muốn quay trở lại nhận nhà.

Sự bất đồng này khiến ông Chen không dám quay về quê hương suốt hai năm nay, vì ông rất thất vọng trước thái độ của mọi người.

Ông phát biểu trên tờ Southern Metropolis Daily: "Nếu tôi trở lại, mọi người sẽ lại đòi hỏi thêm, vì vậy tôi không muốn quay về".

Các căn biệt thự cũng phải đối mặt với sự phá hoại từ những người khác bên ngoài làng do ghen tị, làm tốn thêm tiền sửa chữa.

Trước đó, ông Chen từng đề xuất kế hoạch trồng vườn cây vải và thiết lập một trang trại lợn gần các biệt thự để tạo ra hơn 100 việc làm cho cộng đồng.

Hiện tại, ủy ban thôn đang lập kế hoạch tổ chức cuộc họp để tìm ra giải pháp cho vấn đề này.

Linh La (Theo Strais Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI