Quật khởi tinh thần là chính

09/03/2019 - 12:00

PNO - Tôi nghe nhiều về việc phụ nữ cần mạnh dạn “quật khởi” khi chăn gối không như ý. Đang trong tình cảnh như vậy nhưng tôi phân vân đủ thứ.

Tôi nghe nhiều về việc phụ nữ cần mạnh dạn “quật khởi” khi chăn gối không như ý. Đang trong tình cảnh như vậy nhưng tôi phân vân đủ thứ. Nên hay không nên? Làm được không? Lỡ không hợp với mình?...

B.Phương (TP.HCM)

Hầu hết phụ nữ bước vào cuộc sống gối chăn với tư thế phu xướng phụ tùy. Trải qua một thời gian, đến lúc chăn chiếu xế chiều, nhất là lúc vai trò quán xuyến của lang quân bê trễ, nhiều bà nhận ra phải làm gì đó để vực dậy ân ái, có khi không cách nào khác là nắm lấy quyền bính.

Quat khoi tinh than la chinh
 

Bằng những hướng khác nhau, các bà tìm cách quật khởi. Phần lớn chỉ rụt rè nhắn nhủ còn lang quân có nghe hay không thì… tùy phúc. Số ít khác mạnh dạn hơn tự đoạt quyền. Dù thế nào, đây luôn là một cuộc binh biến gian nan, thành lắm bại không ít và chướng ngại vật số một mà các bà phải công phá là đức ông chồng với nguy cơ bị truất phế. Không phải tất cả đàn ông đều “tham quyền cố vị” nhưng một cuộc tiếm quyền trên giường luôn là cú sốc ê ẩm cho bất kỳ người đàn ông nào. Không phải các ông không nhận ra chăn chiếu đang cần luồng gió mới nhưng lắm khi cái tôi quá lớn khiến họ tìm mọi cách để từ chối.

Phía các bà, thất bại lắm khi vì chữ ngại to đùng: ngại làm kẻ không biết phận, ngại mình trở thành kẻ máu mê, phóng đãng… trong mắt chồng… Nhiều bà thua cuộc còn vì duy ý chí, không sách lược, không kế hoạch, không biết người biết ta, chậm quyền biến. Cả khi được chồng “trao quyền”, lắm bà lại loay hoay không biết điều binh khiển tướng thế nào. Có khi tiến trình còn vấp ngay ở khâu ngôn từ. Không phải phụ nữ nào cũng có khiếu ăn nói, nhất là vốn từ “chuyên môn” gọi tên một tư thế, một động tác tình dục để lang quân tuân thủ. 

Tất nhiên việc các bà tiếm quyền luôn làm nảy sinh ý kiến trái chiều, nhiều ý vun vào nhưng cũng lắm người can chớ dại. Xét thiệt hơn thì chung quy vẫn là chiến lược “liệu gió phất cờ”. Biết tỏng cây tùng cây bách thuộc mẫu người bảo thủ thâm căn  hoặc có máu thượng cẳng chân hạ cẳng tay mà cứ phăm phăm đòi hỏi thì rõ ràng lành ít dữ nhiều. Có lẽ hiệu quả và an toàn nhất là các bà phải gửi bằng được cho lang quân thông điệp: màn hoán đổi quyền lực này chung quy là một cuộc điều trị, một liều kháng sinh tạm thời, đợi khi giường chiếu bình phục thì các cựu hoàng hoàn toàn có thể quay lại với ngai vàng, không có chuyện thiên lôi sai đâu đánh đó suốt quãng đời còn lại trên giường. 

Chung quy là tinh thần và khi khúc mắc được giải tỏa  thì việc làm thế nào cần kế sách cụ thể, bởi đúng như bạn nghĩ, chuyện của người ngon lành nhưng không chắc chuyện của mình xuôi chèo mát mái nếu dựa hoàn toàn vào lý thuyết số đông.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI