Vụ xả súng Las Vegas: 200 viên đạn của kẻ sát nhân không ngăn được nhân viên an ninh

05/10/2017 - 19:07

PNO - Jesus Campos, nhân viên bảo vệ của khách sạn Mandalay Bay là người đầu tiên đến căn phòng trên tầng 32 của Stephen Paddock, kẻ xả súng máu lạnh đêm 1/10.

Campos không có vũ khí nào khác ngoài một cái dùi cui, nhưng phải đối mặt với kẻ sát nhân có bên mình cả một kho súng đạn. Anh đã chiến thắng kẻ sát nhân, ngăn chặn được vụ xả súng có thể diễn biến tệ hại hơn.

Hầu hết nhân viên bảo vệ tại khách sạn Mandalay Bay đều không được trang bị vũ khí, và người ta tin rằng Campos chỉ có một cái dùi cui khi một mình tiến đến hang ổ của kẻ sát nhân.

Vu xa sung Las Vegas: 200 vien dan cua ke sat nhan khong ngan duoc nhan vien an ninh
"Hang ổ" của Stephen Paddock - Ảnh: Twitter/MikeTokes

Nghe tiếng động, Paddock bắn xuyên qua cánh cửa phòng, đạn trúng vào chân phải Campos. Tiếp theo, y nã 200 viên đạn ra phía hành lang tầng 32.

Mặc dù bị thương, Campus tiếp tục gọi loa về phía kẻ xả súng. Nhân viên bảo vệ dũng cảm này cũng từ chối yêu cầu rời khỏi vị trí trước khi sơ tán hết khách ở các phòng trên tầng 32.

Người dùng Dylan với nick dybry21 viết trên trang Twitter của mình: “Jesus Campos, một nhân viên an ninh không vũ trang của khách sạn Mandalay Bay, đã chặn đứng cuộc thảm sát bằng cách tiếp cận phòng của kẻ bắn súng và thu hút hỏa lực về mình. Thật là một anh hùng!”.

Trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình ABC News, Campos – người vẫn đang mang một viên đạn trong chân - nói rằng "Tôi ổn, tôi chỉ làm công việc của mình".

Cảnh sát trưởng Las Vegas, ông Joe Lombardi, cho biết: "Lòng can đảm của anh ấy thật đáng kinh ngạc, anh trao cho nhân viên của chúng tôi chìa khóa căn phòng và tiếp tục giúp khách trên tầng lầu sơ tán cho đến khi anh ta được lệnh phải đi băng bó chân”.

Trong chuyến viếng thăm Las Vegas hôm 4/10, Tổng thống Donald Trump đã khen ngợi nhân viên bảo vệ này.

Ông Trump nói: "Anh ấy đã làm việc rất tốt, đúng không? Anh ấy đã làm tốt công việc của mình. Nếu anh ấy không xuất hiện ở đó, làm sao cảnh sát có được thông tin? Anh ấy đã làm đúng”.

Vu xa sung Las Vegas: 200 vien dan cua ke sat nhan khong ngan duoc nhan vien an ninh
Trong chuyến viếng thăm Las Vegas hôm 4/10, Tổng thống Donald Trump đã khen ngợi nhân viên bảo vệ Jesus Campos - Ảnh: Telegraph

Dave Hickey, chủ tịch nghiệp đoàn đại diện cho Campos, nói rằng họ chỉ muốn “đảm bảo rằng Campos và tất cả các nhân viên bảo vệ khác của chúng tôi được nhìn nhận vì những gì họ làm hàng ngày, đó là bảo vệ con người”.

Khi được hỏi liệu có bằng chứng nào cho thấy nghi phạm Paddock dự định chạy trốn hay không, cảnh sát trưởng Lombardo xác nhận là "Có". Nhưng ông ta không công bố chi tiết bằng chứng cho báo giới.

Tuy nhiên, ông nói rằng 22,6 kg thuốc nổ Tannerite được tìm thấy trong xe hơi của Paddock tại khách sạn Mandalay Bay cùng với 1.600 viên đạn.

Cảnh sát trưởng cũng cho biết Paddock có thể có một tòng phạm, mặc dù chưa có bằng chứng nào xác nhận việc này.

Ông nói: “Các bạn nghĩ một mình Paddock có thể thực hiện những việc này? Giả định là có ai đó giúp đỡ hắn ở một khâu nào đó, nếu không thì hắn là một ‘siêu nhân’, có thể tự mình làm hết mọi việc”.

Tô Châu (Theo Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI