'Wonder Woman' gây phẫn nộ vì... nách quá trơn láng

23/03/2017 - 20:10

PNO - Wonder Woman vẫn có thời gian rảnh để chăm chút cho vùng da dưới cánh tay được trơn láng mịn màng, và điều này đã khiến một số nhà hoạt động nữ quyền phật ý

Nhiều tài khoản Twitter đã nêu thắc mắc về vùng da dưới cánh tay của nhân vật Wonder Woman, một người phụ nữ mạnh mẽ, đầy nữ quyền, chuyên đi giải cứu thế giới, do nữ diễn viên Gal Gadot thủ vai.

'Wonder  Woman' gay phan no vi... nach qua tron lang
Nhân vật Wonder Woman gây tranh cãi vì vùng nách láng mịn. Ảnh: Huffington Post

Họ cho rằng hình ảnh của Wonder Woman ở trong đoạn trailer cho bộ phim cùng tên sắp ra mắt vào năm 2017 đã hàm chứa ý nghĩa về việc áp đặt tiêu chuẩn phi thực cho cái đẹp.

Mặc dù, đây là một nhân vật tưởng tượng có nguồn gốc bí ẩn không có liên hệ về mặt sinh học cũng như tiêu chuẩn cái đẹp với loài người.

Một số người còn chỉ ra rằng vùng dưới cánh tay của cô có tông màu da sáng hơn cả cơ thể, và đặt nghi vấn các nhà làm phim đã dùng hiệu ứng kĩ thuật số để chỉnh sửa cho hình ảnh của nữ diễn viên trên màn ảnh trở nên hoàn hảo hơn.

Bình luận về trailer phim, blogger HuffPost Uk, Kirsty Baines cho biết cô cảm thấy thất vọng với vẻ ngoài của Wonder Woman.

Mặc dù tôi rất vui mừng khi một một phụ nữ tuyệt vời, mạnh mẽ và độc lập đang là tâm điểm trong làng điện ảnh, nhưng theo quan điểm của tôi, vùng da dưới cánh tay bị Photoshop đã đẩy chủ nghĩa nữ quyền lùi xuống chứ không phải một bước tiến”, Baines nhận định.

'Wonder  Woman' gay phan no vi... nach qua tron lang
BNgười này bình luận: “Nách của Wonder Woman đã được tẩy trắng bằng kĩ xảo. Câu hỏi của tôi là tại sao nhân vật đến từ hòn đảo Amazon xa xôi không có liên hệ với nhân loại lại tẩy lông nách?"

Cô ấy là một đại diện nữ quyền xinh đẹp, nhưng ở đó vẫn có những thông điệp cơ bản rằng chúng ta phải đạt được những tiêu chuẩn xã hội về cái đẹp.

Hành động này gợi lên ý tưởng, bất chấp chúng ta có bận rộn ra sao (trong trường hợp của Wonder Woman là cứu thế giới), lông nách là không hấp dẫn và cần phải được loại bỏ”, Kirsty Baines nói.

Cô bổ sung thêm rằng đoạn trailer phim đã gửi đi thông điệp rằng cơ thể phụ nữ không ổn, và “chúng ta phải thay đổi cơ thể mình để phù hợp với sự lý tưởng”.

'Wonder  Woman' gay phan no vi... nach qua tron lang
“Tôi muốn Wonder Woman phải có lông dưới cánh tay nhìn thấy được”, người này cho biết

 “Lông là một trong những điều tự nhiên nhất trên thế giới, nhưng vẫn còn đó sự kỳ thị to lớn đằng sau việc phụ nữ có chúng ở vị trí nào đó ngoài trên đầu.

Chỉ khi nào chúng ta bắt đầu miêu tả cơ thể phụ nữ đúng như khi ở trạng thái tự nhiên, có lông hoặc không có lông, thì sự xấu hổ mới được loại bỏ và chúng ta sẽ dần chấp nhận bản thân”, Baines nói.

Ngược lại với quan điểm trên, nhiều cư dân mạng cho rằng vùng da dưới cánh tay của Wonder Woman không phải là điều đáng lưu tâm.

'Wonder  Woman' gay phan no vi... nach qua tron lang
Một người khác đăng ảnh chế với dòng đề tựa: “Hình ảnh rò rỉ cho thấy vùng nách của Wonder Woman trông như thế nào trước khi bị những kẻ gia trưởng chỉnh sửa bằng kĩ thuật số”.

Sinh viên chuyên ngành Triết học Laura De từ Bỉ, cho hay cô hiểu rõ về sự kỳ thị liên quan đến vùng nách “xấu xí”.

Năm ngoái, cô từng thực hiện bộ ảnh chụp để mở ra cuộc thảo luận về lông cơ thể phụ nữ nhưng bị chỉ trích kịch liệt.

Bình luận về diện mạo của Wonder Woman, Laura De cho rằng việc “cạo sạch và tẩy trắng” là kết quả của các chuẩn mực mang tính gia trưởng, nhưng chúng ta không nên chỉ tập trung vào ngoại hình nhân vật.

Theo cô, mọi người không nói gì đến nhân cách của nhân vật nữ trong phim mà chỉ tập trung chỉ trích cơ thể cô, và đó mới là vấn đề thực sự.

Hiện hãng DC - công ty “mẹ đẻ” của Wonder Woman chưa đưa ra tuyên bố nào trước những chỉ trích bất ngờ lần này.

Lan Phương (Theo Huffingtonpost)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI