Xả súng đẫm máu tại trường học Pakistan, 45 người thương vong

01/12/2017 - 15:48

PNO - Các tay súng phiến quân đã tấn công một trường cao đẳng ở thành phố Peshawar của Pakistan, làm ít nhất 9 người thiệt mạng và 36 người khác bị thương.

Ít nhất ba kẻ tấn công cải trang thành phụ nữ mặc áo choàng kín burka đã đi xe ba bánh đến Học viện đào tạo nông nghiệp Peshawar, sáng 1/12 (giờ địa phương).

Quân đội Pakistan cho biết tất cả các tay súng tấn công đều bị tiêu diệt.

Sau đó, phiến quân Taliban ở Pakistan cho biết họ đã tiến hành vụ tấn công.

Xa sung dam mau tai truong hoc Pakistan, 45 nguoi thuong vong
Phiến quân Taliban ở Pakistan cho biết họ đã tiến hành vụ tấn công - Ảnh: AFP/Getty Images

Trường cao đẳng nông nghiệp vào thời điểm bị tấn công đang đóng cửa trong kỳ nghỉ lễ Eid-e-Milad, ngày sinh của Nhà tiên Muhammad.

Các phương tiện truyền thông địa phương dẫn nguồn tin của quân đội cho biết ít nhất một vụ nổ được nghe thấy ở bên trong khuôn viên trường.

Cảnh sát và lực lượng đặc nhiệm đã phong tỏa khu vực bị tấn công.

Cảnh sát cho biết tám học sinh và một nhân viên văn phòng bị giết chết.

Xa sung dam mau tai truong hoc Pakistan, 45 nguoi thuong vong
Khuôn viên trường được cho là đang đóng cửa trong kỳ nghỉ lễ Eid-e-Milad - Ảnh: Reuters

Một học sinh bị thương, Ahteshan ul-Haq, nói với phóng viên Reuters rằng khoảng 120 trong số gần 400 sinh viên của trường có mặt lúc cuộc tấn công xảy ra, số còn lại hầu hết đã về nhà trong một kỳ nghỉ cuối tuần dài.

"Chúng tôi đang ngủ thì nghe tiếng súng nổ, chúng tôi vùng dậy và trong vài giây mọi người đều chạy ra ngoài la lớn "Taliban tấn công", ul-Haq nói.

Thành phố Peshawar nằm gần biên giới với Afghanistan, người dân ở đây đã chứng kiến ​​một số vụ bạo lực tồi tệ nhất của phiến quân Taliban trong những năm gần đây.

Năm 2014, chiến binh Taliban đã tấn công một trường học do quân đội tổ chức ở Peshawar, giết chết 141 người. Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất trong những năm gần đây ở Pakistan.

Thanh Hiền (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI